Tôi sai đường từ game nên tôi quyết định đứng lên từ game – Ryo Rồng

Vực dậy sau chuỗi ngày chìm đắm trong game, Vũ Khắc Hoàn quyết tâm thắp lại đam mê từ chính nơi bạn vấp ngã. Ít ai biết rằng, chính những nỗ lực ấy đã là cầu nối mang lại cơ hội cho Hoàn thực hiện đồ họa 3D cho các bộ phim bom tấn nước ngoài đáng mơ ước.

hoan vu

Chân dung chàng trai Vũ Khắc Hoàn (biệt danh: Ryo – Rồng)

Hành trình đến với ước mơ!

Câu chuyện được bắt đầu khi Khắc Hoàn nhận được giấy giới thiệu về trường Arena Multimedia, thấy trên giấy có đề mục làm game anh cảm thấy hứng thú ngay bởi lẽ Hoàn là một người thích vẽ và thích chơi game. Khi đó, Hoàn đã đưa ra một quyết định táo bạo, đánh cược với bản thân, cuộc đời của mình, đó là không thi đại học như các bạn cùng trang lứa và cơ duyên đưa Hoàn đến với Arena.

Khi đó tất cả đều quay lưng lại với anh duy chỉ có bố mẹ, bạn Kiên cùng lớp luôn ủng hộ, giúp đỡ, và một nguồn động lực nữa đến từ một người giáo viên mà Hoàn yêu quý, đó là cô Thủy. Trong mắt các bạn học sinh khác, cô Thủy là một cô giáo nghiêm khắc nhưng trong mắt Hoàn cô là một người tâm lí và mẫu mực, cô không chỉ tiếp thêm cho Hoàn sức mạnh mà quan trọng nhất đó là niềm tin để Hoàn tự tin bước trên con đường mình đã chọn.

hoan-vu-1

Với 3D Animation, Hoàn quyết tâm: “Tạo một model đánh bại hết tất cả các model trước đó!”

Không lâu sau, Hoàn gọi điện cho tôi với giọng tràn đầy nhiệt huyết và chuẩn bị cùng mẹ lên nhập học. Hoàn sống ở Quảng Ninh, nhà tôi gần nhà Hoàn, gia đình Hoàn cũng không khá giả nên việc lo học phí đối với Hoàn và gia đình cũng là một điều khó khăn. Nhưng Hoàn và bố mẹ đều rất quyết tâm, cũng một phần vì Hoàn là một người có ngoại hình nhỏ nhắn, luôn tự ti về ngoại hình của mình, để tìm kiếm được công việc có thể phù hợp với ngoại hình đó rất khó khăn mà Arena lại giúp Hoàn vượt qua được rào cản đó.

Tỉnh giấc sau cú trượt dài…

Từ khi lên nhập học, Hoàn luôn tíu tít kể với tôi về việc học, trải qua kì học đầu tiên rất hứng thú và vui vẻ. Nhưng sau khi học xong môn Basic Art thì Hoàn thấy khá thất vọng vì dạy và học quá ít. Tiếp theo học đến Design, Hoàn cũng cảm thấy bình thường vì bạn ấy chỉ thích được học vẽ.

Sang đến kì Web thì nỗi ám ảnh tột độ, bắt đầu tôi đã cảm thấy sự chán nản trên những dòng tin nhắn “học code toàn chữ là chữ đau đầu lắm, về nhà cũng không muốn học”.

Khi đó, Hoàn kể: “Ngày chơi game, tối chơi game. Đó là quãng thời gian đỉnh điểm chơi game, không chú tâm vào việc học. Đến khi vào dự án kì Web thì vào nhóm không ai biết code cả, lúc đấy nghĩ hay là chọn đường game thủ và cứ thế anh trượt dài trên con đường đó”.

Rồi chị Vân – Nhân viên giáo vụ Arena hỏi thăm: “Em không định học nữa à?”. Có lẽ đây như một hồi chuông cảnh tỉnh, lúc đó tôi thấy rõ sự lo lắng vì Hoàn là một người con có hiếu. Chàng trai ấy đã bắt đầu làm lại từ kì Làm phim Kỹ thuật số. Ở đó, Hoàn có biết bao kỉ niệm với nhóm của mình, cùng nhau thức ngày đêm, cùng nhau đi quay dù là trời mưa hay nắng. Nhưng học kì mà Hoàn ngóng chờ nhất đó là 3D Animation.

Ban đầu tôi thấy Hoàn học chậm hơn so với các bạn, có thể nói là kém. Nên Hoàn quyết tâm học và điều quan trọng là tôi thấy một niềm yêu thích mãnh liệt trong Hoàn, phải nói là “rất thích 3D”. Vậy là ngày nào Hoàn cũng dành trọn thời gian làm bài tập do giảng viên Trần Anh Khoa giao. Ngoài ra còn tự luyện nhiều bài hơn nữa, và tham khảo kiến thức trên Youtube, Tutorial,… để vừa ôn kiến thức, vừa luyện kĩ năng. Mỗi khi nhận được lời khích lệ từ thầy, Hoàn đều vui mừng và khoe với tôi.

Điều mà tôi nhớ nhất là lời khuyên của Thầy Trần Anh Khoa, mà Hoàn gọi thân mật là “anh Khoa”: “Cứ làm quen với nó từ từ đừng vội, như em đang chơi với nó vậy”, đó là một lời khuyên hữu ích. Cứ thế, cùng với sự khích lệ của thầy, cô, bố mẹ và niềm đam mê, Hoàn từng bước chinh phục mục tiêu đề ra là: “Tạo một model đánh bại hết tất cả các model trước đó! Tôi sai đường từ game nên tôi quyết định đứng lên từ game, vì vậy, tôi chọn một model game làm đồ án, đó là Rengar”.

Cũng chính “Rengar” giúp Hoàn đạt được mức điểm kỷ lục từ trước tới nay và thành quả này cũng giúp Hoàn lấy lại niềm tin từ gia đình, thầy cô, bạn bè,… Hoàn tự hào nói với tôi rằng: “Giờ đây 3D cũng đã thay thế hoàn toàn game trong anh và anh cảm thấy hạnh phúc mỗi khi ra một model mới”.

hoan

Ấn tượng với sản phẩm model Rengar của Hoàn, đại diện từ SPARX* đã chủ động liên hệ và phỏng vấn từ xa

“Nỗ lực thêm một chút nhỏ hôm nay, có thể tạo nên một sự khác biệt lớn về sau”, đây cũng là điều tôi tâm đắc nhất. Tôi cũng thấy điều đó là đúng khi tôi gặp Hoàn. Sự nỗ lực nào rồi cũng sẽ có sự đền đáp, Hoàn bắt đầu nhận được một số lời mời gọi của các công ty startup nho nhỏ, rồi Hoàn luyện tập cho thật tốt để chuẩn bị rời ghế nhà trường.

Đặc biệt khi Hoàn hào hứng kể với tôi: “Cái cảm giác của một sinh viên vẫn ngồi ghế nhà trường được nói chuyện video call với Art Director rồi được đề xuất luôn làm Junior 3D Character Artist tại một công ty lớn như SPARX*. Ôi thật không tưởng tượng nổi. Không thi tuyển, không thử việc!”. Chưa bao giờ tôi chàng trai ấy vui đến thế.

Có thể bạn nghĩ Hoàn có được thành quả như hôm nay là may mắn, nhưng không phải, tất cả đều là sự nỗ lực cố gắng từng ngày. Hoàn không ngần ngại đi làm thêm, dành dụm để lấy tiền mua phần mềm, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức.

Cuộc đời nói ngắn thì không phải ngắn, nói dài thì cũng không hẳn dài. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ nghị lực, ý chí, dám nghĩ, dám làm và dám lăn xả để chinh phục ước mơ của mình như Khắc Hoàn. Hãy lựa chọn những ngành nghề mình thực sự đam mê ngay tại đây nhé!