DESIGN BOLD TRỞ THÀNH ĐỘI THẮNG CUỘC CREATIVE BUSINESS CUP 2016 TẠI VIỆT NAM

Đội DesignBold đã trở thành quán quân của cuộc thi Creative Business Cup Việt Nam 2016 và sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tranh tài CREATIVE BUSINESS CUP TOÀN CẦU 2016 tại Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 20 – 24 tháng 11 năm 2016.  Thông tin này đã được công bố tại lễ trao giải cuộc thi, diễn ra tại Hatch! Fair, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam diễn ra vào ngày 07 và 08 tháng 10 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.

rgb.vn_design-blod-tro-thanh-doi-thang-cuoc-creative-bussiness-cup_01

rgb.vn_design-blod-tro-thanh-doi-thang-cuoc-creative-bussiness-cup_02

Vượt qua vòng chung kết đầy cạnh tranh, DesignBold đã có một chiến thắng đầy ấn tượng, thuyết phục ban giám khảo với sản phẩm hệ thống DesignBold http://www.designbold.com, là một công cụ công cụ thiết kế tuyệt vời giúp người sử dụng từ không chuyên đến chuyên nghiệp như người làm quảng cáo, nhân viên kinh doanh, blogger, doanh nhân đều có thể tự thiết kế các loại ấn phẩm một cách dễ dàng. DesignBold.com còn là kho lưu trữ hơn 60 triệu tư liệu hình ảnh và các mẫu thiết kế phục vụ cho công tác đồ họa sử dụng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+, Instagram, v.v…; sự kiện, thiệp mời, thư từ, tài liệu, blog, eBook và các ấn phẩm quảng cáo. Thông qua website này, DesignBold cũng giới thiệu một mô hình kinh doanh mới cho các nhà thiết kế tại Việt Nam và hướng đến thị trường quốc tế.

Ngày 20 tháng 11, đội DesignBold sẽ bắt đầu chuyến đi Đan Mạch để tranh giải trong hạng mục Doanh nhân sáng tạo Hàng đầu thế giới. Ngoài ra, chương trình cũng bao gồm hội thảo, workshop và đem lại các cơ hội kết nối với các công ty khởi nghiệp trong ngành sáng tạo và đối tác đến từ 68 quốc gia khác, các tổ chức kinh doanh, các nhà đầu tư, và các tổ chức trong ngành kinh tế sáng tạo.

Tại Lễ trao giải, anh Đinh Viết Hùng, đại diện của dự ánDesignBold chia sẻ: “DesignBold  thực sự tự hào khi nhận được giải thưởng này. Chúng tôi cho rằng khởi nghiệp Việt Nam cần nhiều hơn nữa các sản phẩm có chiến lược Go Global (chiếm lĩnh thị trường thế giới) ngay từ những ngày đầu tiên, và DesignBold là một ví dụ như vậy.

Phần thưởng 1 tuần lễ trải nghiệm các hoạt động sáng tạo tại Business Creative Cup – Copenhagen Đan Mạch sẽ là một trải nghiệm quý báu cho các thành viên DesignBold. Và đặc biệt hơn là chúng tôi có cơ hội được tranh tài với các startup sáng tạo đến từ khắp nơi trên thế giới. Tập thể DesignBold sẽ nỗ lực hết sức để là 1 đại diện xứng đáng cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế  Creative Business Creative Cup”.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Đan Mạch vào năm 2010, cuộc thi Creative Business Cup 2016 là một sáng kiến toàn cầu nhằm tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, có tiềm năng thị trường to lớn. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 677.000 Euro, trong đó giải thưởng cho đội được giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ hấp dẫn khác. Creative Business Cup tôn vinh những tài năng kinh doanh trong ngành công nghiệp sáng tạo, tạo động lực và phát triển các ngành sáng tạo trong tương lai. Xem chi tiết tại: www.creativebusinesscup.com

Tại Việt Nam Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước và các đơn vị làm sáng tạo. Cuộc thi cũng là một phần của Vietnam Creative Festival, một dự án cộng đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành sáng tạo tại Việt Nam và tôn vinh sự Đổi mới và Tinh thần kinh doanh.

Vừa qua, trong hai ngày 07 và 08 tháng 10 tại Grand Palace, Vietnam Creative Festival (VCF2016) đã phối hợp cùng Hatch! Fair tổ chức chương trình triển lãm và hội nghị khởi nghiệp lớn nhất ở Việt Nam, thu hút hơn 3000 đối tượng công chúng cùng với 120 các tổ chức khởi nghiệp và các nhà đầu tư.

Tại Vietnam Creative Festival 2016, các tác phẩm nổi bật nhất từ cuộc thi sáng tạo “Cảm quan Việt Nam”, một hoạt động thuộc VCF2016 đã được triển lãm trước công chúng, đem tới những góc nhìn sáng tạo bất ngờ nhất về những nét đẹp duyên dáng của quê hương, đất nước. Ngoài ra, VCF2016 còn quy tụ sự tham gia triển lãm của nhiều doanh nghiệp sáng tạo nổi trội khác như CocoXim, Red Cat Motion, Y25, Khởi Minh Thành Công, Xơ mướp Vi Lâm, Bút Vàng Media, Rio Creative, Én Tea House & Restaurant – Cuisine World Vietnam, Faxfix…, mang đến những sản phẩm mang tính đổi mới và đột phá trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Fanpage: https://www.facebook.com/CreativeFestVN

Website: www.CreativeFest.vn

Để biết thêm thông tin, xin liên hệ:

Chị Đặng Hương Lan

Thành viên Ban tổ chức,

Creative Business Cup tại Việt Nam

T +84 983667581

Email: huonglan.dang@gmail.com

Anh Võ Thành Đăng,

Thành viên Ban tổ chức,

Creative Business Cup tại Việt Nam

T: 0907881388

Email:   hi@creativefest.com

Thông tin thêm

Về Mạng lưới Doanh nhân sáng tạo tại Việt Nam

Creative Entrepreneurs Network (CEN) là một Network Hub phi lợi nhuận, tập trung cung cấp các workhops/ hội thảo sáng tạo/ triển lãm/ hội chợ nhằm chia sẻ kiến thức và đặc biệt là kết nối các Nhà Sáng Chế – Doanh Nhân với Nhà Đầu Tư. CEN tin tưởng vào tầm nhìn và khả năng tận dụng kiến thức/ sức mạnh của network vào việc phát triển bức tranh tổng thể nền Kinh Tế Sáng Tạo và Hệ Sinh Thái Khởi Nghiệp Việt Nam.

Kế hoạch hành động: Kết nối & Hợp tác với các đối tác chiến lược/ tiềm năng

Hợp tác:

●          Mời các Chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp Sáng Tạo làm Diễn giả/ Khách mời ( diễn giả đến từ Hội đồng Anh, Israel, Finland-Slush, Switzerland, Global Creative Networks)

●          Tổ chức Hội chợ/ Triển lãm/ cuộc thi về đổi mới sáng tạo nhằm tăng độ nhận biết và thu hút các đối tác chiến lược. Ví dụ: Tổ chức sự kiện lần đầu tiên Vietnam Creative Festival 2014 (vui lòng xem báo Tuổi trẻ tại đây & Video tại đây)

●          Hợp tác với các innovation hub và co-working space để dùng lực đòn bẩy kết hợp với mạng lưới khởi nghiệp của họ và lôi cuốn sự tham gia của mạng lưới các Nhà đầu tư

Kết nối:

●          Kết nối với Mạng lưới Đại Sứ Quán/ Phòng Thương mại và Công nghiệp các nước

●          Kết nối với 56+ co-working spaces, Vườn ươm doanh nghiệp và các chương trình tăng tốc cho Khởi nghiệp ở Việt Nam thông qua các kênh truyền thống, kênh digital và thiết lập mối quan hệ hợp tác tiềm năng

●          Tạo trang www.CreativeFest.vn vừa là Hub thông tin về ngành CN Sáng Tạo, đặc biệt là thông tin cập nhật mới nhất các hoạt động/ event của các creative hubs & các tổ chức hỗ trợ Doanh Nhân – Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp sáng tạo thuộc Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

●          Gửi Thư hàng tháng giới thiệu các start-ups thành viên đến Nhà đầu từ tiềm năng

●          Tổ chức các khoá huấn luyện đào tạo Creative Enterprise theo bộ công cụ của Nesta (UK)

Về Ngành công nghiệp sáng tạo

Trên toàn thế giới, ngành công nghiệp sáng tạo đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế toàn cầu, đã và đang phát triển nhanh chóng trong sự giao thoa giữa văn hóa, kinh doanh và công nghệ; giá trị về thương mại của hàng hóa và dịch vụ sáng tạo trên thế giới đạt 592 tỷ đô la trong năm 2008 (Báo cáo về Kinh tế sáng tạo của Liên Hiệp Quốc năm 2010).

Công nghiệp sáng tạo là một trong những ngành có đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế thế giới hiện nay. Các định nghĩa về ngành thường bao gồm 13 phân ngành như: quảng cáo, kiến trúc và thiết kế, phần mềm trò chơi, phim ảnh, truyền hình, phát thanh, xuất bản, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, thủ công mỹ nghệ.

Ngành công nghiệp sáng tạo cung cấp khoảng hai triệu việc làm và chiếm 10,6% xuất khẩu của Vương Quốc Anh trong năm 2009 (Báo cáo dự án về Kinh tế sáng tạo 2011,Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương Quốc Anh). Tại châu Á, đây cũng là ngành đã và đang đóng vai trò to lớn trong nền kinh tế của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Là một quốc gia có thị trường trong nước quy mô lớn với 90 triệu người với một nền văn hóa phong phú, dân số trẻ yêu thích kinh doanh và ngành công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển nền kinh tế sáng tạo.

(Thông tin được tham khảo từ website về Dự án Kinh tế sáng tạo của Hội đồng Anh www.britishcouncil. vn)

Ban biên tập: RGB.vn