Tuần lễ TEDx tại HCM 2016: Tiên phong Kết nối Ý tưởng

Tuần lễ TEDx tại Thành phố Hồ Chí Minh 2016 do Team X tổ chức với sự kiện cốt lõi TEDxNguyenHueSt. mang chủ đề “Kết Nối” sẽ là hành trình kết nối, lan tỏa và nhân rộng những ý tưởng vì một mục tiêu chung: tạo nên những tác động tích cực cho tương lai tốt đẹp hơn.

Cuộc sống bận rộn và áp lực thường ngày làm ta không có đủ thời gian để gắn kết với người khác, những toan tính, nghi ngờ khiến ta giữ những mối quan tâm cho riêng mình, rồi cũng ngó lơ điều người khác chia sẻ. Chính vì vậy, chúng ta “mất kết nối”. Với “TEDx Week in HCMC”, Team X chúng tôi muốn khơi lại trong mỗi người Sài Gòn nhận thức về sự kết nối thực sự. 6 ngày ở “TEDx Week in HCMC” là không gian mà chúng tôi muốn dành tặng cho bạn, cho những suy nghĩ cần được lắng nghe, những ý tưởng cần tìm người chung sức thực hiện. Chúng tôi tin rằng, ý tưởng khi được lan tỏa sẽ tạo nên thay đổi thiết thực và tích cực cho xã hội. Chúng tôi tin rằng, tương tác sẽ tạo nên tuyệt tác.

Khi bạn và tôi KẾT NỐI, chúng ta sẽ không còn thấy cô đơn trên con đường thực hiện những sáng kiến tưởng chừng như bất khả. Khi bạn và tôi KẾT NỐI, những ý tưởng sẽ không tồn tại trong khuôn khổ, không còn bị bó buộc bởi định kiến cá nhân. Khi bạn và tôi KẾT NỐI, giữa chúng ta xuất hiện chất keo vô hình, chúng ta sẽ sát cánh cùng nhau trên hành trình hiện thực hóa các ý tưởng.

rgb_creative_tuan_le_TEDx_nguyenhue

Điều gì khiến Tuần lễ TEDx TP.HCM khác biệt?

  • Lễ khai mạc mở cửa tự do với các tiết mục nghệ thuật đương đại sáng tạo và bài nói chia sẻ câu chuyện của các diễn giả, thể hiện sự gắn kết giữa các thế hệ qua dòng suy tưởng và lối sống của 8 triệu dân ở mảnh đất Sài Gòn.
  • 02 buổi TEDx (exclusive & invited only) theo đúng quy chuẩn Thế giới chỉ với 100 khán giả chọn lọc cùng các diễn giả truyền tải hơn 10 bài nói về những sáng kiến, ý tưởng đa lĩnh vực cho tương lai của chính chúng ta và những phần trình diễn cảm hứng.
  • Buổi biểu diễn À Ố Show danh tiếng tổ chức tại Nhà Hát Thành Phố Hồ Chí Minh, mang đến khán giả xúc cảm về những nét đẹp văn hóa nghệ thuật đương đại Việt Nam, với những chuyển động mà ta đã bắt gặp đâu đó trong cuộc sống, từ thành thị đến thôn quê.
  • Triển lãm nghệ thuật trải nghiệm “Sài Gòn – Ở đây – Bây giờ” cùng sự kiện Fleamarket Chợ Bọ Chét XO được đồng tổ chức bởi Không gian nghệ thuật Ga0 ZeroStation và SaiGon Artbook, dự kiến thu hút 5,000 lượt khách tự do tham quan và mua sắm.
  • Networking event mang tới cơ hội cho khán giả cùng giao lưu, chia sẻ quan điểm cá nhân với các diễn giả, khách mời và cộng đồng người trí thức văn minh ở Việt Nam; cơ hội thúc đẩy mở rộng các mối quan hệ bền vững và thấu hiểu nhiều hơn về giá trị kết nối của những ý tưởng mang lại.

CÁC SỰ KIỆN TRONG TUẦN LỄ:

1. Lễ khai mạc: “Sài Gòn – Thành phố 8 triệu dân”
Quy mô: 400 người· Địa điểm: SOUL Live Project | số 214-216, đường Pasteur, quận 3, TP.HCM.·
Thời gian: 18h30, chủ nhật ngày 10 tháng 7 năm 2016· Cách thức tham gia: Vào cửa tự do. Đăng kí đơn tham gia qua link: http://bit.ly/TEDxWeekHCMc

2. 02 buổi nói chuyện (theo quy chuẩn TED thế giới)
Quy mô: 100 khán giả · Địa điểm: SOUL Live Project | số 214-216, đường Pasteur, quận 3, TP.HCM.·

Thời gian: 18h30 các ngày thứ 7 ngày 16, chủ nhật ngày 17 tháng 07 năm 2016.· Cách thức tham gia: Đăng kí đơn tham gia qua link: http://bit.ly/TEDxWeekHCMc
Theo đúng quy chuẩn của sự kiện TED Thế giới, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 100 khán giả có đơn đăng kí xuất sắc nhất để chính thức trở thành khán giả của chương trình. Sau khi được lựa chọn, các bạn sẽ nhận được điện thoại của BTC về cách thức thu phí tham dự. Tuy nhiên ngay cả trong trường hợp không trở thành khán giả tuần lễ, người đăng kí vẫn được ưu tiên nhận vé mời tham dự buổi Khai mạc Nghệ thuật của Tuần lễ.·
Hình thức: Khán giả sẽ được lắng nghe những câu chuyện, ý tưởng và các quan điểm đa chiều trong nhiều lĩnh vực từ những chuyên gia, nhân vật có tầm ảnh hưởng tới Xã hội.

3. Buổi Networking Tương Tác·
Quy mô: 100 khán giả và các Diễn giả, Khách mời· Địa điểm: Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint | số 59-61, đường Pasteur, quận 1, TP.HCM. · Thời gian: 18h30, ngày 12 tháng 07 năm 2016· Cách thức tham gia: Đây là hoạt động thuộc Tuần lễ TEDx dành cho 100 khán giả của Tuần lễ· Hình thức: Buổi Networking thảo luận về Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội qua các hoạt động cải tiến và phát triển bền vững. Người tham gia sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với những diễn giả, khách mời để cùng chia sẻ và trao đổi những ý tưởng mới.

4. Biểu diễn nghệ thuật đương đại – “Văn hóa qua lăng kính đương đại”·
Quy mô: 120 khán giả và các Diễn giả, đại diện Nhà tài trợ, Khách mời danh dự · Địa điểm: Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh | số 7, đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.· Thời gian dự kiến: 19h, ngày 14 tháng 07 năm 2016· Cách thức tham gia: Đây là hoạt động thuộc Tuần lễ TEDx dành cho 100 khán giả. · Hình thức: Kết hợp cùng với À Ố Show, là buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật đương đại Việt Nam, thể hiện lại những chuyển động mà ta đã bắt gặp đâu đó trong cuộc sống, từ thành thị đến thôn quê.

5. Triển lãm trải nghiệm – “Sài Gòn – Ở đây & Bây giờ” và Chợ Bọ Chét XO.
Thời gian: 10h-20h, ngày 17 tháng 07 năm 2016 Địa điểm: Ga0 – ZeroStation | số 12 đường 43, Lâm Văn Bền, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM.· Cách thức tham gia: Vào cửa tự do. Hình thức: Đây là chợ phiên ngoài trời flea market kết hợp với các hoạt động workshop, nhạc acoustics, chiếu phim và triển lãm. Sự kiện tập trung vào việc lan tỏa các giá trị và lối sống trẻ, năng động, đầy bản sắc riêng của giới trẻ Sài Gòn.

Bắt đầu từ 10.7.2016, tuần lễ TEDx tại TP.HCM sẽ là nơi quy tụ những trí tuệ và óc sáng tạo của người Sài Gòn.

Phí tham dự:
1. Đối với khán giả chỉ tham gia 2 sự kiện Lễ khai mạc “Sài Gòn 8 triệu dân” và Triển lãm trải nghiệm “Sài Gòn – Ở đây & Bây giờ”: Miễn phí.
2. Đối với khán giả tham gia tất cả hoạt động của Tuần lễ TEDx tại TP.HCM: 800,000 VNĐ. Đã bao gồm:
  • Vé tham dự 02 buổi TEDx (exclusive & invited only)
  • Vé tham dự buổi Networking tương tác
  • Vé tham dự buổi diễn nghệ thuật À Ố Show
  • Vé tham dự triển lãm trải nghiệm “Sài Gòn – Ở đây & Bây giờ” và Chợ Bọ Chét XO.
  • Vé tham gia lễ khai mạc Tuẫn lễ TEDx tại Hồ Chí Minh
  • Bộ vật phẩm độc quyền TEDxStuff

rgb_creative_TEDx_nguyenhue

“TEDx Week in HCMC” vinh dự là chương trình đi đầu trong việc nâng tầm giá trị của sự kết nối và tạo nên môi trường cho khách tham dự gắn kết hơn với nhau, với diễn giả tại Sài Gòn. Cùng với việc kết nối người Sài Gòn, chúng tôi đặt hy vọng vào những ý tưởng sáng tạo và có ích cho cộng đồng, đặc biệt là khả năng hiện thực hóa chúng trong cuộc sống thực này.

Tuần lễ TEDx tại TP.HCM 2016: KẾT NỐI, bạn đã sẵn sàng?

LINK ĐĂNG KÍ: http://tedxcommunityofhanoi.com/tedxnguyenhuest THỜI GIAN MỞ ĐƠN ĐĂNG KÍ: Từ 21h ngày 20.06.2016 đến 23h59’, ngày 02.07.2016.