Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Ngày 5/10, Apple cho biết cựu Giám đốc điều hành của họ đã qua đời chỉ sau 2 tháng rời khỏi công ty này.

“Chúng tôi đau lòng thông báo, Steve Jobs đã qua đời hôm nay. Ông ấy là một thiên tài đã cống hiến cho cuộc sống những sáng kiến tuyệt vời. Thế giới đã tốt đẹp hơn rất nhiều bởi vì Steve”, Apple thông báo trên website của họ.

Steve Jobs qua đời

Steve Jobs được coi là vị anh hùng cứu tinh của Apple khi vực công ty này từ mức gần phá sản trở thành tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất thế giới. Ông đã điều hướng công ty tập trung phát triển thiết bị di động, tiêu biểu là máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone và máy tính xách tay MacBook Air.

Đầu năm nay, Steve Jobs đã phải nghỉ điều hành để phẫu thuật ung thư tuyến tụy từ giữa tháng 1. Tuy nhiên, thông tin này chính thức công bố vào cuối tháng 8. Ngay sau quyết định chấn động của Steve, Apple đã chỉ định người thay thế là đồng giám đốc điều hành Tim Cook vốn cũng gắn bó lâu năm với tập đoàn.

Trong suốt quá trình điều trị y tế, vị CEO 55 tuổi này từng tái xuất vào tháng 3 khi Apple ra mắt mẫu iPad mới nhất và tham dự tiệc tối do Tổng thống Mỹ Barack Obama tổ chức, dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ ở thung lũng Silicon.

Theo Vnexpress