Thiết kế đồ họa – ngành học thời thượng cho giới trẻ

Những năm gần đây, ngành Thiết kế đồ họa được rất nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Có nhiều lý do khiến ngành học này hấp dẫn đến vậy như thu nhập tốt, thị trường lao động khát nhân lực, dễ nổi tiếng, khả năng thăng tiến cao, tư duy sáng tạo…

Ngành Thiết kế đồ họa có rất nhiều ưu điểm, công việc thoải mái về thời gian, môi trường làm việc và đặc biệt là được thể hiện “cái tôi” của mình. Đây là những đặc điểm mà ngành thiết kế đồ họa có thể đáp ứng cho các bạn trẻ.

Tại Việt Nam, ngành thiết kế được doanh nghiệp đăng tuyển với mức thu nhập bình quân từ $500 – $800/tháng đối với chuyên viên và từ $1,000/ tháng cho vị trí Trưởng phòng có từ 2 năm kinh nghiệm

rgb_creative_rgb_fpt_university_designer_thiet_ke_do_hoa_01

Một điểm hấp dẫn nữa, nghề thiết kế giúp bạn chủ động nắm bắt kiến thức nhiều nền văn hóa khác nhau để đáp ứng thẩm mỹ của khách hàng. Nghề đòi hỏi bạn phải có ngoại ngữ để giao tiếp với khách hàng nước ngoài. Điều này cũng có thể cho phép bạn làm việc ở môi trường đa quốc gia.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của số hóa, ngành Thiết kế đồ họa hứa hẹn là một ngành nghề hấp dẫn nhưng học ở đâu để tao điều kiện thăng hoa cho đam mê cũng như phát hiện tiềm tàng có trong bản thân mỗi bạn.

Với lợi thế của trường đại học mạnh về công nghệ nên ngành học “chất” này cũng được đào tạo theo phương thức hiện đại, gắn liền công nghê số (digital) tại Đại học FPT. Sinh viên không tuyển theo tinh thần “luyện vẽ giỏi”, mà bài thi vẽ chỉ là một phần của thi đầu vào, bên cạnh đó là các bài kiểm tra khả năng tư duy và sáng tạo – thứ không thể thiếu nếu muốn học và theo nghề.

rgb_creative_rgb_fpt_university_designer_thiet_ke_do_hoa_02

Bạn đi học sẽ vẽ bằng bút chì vì phải học từ những bước cơ bản nhất là cầm bút chì vẽ hình khối cơ bản, học để cảm thụ về nghệ thuật thị giác, về những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế… Song song đó là hoàn thiện kỹ năng sử dụng các phần mềm đồ hoạ tiên tiến đang được áp dụng cho thiết kế thương hiệu, thiết kế web, thiết kế game, phim, 3D, thiết kế các ứng dụng cho các thiết bị di động…

Học Thiết kế đồ hoạ, cơ sở vật chất và hệ thống xưởng chuyên ngành là rất quan trọng. Điều đơn giản nhất có thể ví dụ là không phải nơi nào cũng trang bị được một phòng vẽ có ánh sáng chuẩn như Đại hoc FPT. Chưa kể độ cập nhật và đổi mới của giáo trình, yêu cầu với giáo viên cao, thực tập trong nhóm thiết kế trong nước và nước ngoài cũng là điểm cộng của Trường.

Ông Christofer Fredriksson, Chủ tịch HĐQT, Điều phối viên Quan hệ Quốc tế, Đại học Mỹ thuật Stockholm, Giám đốc ý tưởng của Frost – Digital agency cho biết: “Có 3 yếu tố tiên quyết để hướng sinh viên trở thành những nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, tính toàn cầu hóa, sự liên kết cùng các ngành nghề khác để tạo nên một cuộc sống chất lượng và định hướng phát triển nghề nghiệp lâu dài. Môi trường học tập quốc tế của của Đại học FPT sẽ tạo những động lực vững chắc để sinh viên ngành này trở thành những nhà thiết kế đồ họa tài năng.”

Tại Đại học FPT, ngành Thiết kế Đồ hoạ được thiết kế bài bản nhằm đem lại cho người học kiến thức và kỹ năng tổng hợp về Thiết kế Đồ hoạ, truyền thông và những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, với mong muốn gắn đào tạo với thực tiễn và yêu cầu doanh nghiệp, cùng định hướng quốc tế hoá, Đại học FPT trang bị cho người học những lợi thế cạnh tranh toàn cầu: thông thạo hai ngoại ngữ (Anh – Nhật) một năm kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp: làm việc nhóm, giao tiếp quốc tế, đàm phán, thuyết trình. Đây là những lợi thế riêng có của sinh viên Trường Đại học FPT. Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ hoạ tại Đại học FPT từ đó có thể sẵn sàng làm việc tại bất kỳ quốc gia trên thế giới.