Triển lãm Saigon Artbook 6 ra mắt giới nghệ thuật vào tháng 9

Đêm khai mạc: ngày 16 tháng 9, từ 20:00 giờ đến 24:00

Triễn lãm sẽ kéo dài tới ngày 25 tháng 9 năm 2016

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_01

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_02

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_03

Saigon Artbook (viết tắt là SGAB) là quyển sách nghệ thuật phản ánh chính thành phố này. Nói đơn giản hơn, SGAB gắn kết những nghệ sĩ cùng sống tại thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) để giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đương đại được sáng tác tại nơi đây. SGAB là một tổ chức phi lợi nhuận, thông qua những ấn phẩm nghệ thuật được xuất bản đã thành công tổ chức hàng loạt các sự kiện đa dạng bao gồm những buổi triễn lãm, lớp học  và giao lưu với mục đích giúp cho nghệ thuật đương đại tại Việt Nam trở nên gần gũi hơn với người dân sống nơi đây. Ấn phẩm 6 của SGAB giới thiệu tác phẩm của 5 nghệ sĩ: Nguyễn Ngọc Vũ, Bảo Zoãn, Nguyễn Đức Diễm Quỳnh, Nathan Larson và Kumkum Fernando.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_05

Dù đến từ các quốc gia khác nhau như Việt Nam, Sri Lanka và Canada, nhưng các nghệ sĩ trên đều đang sinh sống tại Sài Gòn. Buổi triển lãm lần này dưới sự cố vấn chuyên môn của Shyevin S’ng đến từ Vin Gallery sẽ mang tới các tác phẩm thuộc thể loại nghệ thuật khác nhau, bao gồm nghệ thuật sắp đặt, nhiếp ảnh, xếp giấy, hội họa và in ấn. Những bộ sưu tập trên được bắt tay thực hiện từ năm ngoái và đều đề cập về Sài Gòn một cách trực tiếp hay gián tiếp. Các tác phẩm in của Nathan phản ánh trực tiếp rõ nét nhất cái chất của Sài Gòn thông qua tình trạng giao thông “nổi tiếng” trong khi các tác phẩm của Kumkum và Quỳnh là sự kết hợp, giao thoa hài hòa giữa những chất liệu thân quen được tìm thấy tại thành phố này. Cùng phản ánh về lịch sử văn hóa và xã hội không chỉ riêng ở Sài Gòn mà bao trùm khắp Việt Nam, Bảo sử dụng những lăng kính máy ảnh như một phương tiện trực tiếp trong khi Vũ lại chọn cách thể hiện đầy ẩn dụ thông qua những tác phẩm nghệ thuật của họ. Với mục đích khiến nghệ thuật gần gũi hơn với cuộc sống hằng ngày, SGAB mong muốn gắn kết người dân Sài Gòn với các tác phẩm được sáng tác ngay xung quanh họ, qua đó truyền cảm hứng và gợi nhớ cho mỗi người về vai trò của họ.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_06

Họ vừa là khán giả, vừa là nhân vật chính ngay trong các hoạt động thường nhật. Sống ở Sài Gòn chính là một trải nghiệm chung gắn kết mọi người lại với nhau. Sài Gòn, thành phố thân thương của chúng ta, nơi mà ai cũng sẽ tìm thấy một phần của mình.

Website: www.saigonartbook.org
Facebook: www.facebook.com/saigonartbook
#saigonartbook6

[quote]5 NGHỆ SĨ THAM GIA SAIGON ARTBOOK 6[/quote]

Nguyễn Ngọc Vũ

Sinh năm 1991 tại miền Trung Việt Nam, nghệ sĩ gấp giấy Nguyễn Ngọc Vũ học ngành thiết kế tại Malaysia, sau đó chuyển về sống tại Sài Gòn vào năm 2010. Với niềm đam mê bất tận cho nghệ thuật gấp giấy, Nguyễn Ngọc Vũ đã trưng bày các sản phẩm của mình tại Châu Á, Châu Âu và Mỹ cũng như tham gia xuất bản hai quyển sách về nghệ thuật xếp giấy tại Pháp. Nghệ danh “Cậu bé thỏ” của Vũ thể hiển nét ảnh hưởng mạnh mẽ của thiên nhiên trong cảm hứng sáng tác của mình.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_07

Artwork Định (Calm)

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_08

Artwork Tinh (Orge)

Bảo Zoãn

Bảo Zoãn sinh năm 1990 tại thành phố Biên Hoà, tình Đồng Nai. Sau khi chuyển đến Sài Gòn vào năm 2009, Bảo làm kỹ sư cơ khí trong suốt 5 năm. Do hoàn cảnh khó khăn nên mãi tới tháng 3 năm 2013 Bảo mới có thể mua chiếc máy ảnh đầu tiên cho riêng mình. Hiện giờ anh đang là một nhiếp ảnh gia tự do và dành toàn bộ thời gian cho đam mê nhiếp ảnh của mình.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_10

Artwork Hy vọng (Hope)

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_09

Artwork Cơm Trưa (Lunch)

Nguyễn Đức Diễm Quỳnh

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Diễm Quỳnh (nghệ danh Quỳnh Lâm) sinh năm 1988 tại Sài Gòn. Quỳnh tốt nghiệp 2 ngành mỹ thuật và kiến trúc tại đại học Mỹ Thuật vào năm 2007 và 2012. Quỳnh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2010 với nhiều thể loại tác phẩm được trưng bày trong các buổi triễn lãm cá nhân và triễn lãm nhóm tại Sài Gòn. Tính tiên phong nghệ thuật của Quỳnh thể hiện ở việc cô chọn trưng bày tác phẩm của mình tại những không gian nghệ thuật khác biệt như phòng trưng bày Sao La và Ga 0.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_12

Artwork Một Hình Dung (Visualization)

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_11

Artwork  Hân Hoan (Jubilation)

Nathan Larson

Nathan Larson sinh năm 1977 tại Canada và vào năm 2011 anh chuyển từ Hàn Quốc đến Sài Gòn để sinh sống. Đến từ thành phố London, bang Ontario, Nathan tốt nghiệp ngành cử nhân nghệ thuật tại Đại học Mỹ thuật Nova Scotia. Sau đó, Nathan tập trung vào đồ họa in ấn,-nét riêng của anh thể hiện trong việc kết hợp các kỹ thuật in và chất liệu khác nhau trong tác phẩm của mình. Các tác phẩm cùa anh đã đươc tham gia trưng bày tại các buổi triễn lãm cá nhân và triễn lãm nhóm trên nhiều nước.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_14

Artwork Dương Tử Giang

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_13

Artwork An Dương Vương

Kumkum Fernando

Kumkum Fernando sinh năm 1985 và đến từ thành phố Colombo, Sri Lanka, anh bắt đầu sống tại Hồ Chí Minh từ năm 2010. Anh tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa và nhanh chóng được nhiều người biết đến dưới vai trò là một giám đốc nghệ thuật tài ba. Ngoài ra tác phẩm nghệ thuật của anh đã được trưng bày tại cả hai quốc gia Việt Nam và Singapore. Nổi bật hơn hết, anh là một trong số ít nghệ sỹ được mời tham gia sắp đặt tại Bảo Tàng Nghệ Thuật Singapore (SAM) trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 50 năm quốc khánh của quốc gia này.

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_15

rgb_ra-mat-sai-gon-artbook-6_15

Artwork Secrets Of The Sky

Ban biên tập: RGB.vn