Roberto Lazzeroni: “Để làm nên tất cả, chúng ta cần có một bông hoa”

Tuy đây chỉ là một câu hát trong bài đồng dao Ý được nhắc đến bởi Roberto Lazzeroni, nhưng dường như đã bao hàm toàn bộ xúc cảm lẫn kinh nghiệm được chia sẻ bởi chính ông, trong chương trình Design Talk với chủ đề “Perceptive Quality of Craftsmanship” diễn ra vào ngày 29/11/2017 vừa qua.

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_01

Được giới thiệu là kiến trúc sư có tầm ảnh hưởng lớn đến Poltrona Frau – thương hiệu nội thất bọc da hàng đầu nước Ý, Roberto Lazzeroni đã đem đến sự đột phá là những đường nét đậm hơi thở đương thời vào các thiết kế truyền thống, đầy tính biểu tượng (iconic) của Poltrona Frau. Điều này không chỉ giúp lưu giữ trọn vẹn tinh thần thương hiệu, mà còn thể hiện rõ phong cách thiết kế của ông thông qua các thiết kế đan xen nét cổ điển và tính hiện đại.

[tentblogger-youtube 7eBYnWyv5aY]

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_02

Tại buổi hội thảo với sự tham gia của hơn 300 nhà thiết kế và người yêu sáng tạo vừa qua, Roberto Lazzeroni đã có những chia sẻ rất thú vị xoay quanh 3 keywords chính: chất liệu, khuôn dáng và không gian. Ông nhắn nhủ với các nhà thiết kế trẻ rằng, khi bắt tay vào một thiết kế, đừng hấp tấp thực hiện bản phác thảo, thay vào đó hãy đặt ra những câu hỏi thông minh:

  • Thiết kế này sẽ được sản xuất, hoặc thực hiện với chất liệu gì?

  • Bản thân mình đã có đủ kiến thức về kĩ thuật, hoặc hiểu cách tận dụng chất liệu đó tốt nhất hay chưa?

  • Kích thước của nó thế nào, khuôn dáng ra sao và nó sẽ được đặt ở đâu trong không gian?

  • Đây có thực sự là một thiết kế khả dụng?

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_stuhl-ginger-und-tisch-palio_04

Chính chuỗi câu hỏi này sẽ dẫn dắt tư duy, và tiếp thêm động lực cho các nhà thiết kế trẻ trong việc hoàn thành tác phẩm một cách tốt nhất. Tinh tế hơn, đây cũng là cách Roberto Lazzeroni ẩn dụ về lòng đam mê, tính cách kiên nhẫn, nỗ lực tự phát triển bản thân và cho ra đời những thiết kế hoàn mỹ, cũng là bông hoa đẹp nhất mà bất kì nhà thiết kế nào cũng mong muốn.

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_03

Bên cạnh đó, khi được hỏi về cách Roberto Lazzeroni tìm thấy điểm kết nối giữa thiết kế và không gian, ông chỉ tóm gọn đơn giản: “Hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong thiết kế.” Vì bất kì sự kết hợp thiếu cẩn trọng nào giữa chất liệu và khuôn dáng cũng có thể phá hỏng tinh thần, thông điệp mà tác phẩm muốn truyền tải, đặc biệt là giá trị thương hiệu lẫn cái tôi cá nhân của nhà thiết kế.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh đẹp của chương trình và đón chờ những cập nhật về Design Talk số tiếp theo được tổ chức bởi Eurasia Concept:

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_04

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_05

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_06

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_07

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_08

rgb_creative_design_talk_poltrona-frau_kien_truc_noi_that_lazzeroni_09