Tắt đèn Bật ý tưởng 2014

Cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” được tổ chức với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2014, một sự kiện thường niên của WWF – Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, sẽ diễn ra từ 20g30 – 21g30, ngày 29-3-2014.

Bật Ý Tưởng với những quảng cáo độc đáo về môi trường

Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay là bên cạnh phần thi thiết kế hình in áo phông quen thuộc, chúng mình có cơ hội thử sức với phần thi marketing được tổ chức song song. Với sự mở rộng này, “Tắt đèn Bật ý tưởng” mong muốn mang cuộc thi tới gần thật nhiều bạn và lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi dành cho mọi thanh niên nghiêm túc quan tâm đến vấn đề môi trường, đặc biệt là các tín đồ thiết kế và marketing. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu đắm mình trong đam mê, chìm sâu trong sáng tạo và hết mình vì môi trường nào! Nhanh chân trúng ngay cơ hội trở thành người đập hộp cuộc thi.

10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.000 chiếc áo phông và bán ra thị trường. Những kế hoạch marketing sáng tạo và phù hợp nhất sẽ được hiện thực hóa để quảng bá số áo phông này. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng của chiến dịch “I Will If You Will 2014” – mục tiêu trong năm 2014 sẽ trồng được 3.000 cây đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên – Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Những chiếc áo phông này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ Trái Đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam.

Thông điệp của chiến dịch năm nay là “Let’s Spread The Green – Cùng lan tỏa màu xanh”. Với mục tiêu gây quỹ để trồng 3000 cây đước tại Huế, “I Will If You Will 2014” đã nhận được sự tham gia và ủng hô nhiệt tình của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Sự kiện sẽ có số lượng người tham dự từ 3000 – 5000 người nhằm thiết lập kỉ lục Guiness về số người trồng rừng lớn nhất tại Việt Nam.

 


 

Thể lệ

I. Mốc thời gian quan trọng

  • 17/1: Bắt đầu nhận bài
  • 03/3: Hạn nhận bài
  • 07/3: Công bố Top 30 Thiết kế và Top 30 Ý tưởng Marketing
  • 09/3: Sự kiện Workcamp
  • 20/3: Chấm Vòng Chung kết
  • 29/3: Lễ Trao giải

 

II. Đối tượng dự thi

  • Mọi công dân (không giới hạn độ tuổi, quốc tịch và nơi sinh sống) quan tâm tới các vấn đề môi trường, Giờ Trái Đất và Biến đổi Khí hậu, Bảo vệ động vật hoang dã

 

III. Nội dung cuộc thi

Cuộc thi bao gồm 2 phần thi song song – Thí sinh có thể thi cả 2 phần thi hoặc chỉ 1 phần thi

  • Thiết kế áo phông:

– Chủ đề: VÌ MỘT VIỆT NAM XANH, SẠCH, ĐẸP

– Hình thức: Thiết kế hình in trên áo phông, chấp nhận cả vẽ tay và vẽ máy;

– Xem Hướng dẫn dự thi Thiết kế (http://goo.gl/J0S2y2)

  • Lập kế hoạch marketing:
  • Ý tưởng marketing sáng tạo

– Chủ đề: Ý TƯỞNG MARKETING SÁNG TẠO CHO ÁO PHÔNG TẮT ĐÈN BẬT Ý TƯỞNG

– Hình thức: Bài thi được thể hiện dưới dạng file văn bản dài tối đa 1 trang A4 (khoảng 500 từ) nêu bật ý tưởng sáng tạo

– Xem Hướng dẫn dự thi Ý tưởng Marketing (http://goo.gl/CbjqoW)

 

IV. Tiêu chí chấm bài

Ban giám khảo sẽ chấm bài theo thang điểm 100, trong đó, điểm của mỗi phần thi như sau:

  • Thiết kế áo phông:

– Thiết kế: 40 điểm

– Thể hiện: 60 điểm (Bố cục: 20 điểm, Sử dụng màu: 20 điểm, Kỹ thuật: 20 điểm)

  • Lập kế hoạch marketing:

–  Tính sáng tạo: 20 điểm

–  Tính khả thi: 40 điểm

–  Trình bày: 20 điểm

 

V. Giải thưởng

  • Giấy chứng nhận của cuộc thi nhằm ghi nhận sự đóng góp của thí sinh đối với chiến dịch Giờ Trái Đất 2014.
  • 10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất, được lựa chọn in trên 1.000 chiếc áo phông Bò Sữa.
  • 10 kế hoạch Marketing sáng tạo và phù hợp nhất sẽ được hiện thực hóa
  • Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 100,000,000 đồng

 

VI. Quy định về việc sử dụng bản quyền tác phẩm

Các tác phẩm đã gửi dự thi sẽ không được hoàn trả lại. Ban tổ chức sẽ có toàn quyền sử dụng những tác phẩm này trong các hoạt động quảng cáo/truyền thông mà không phải xin phép hoặc trả thêm bất kỳ một khoản phí nào.

Hình ảnh và ý tưởng của tác phẩm dự thi không phải là sản phẩm sao chép lại từ bất kỳ nguồn nào mà chưa được sự cho phép của tác giả và/hoặc không ghi rõ nguồn gốc và tên tác giả; chưa từng tham dự cuộc thi nào và chưa từng được công bố trên các phương tiện truyền thông. Ban tổ chức cuộc thi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào trong mọi trường hợp liên quan đến hành vi vi phạm bản quyền của người dự thi. Người dự thi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với mọi vấn đề liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi của mình.

Lưu ý: Nếu có bất kỳ vi phạm nào đối với những thể lệ hay quy định nói trên, Ban tổ chức có quyền loại bỏ tác phẩm và/hoặc tước quyền dự thi mà không cần thông báo.


VII. Quy định chung

Thể lệ và nội dung cuộc thi có thể thay đổi trong thời gian diễn ra chương trình, những thay đổi này sẽ được thông báo kịp thời đến thí sinh và những người quan tâm.

Quyết định của BTC trong mọi trường hợp là quyết định cuối cùng và có giá trị cao nhất.

Liên hệ chương trình:

Hotline: 0973.666.441 (Quỳnh)
Email: quynh.tong@boo.vn
Website: www.tatden.boo.vn
Fanpage: www.facebook.com/TatDenBatYTuong