Phim Hoạt hình Điện ảnh Angry Bird 3D sẽ hợp tác cùng Sony Pictures Imageworks

Mới sáng nay được biết tin Sony Pictures Imageworks đóng cửa tại chi nhánh Ấn Độ thì tin về phim hoạt hình 3D điện ảnh Rovio được sản xuất tại Canada đã hoàn toàn vực dậy niềm vui và tự tin thêm cho các hoạ sỹ hoạt hình và hiệu ứng 3D trên toàn thế giới.

rgb_Rovio_Phim_Hoat_Hinh_3D_Rainstorm_Film

Ở Rovio, cha đẻ của những chú chim giận dữ Angry Birds có một bộ phận chuyên lo về việc làm phim được gọi là tổ chim, và Tổ Chim Về Phim Angry Birds đã chọn Sony Pictures Imageworks tại Vancouver là nhà sản xuất hoạt hình 3D cho phần sản xuất của phim điện ảnh Angry Birds.

Từ Vancouver – Rovio Entertainment đã chọn Sony Pictures Imageworks ở Vancouver là nhà sản xuất phim hoạt hình 3D cho bộ phim Angry Birds sắp ra mắt, bộ phim điện ảnh hoạt hình 3D mới này sẽ dựa trên thương hiệu đã được yêu thích toàn cầu của Rovio.

Bộ phim sẽ được sản xuất bởi John Cohen và Catherine Winder, giám chế sản xuất bởi Mikael Hed và David Maisel. Đạo diễn của bộ phim sẽ là Fergal Reilly (là đạo diễn phim Spider Man 2 vào năm 2004 và phim Cloudy with a Chance of Meatballs) và Clay Kaytis (19 năm làm hoạ sỹ hoạt hình – “animator” tại Walt Disney, sáng lập viên của The Animation Podcast); kịch bản bởi Jon Vitti. Angry Birds is sẽ được ra mắt vào tháng 07, 2016 và phân phối bởi Sony Pictures.

“Angry Birds là một hiện tượng toàn cầu, cha đẻ của nó muốn bộ phim phải được sản xuất đúng với tầm vóc”, Premier Christy Clark đã nói. “Và để làm được nó, Sony Imageworks đã cho thấy Vancouver có thể đặt lòng tin vào họ – nó cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội và việc làm hơn.”

Khởi đầu vào năm 2010 tại khu vực Yaletown, Canada. Sony Pictures Imageworkds đã tập hợp được một lượng lớn nhân sự đầy tài năng trong lĩnh vực đồ hoạ máy tính 3D để thực hiện các bộ phim hoạt hình 3D tại studio của họ ở Vancouver.Randy Lake, Giám Đốc Điều Hành kiêm phó chủ tịch thường trực, bộ phận Dịch Vụ Sản Xuất Số nói “Bộ phim hoạt hình 3D The Angry Birds sẽ cho phép Sony Pictures Imageworks thuê thêm nhiều hoạ sỹ 3D ở Vancouver hơn bao giờ hết khi so với các phim hoạt hình 3D điện ảnh trước đây”. “British Columbia hiện đang có số lượng phim hoạt hình và các hoạ sỹ tài năng rất phong phú, và chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm cách để tăng cường khả năng sản xuất của đội ngũ tại văn phòng Vancouver của chúng tôi. ”

Mikael Hed, Chủ Tịch của công ty Rovio Entertainment chia sẽ “Đó thật là rất quan trọng cho Rovio để tìm được đối tác hoàn hảo – để có khả năng và có thể đem được những chú chim giận dữ của chúng tôi lên phim, và Sony Pictures Imageworks tại Vancouver đã làm cho quyêt định của chúng tôi trở nên quá dễ dàng.”

“Sau khi đã tìm kiếm khắp thế giới các studio tốt nhất có khả năng thực hiện được phim hoạt hình 3D, chúng tôi đã thấy rằng đội ngũ ở Sony Pictures Imageworks là vô đối.” Cohen và Winder đã nói thêm.

rgb_Rovio_Angry_Birds_RainstormFilm

Bộ ngoại thương ở British Columbia đã duyệt và cho phép chính thức triển khai việc hợp tác giữa Rovio Animation tại Canada và Sony Pictures Imageworks Canada. Được sự ủng hộ từ đội ngũ của bộ ngoại thương và sự hỗ trợ từ Bộ Lao Động, Du Lịch và Đào Tạo Nghề, dự án này đã có một lợi thế vô cùng cạnh tranh trong môi trường hỗ trợ phát triển kinh doanh đẩy mạnh kiến thức sáng chế công nghiệp như nghành Truyền Thông Số (Digital Media) tại Canada.

Angry Birds là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới, khởi sự vào năm 2009 với nguồn gốc từ game di động và hiện vẫn đang dẫn đầu số một về ứng dụng trả tiền trên điện thoại của mọi thời đại. Với hơn 2 tỉ lượt tải, Angry Birds đã mở rộng phát triển không ngừng trong nghành giải trí, phát hành, và bản quyền để trở thành thương hiệu được yêu thích của toàn cầu.

Bộ phim sắp phát hành sẽ là đánh dấu sự tấn công của Rovio lần đầu tiên vào thị trường phim điện ảnh, mặc dù trước đây các fan hâm mộ của Angry Birds đã được xem qua chuỗi phim hoạt hình truyền hình mỗi tuần. Rovio đã phát hành chuỗi phim truyền hình vào tháng 2013 thông qua ứng dụng di động Angry Birds, ToonsTV cũng như trên các kênh từ các nhà phân phối có chọn lọc Video-On-Demand (truyền hình trả tiền), Smart TVs (TV thông minh), thiết bị đầu cuối, và một số các đài truyền hình trên thế giới.

rgb_rovio_angry_bird_toy

Để lót đường cho phim điện ảnh hoạt hình này, thì chuỗi phim hoạt hình truyền hình Angry Birds Toons đã tạo ra sự thành công mãnh liệt cho Rovio và đạt tới hơn 1 tỷ người xem mới 7 tháng đầu ra mắt. Và thêm nữa, Rovio đã rất thành công khi tung ra chiến dịch Angry Birds Star War tháng 09 vừa rồi khi liên kết với công ty đồ chơi Telepod của Harsbro. Trò chơi đã nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng của các kho ứng dụng trên 150 nước.

 

Viết bởi Jennifer Wolfe | Rainstorm Film lượt dịch. Nguồn: Rovio Entertainment.