Trò chuyện DESIGN #1: Nghề Thiết Kế – Những Ngã Rẽ

Biến đam mê thành nghề với muôn vàn lối đi. Hướng đi nào dành cho bạn? Hãy cùng chúng tôi trò chuyện về chủ đề “Nghề Thiết Kế – Những Ngã Rẽ” vào 23/6/2018 nhé!

Nằm trong khuôn khổ chương trình Show It NOW, Arena Multimedia tổ chức chuỗi talkshow này dành cho các bạn trẻ tham gia gửi tác phẩm trưng bày, cũng như những người bạn có cùng đam mê về thiết kế – làm phim – games – hoạt hình 3D.

Những buổi talkshow này được dẫn dắt bởi các chuyên gia đang làm nghề, có tầm hiểu biết rộng, có những trải nghiệm quý giá và dự cảm về tương lai của nghề thiết kế và ngành công nghiệp sáng tạo.

Chủ đề đầu tiên, chúng tôi sẽ nói về “Những ngã rẽ của nghề thiết kế”, tập trung vào cơ hội nghề nghiệp, triển vọng phát triển nghề của các bạn trẻ học Graphic Design, Web / Digital Design (2D).

1

 

KHÁCH MỜI, HỌ LÀ AI?

Chị Nguyễn Hữu Minh Thy (Giám đốc Sáng tạo @ Richard Moore Associates)

“Tốt, tốt hơn, tốt nhất” là một trong những triết lý chị Thy luôn giữ vững cho mình từ khi theo đuổi con đường sáng tạo.

Với tấm bằng cử nhân Nghệ thuật chuyên ngành thiết kế đồ hoạ và bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Truyền thông tại New York, sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Hữu Minh Thy làm việc tại một số công ty chuyên về thương hiệu tại New York trước khi trở về Việt Nam.

Chị từng tham gia các dự án thương hiệu cho các khách hàng quốc tế như United Airlines, JPMorgan Chase, MasterCard, Walmart, Intel, cũng như các khách hàng lớn trong nước như Napas, Minh Long, VietJet Air, Vodka Men, Thai Binh Seed.

Ngoài những hiểu biết chuyên sâu ngành nghề sáng tạo, thiết kế, chị Minh Thy sẽ chia sẻ góc nhìn của nhà tuyển dụng về những bài toán mà doanh nghiệp đặt ra cho người làm thiết kế nói riêng và sáng tạo nói chung. Từ đó, câu chuyện ấy sẽ mở ra một bức tranh tổng quát về các hướng đi nghề nghiệp cho bạn sau này.

Anh Tùng Juno (CEO @ RIO Creative Agency)

Xuất thân từ design, anh Tùng luôn khác biệt trong từng suy nghĩ và hành động. Anh từng ba chìm bảy nổi với những hướng đi của mình. Cho đến nay, anh đã khá vững vàng với Rio Creative Agency và các dự án riêng của mình.

Anh có tố chất của người kết nối, của một thủ lĩnh, nhưng lại với cách thức vô cùng mềm mại, khiêm tốn, và không kém phần tự tin. Người đối diện không bị choáng ngợp bởi những kiến thức kiểu của các “chuyên gia”. Bạn lĩnh hội được đến đâu, Quang Tùng sẽ nói tới đó. Và bạn luôn thấy ở anh một đối tác tin cậy với tinh thần hợp tác rộng mở, tính chính trực cao độ.

Và trong lần gặp gỡ này, anh sẽ giúp bạn xua tan những mơ mồ trong những tháng ngày kết thân với nghề thiết kế bởi những cơ hội cho Design Business mà không phải ai cũng thấy được thông qua hệ sinh thái Rio của mình. Cùng chờ xem nhé!

Anh Hoàng Nguyễn (Senior UX/UI Designer @ Interactive Labs)

Anh Hoàng Nguyễn là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực thiết kế UI / UX. Nắm bắt được sự chuyển tiếp từ thiết kế in ấn sang kỹ thuật số, anh đã bắt đầu theo đuổi sự nghiệp UI / UX Design từ những ngày đầu.

Bị hấp dẫn bởi nghệ thuật thiết kế sáng tạo từ khi còn rất trẻ, anh Hoàng Nguyễn đã dần biến sở thích của mình thành đam mê mỗi lúc một cụ thể hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực UX/UI – Web Design, anh đã ghi danh mình vào nhiều dự án nổi bật trong ngành.

Qua nhiều năm trong nghề, anh đã làm việc với những khách hàng hàng đầu trong ngành và nhiều công ty khởi nghiệp vô cùng thú vị. Anh từng đóng vai trò cố vấn kỹ thuật về thiết kế UI / UX tại Behance Portfolio trong nhiều năm. Không những thế, anh cũng đã xuất bản các bài viết về GAM7, tạp chí thiết kế và tiếp thị của Việt Nam và các tạp chí điện tử nước ngoài khác.

Hiện nay, anh là một nhà thiết kế sản phẩm cao cấp tại Interactive Labs cũng như một thành viên sáng lập và huấn luyện viên thiết kế tại GEEK Up.

Trong sự kiện lần này, anh Hoàng Nguyễn sẽ đóng vai trò là chuyên gia cao cấp, có kỹ năng chuyên sâu, đặc biệt mảng UX/UI, có thể tư vấn các bạn trẻ nâng cao kỹ năng nghề và nhìn thấy cơ hội trong lĩnh vực mình đang làm. Anh ấy rất thích chinh phục, hãy dành cho anh ấy những câu hỏi hốc búa nhất về nghề để được giải đáp nha!

HỌ CHIA SẺ VỀ…

– Phân loại các công việc thiết kế: Graphic Designer, Digital Designer, Illustrator, Page Designer, Packaging Designer, UX/UI Designer, Web Designer, Icon Designer, Mobile Designer, Editorial Designer, Advertising Designer, Brand Designer, … Làm thế nào để không bỏ lỡ cơ hội?

– Designers làm việc ở đâu: Agency, công ty sản xuất, thương mại, dịch vụ,…

– Công việc, mạng lưới freelance tại VN và Thế giới

– Hệ sinh thái Sáng tạo: Học thiết kế có nhất thiết phải làm thiết kế? Các công việc, business liên quan đến sáng tạo, mỹ thuật, thiết kế.

– Những tố chất để làm nghề thiết kế

– Vòng đời sản phẩm có tỷ lệ thuận với vòng đời Designer?

– Làm thiết kế đến năm bao nhiêu tuổi? Chuẩn bị để thay đổi cho tương lai.

– Nguồn tài nguyên cho các Designers (Software, Professional Networks, Softskills, Learning Resources, …)

Hãy đến để cảm, đốt lửa đam mê đầy nhiệt huyết ngay nào!!! Hẹn gặp bạn vào thứ 7 (23/06/2018).

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI ĐÂY: https://goo.gl/forms/GanFz8hCs91neQxh2