Taylor Swift khiến Apple phải thay đổi chính sách Apple Music

Cuối tuần qua, nhiều trang thông tin trên thế giới đã đưa tin về việc Taylor Swift quyết định từ chối đưa album “1989” của cô lên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music của Apple. Hành động của Taylor đã làm dấy lên những làn sóng phản đối không nhỏ và mới đây cô đã chính thức lên tiếng giải thích cho việc làm của mình.

Taylor Swift chia sẻ rằng chính sách không chi trả phí cho các nghệ sỹ trong suốt ba tháng dùng thử dịch vụ Apple MusicApple đưa ra là “quá shock, đáng thất vọng và hoàn toàn không giống với phong cách tiến bộ và rộng rãi của Apple trước đó”. Taylor Swift sau đó khẳng định hành động từ chối đưa album lên Apple Music không phải chỉ liên quan đến bản thân cô mà thực tế cô đang bảo vệ những nghệ sỹ mới, những người “sẽ không được trả đồng nào cho sự thành công của mình”.

rgb_vn_creative_tylorswift_apple_music

Ngôi sao nhạc đồng quê viết tiếp: “Ba tháng là một khoảng thời gian dài để không nhận được đồng nào và thực sự bất công khi yêu cầu ai đó làm việc mà không trả tiền cho họ. Tôi nói ra điều này với tình yêu, sự kính trọng và ngưỡng mộ với tất cả những điều khác mà Apple đã làm. Tôi hy vọng rằng mình sẽ sớm được tham gia vào một cơ chế dịch vụ cung cấp âm nhạc công bằng với những người tạo ra âm nhạc.”

Hãng đĩa của Taylor Swift, Big Machine Records, xác nhận với Wall Street Journal rằng chính Taylor Swift là người viết lá thư nêu trên. Bạn đọc có thể đọc toàn bộ nội dung lá thư Taylor Swift gửi đến Apple tại đây.

rgb_tay_02

Vào hôm nay, Apple đã chính thức lên tiếng phản hồi lại hành động của Taylor Swift. Theo đó, Apple đồng ý thay đổi chính sách của mình và họ sẽ trả tiền cho nghệ sỹ trong ba tháng dùng thử Apple Music của người dùng. Trả lời phỏng vấn với Billboard, Eddy Cue, Phó Chủ tịch mảng Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple, nói: “Khi tôi thức dậy sáng nay và đọc những gì Taylor viết, tôi thực sự cảm thấy chúng tôi cần thay đổi và do đó chúng tôi quyết định sẽ trả tiền cho nghệ sỹ cả trong giai đoạn người dùng dùng thử.”

Bạn nghĩ sao về việc thay đổi chính sách của Apple? Hãy cùng chia sẻ với RGB nhé!

RGB | Nguồn: Business Insider – Kênh 14