The Avengers 2 – Cốt truyện và tạo hình nhân vật

Marvel Cinematic Universe là một trong những hãng phim lớn nhất trên thế giới. Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều được đầu tư sâu về cả nội dung lẫn kỹ xảo. Có thể nói, mỗi bộ phim là cả một thế giới, là cả một thông điệp nhân văn ẩn sau các tình huống điện ảnh. Theo đó, người xem không chỉ mãn nhãn với các hiệu ứng hình ảnh mà còn cả ở từng câu chuyện xung quanh nhân vật.

Hãy cùng RGB tìm hiểu về cốt truyện và các nhân vật nổi bật của một trong những bộ phim đình đám mà hãng đang công chiếu: The Avengers 2 – Đế chế Ultron nhé:

RGB_Avengers_08

Joss Whedon

RGB_Avengers_10

Lý do mà RGB quyết định đưa nhân vật phi-hư-cấu này vào danh sách là để nhấn mạnh tầm quan trọng của ông đối với tương lai hãng Marvel Cinematic Universe cũng như với bộ phim The Avengers 2: Age of Ultron. Vào năm 2012, có thông tin cho rằng Joss nhận lời ký hợp đồng 3 năm với hãng Marvel để không chỉ đảm nhận việc viết kịch bản và đạo diễn cho phần tiếp theo của phim bom tấn Avengers mà còn góp tay trong dự án Kỷ Nguyên Anh Hùng 2 (Phase 2).

Sau thời gian viết kịch bản, Josh đã cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh và đang công chiếu vài ngày gần đây. Đây có thể xem như tầm nhìn của Joss trong việc xây dựng một biên niên sử về những anh hùng.

Người sắt – Iron Man

RGB_Avengers_01

Ở những thước phim cuối của Iron Man 3, Tony Stark đã phá hủy hết tất cả các bộ đồ giáp sắt và cả quả tim nhân tạo của mình. Cứ tưởng rằng anh chàng sẽ từ bỏ cuộc đời siêu anh hùng, quy về ở ẩn; vậy mà với sự sụp đổ của tổ chức S.H.I.E.L.D, Tony cùng tập đoàn Starks đã gia nhập nhóm an ninh mật toàn cầu và khởi động một dự án mới: Ultron.

Ultron được tạo ra nhằm mục đích thay Tony bảo vệ thế giới, nhưng cuối cùng lại thất bại khi các Ultron mất kiểm soát, trở thành cỗ máy giết người. Thiết nghĩ, mặc dù  Tony sẽ góp một vai trò quan trọng trong cuộc nội chiến (Civil War) ở Captain America 3 nhưng khán giả cũng nên tìm hiểu tình trạng của anh chàng ở thời điểm Ultron này để hiểu thêm về cuộc đời nhân vật.

Thần Sấm – Thor

RGB_Avengers_05

Cũng như tay tài phiệt Tony Starks, Thor ở The Dark World đã chọn bỏ danh vọng để theo đuổi tình yêu. Phần cuối phim miêu tả cảnh vị Thần Sấm từ chối nhận ngai vàng Asgard, trở lại Trái Đất gặp lại Jane Foster (Natalie Portman). Điều đó cho thấy khi các Avengers cần tập hợp, Thor chỉ cần dùng búa để bay tới tòa tháp Avengers ở Manhatan thay vì sử dụng cầu Bifrost để giữ liên lạc như lúc trước.

Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về diễn biến tiếp theo của xứ sở Asgard sau khi vị vua giả mạo – Loki (Tom Hiddleston) lên ngôi thì hãy tạm hoãn sự nôn nóng đó lại nhé, câu chuyện có thể được hé lộ trong phần tiếp theo của Thor – Ragnarok đấy.

Thuyền trưởng Mỹ – Captain America

RGB_Avengers_09

Trong những bộ phim thuộc dự án Kỷ Nguyên Anh Hùng 2 thì nội dung của Captain America – Chiến binh mùa đông là có tác động mạnh mẽ nhất đối với cốt truyện The Avengers 2. Trong bộ phim, vị thuyền trưởng Mỹ không những phải đối phó với người bạn từ quá khứ “Chiến binh mùa đông” mà còn phải đương đầu với HYDRA – kẻ gây rối, âm mưu dẫn dắt tổ chức S.H.I.E.L.D theo hướng xấu xa.

Khi các siêu anh hùng phá hủy S.H.I.E.L.D, thuyền trưởng phải đối diện với một tương lai xa lạ cũng như những người anh không thể tin tưởng. Biệt đội siêu anh hùng trong nhóm Avengers có lẽ là nơi nương tựa duy nhất của anh.

Chúng ta đều biết Captain sẽ đối chọi với Tony Stark trong Captain American 3. Liệu sự chia rẽ đó có bắt nguồn từ The Avengers 2 này?

Người khổng lồ xanh – Hulk

RGB_Avengers_02

Trong dự án Kỷ Nguyên Anh Hùng 2, Hulk (Bruce Banner) không hề có một bộ phim nào riêng về mình – dù cho gã khổng lồ xanh là nhân vật được đạo diễn Joss làm nổi bật trong The Avengers 2015. Được biết, Mark Ruffalo đã khẳng định Bruce sẽ có nhiều đất diễn hơn trong phần này. Còn nhiều hơn thế nào và hơn bao nhiêu thì có lẽ chúng ta nên xem phim vậy.

Điều thú vị là trong phần hậu credit của Iron Man 3, Bruce trở nên thân thiết với Tony Stark, nên có thể cả 2 sẽ tiếp tục phối hợp với nhau chiến đấu trong Avengers 2. Một số trailer cũng cho thấy cảnh Hulk điên cuồng đánh trả và một Bruce Banner mệt mỏi sau khi lao vào trận chiến với Hulkbuster. Có vẻ như Hulk sẽ phải trải qua một thời kỳ đen tối rất lâu trước khi tỏa sáng.

Xạ thủ – Hawkeye

RGB_Avengers_03

Ở mùa trước, The Avengers đã khá thành công khi phác họa được tổng thể câu chuyện mà vẫn làm bật được tính cách và năng lực các siêu anh hùng. Tuy vậy, có một nhân vật vẫn chưa được tạo nhiều đất diễn đó là Jeremy Renner (vai Hawkeye). Khi nhắc đến vai diễn, Jeremy cũng không ngại bày tỏ sự thất vọng vì hầu hết phân cảnh của nhân vật đều xoay quanh việc phục vụ Loki.

Nhận ra điều đó, đạo diễn Joss khẳng định sẽ khiến Hawkeye có nhiều đất diễn hơn, tương tác với các anh hùng khác nhiều hơn. Hi vọng trong Avengers 2 lần này, Joss cũng sẽ giải thích chính xác quãng thời gian Hawkeye đã ở đâu trong sự kiện sụp đổ của S.H.I.E.L.D từ Captain America: The Winter Soldier.

Góa phụ đen – Black Widow

RGB_Avengers_04

Khác với Hawkeye, Black Widow của Scarlett Johasson thực sự đã có nhiều thời lượng tỏa sáng hơn trong dự án Kỷ Nguyên Anh Hùng 1 và 2. Nhân vật này đã hợp tác cùng Captain America với hầu như toàn bộ cảnh quay trong The Winter Soldier cũng như xuất hiện trong Iron Man 2. Bằng kỹ năng chiến đấu điêu luyện và xuất thân sát thủ, Black Widow luôn gây hứng thú cho khán giả mỗi lần xuất hiện.

Tuy vậy cũng chính bởi lai lịch sát thủ Nga của mình, Black Widow luôn gặp vấn đề về niềm tin với người dân mà cô đang cố bảo vệ. Thực tế, khi đang quay những thước phim đầu tiên cho The Avengers: Age Of Ultron thì nữ diễn viên đã bất ngờ mang thai. May mắn là sau đó lịch quay của Scarlet được linh động để đất diễn của cô nàng vẫn giữ nguyên.

Ultron

RGB_Avengers_07

Những khán giả đã theo dõi phần 1 của bộ phim The Avengers chắn hẳn giả định rằng gã Titan điên hay còn gọi là Thanos sẽ là đối thủ đáng gờm kế tiếp của biệt đội siêu anh hùng. Thế nhưng trái với dự đoán, trong phần phim này kẻ thù của họ lại là robot siêu thông minh Ultron. Với cơ thể gần như không thể bị phá hoại, Ultron mới là kẻ phản diện chính trong Avengers.

Cần phải làm rõ, phiên bản mà chúng ta được xem trên màn ảnh không hoàn toàn là một bản sao của nhân vật mà chúng ta từng được biết trong truyện tranh, cũng như đạo diễn Joss đã khẳng định rằng bộ phim sẽ không hề nhắc tới Hank Pym (cha đẻ của Ultron trong truyện).

Thay vào đó, Ultron được tạo ra bởi Tony Stark trong một nỗ lực nhằm bảo vệ thế giới. Được đóng vai bởi James Spader, Ultron xem sự tồn tại của loài người là không hoàn thiện và tin rằng sự tuyệt chủng mới chính là liều thuốc cứu chữa thế giới. Hắn có thể nâng cấp cơ thể của mình ngày càng hoàn thiện và siêu phàm hơn đúng như trong trailer mới nhất: Ultron không phải là một con rối.

Scarlet Witch và Quick Silver

RGB_Avengers_06

2 nhân vật mới trong biệt đội siêu anh hùng chính là Pietro và Wanda Maximoff (diễn viên Aaron Taylor và Elizabeth Olsen). Vì là anh em song sinh nên siêu năng lực của 2 người này cũng bổ trợ cho nhau. Nếu Piatro có tốc độ di chuyển ánh sáng thì Wanda có khả năng thâm nhập trí não người khác và gây ra những vụ nổ kinh hoàng.

Đối với những người hâm mộ nhà Marvel, Scarlet Witch và Quicksilver không phải là những cái tên xa lạ. Nhưng đối với những khán giả không theo dõi truyện tranh gốc, đây lại là 2 cái tên khiến không ít người phải thắc mắc về thân thế.

Scarlet Witch và Quicksilver thực chất là hai người con của Magneto trong loạt truyện X-Men. Tuy nhiên, bởi loạt phim X-Men lại đang do hãng 20th Century Fox sở hữu nên chi tiết này không được đề cập tới trong Avengers: Age of Ultron cũng như không thể gọi cặp song sinh này là “dị nhân”. Theo đó, có một câu hỏi khá lớn rằng nguồn gốc năng lực thực sự của họ là từ đâu ra?

Với sự góp mặt mới của Quicksilver và Scarlet Witch, biệt đội anh hùng gồm: Thor, Captain America, Black Widow, Iron Man, Hulk và Hawkeye… hứa hẹn sẽ đem lại những thước phim hoành tráng khi ra rạp.

 Biên tập: RGB | Biên dịch: Ady | Nguồn: cinemablend