Ngày sinh của Philip Kotler – “cha đẻ” của ngành marketing hiện đại được chọn làm ngày Quốc tế Marketing, tôn vinh ngành tiếp thị vào 27/5 hàng năm.
Ngày Marketing Thế giới (World Marketing Day) hay còn được gọi là Ngày Quốc tế Tiếp thị (27/5) được công bố từ năm 2023, được Liên đoàn Tiếp thị Châu Âu cùng World Marketing Summit, Kotler Impact và các tổ chức khác hợp tác triển khai. Sự kiện được lấy từ ngày sinh của Philip Kotler (27/5/1931), người được coi là “cha đẻ của marketing hiện đại”.
Với mục đích xây dựng cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, Ngày Tiếp thị Thế giới ra đời nhằm tôn vinh vai trò thiết yếu của tiếp thị trên thế giới. Không chỉ nêu bật tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh và xã hội ngày nay, sự kiện kỷ niệm cũng đồng thời thúc đẩy niềm tự hào về nghề, công nhận sự cống hiến của những người làm Marketing.
Ralf Strauss, Chủ tịch của EMC (European Marketing Confederation) cho biết: “Sự phát triển của tiếp thị trên toàn thế giới là một hành trình ấn tượng với nhiều thay đổi. Các nhà tiếp thị đã giúp nhiều tổ chức mới xuất hiện và tạo ra sự đổi mới ở các công ty cũ có lịch sử hàng thế kỷ. Ngày nay, trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số, chúng ta có thể khám phá môi trường của mình hơn bao giờ hết, phân tích nhu cầu của người tiêu dùng và khách hàng trong thời gian thực cũng như xây dựng mối quan hệ, tầm quan trọng của nhân viên tiếp thị là điều tối quan trọng. Hãy ghi nhận và đánh giá cao điều này khi chúng ta kỷ niệm hoạt động tiếp thị vào ngày 27 tháng 5”
Hội đồng Kotler Impact cũng đã quyết định vào ngày này hằng năm sẽ công bố các sáng kiến CSR xuất sắc.
‘Ngôi sao’ marketing Philip Kotler là ai?
Philip Kotler sinh năm 1931 tại Chicago Hoa Kỳ. Nhắc đến ông là nhắc đến “ cha đẻ” của nền marketing hiện đại, ông là người làm ra huyền thoại marketing và là ông tổ tiếp thị hiện đại thế giới theo tạp chí Times bình chọn cùng với các nhà quản trị nổi tiếng như: Peter Drucker, Jack welch và Bill Gates.
Ông thường xuyên nghiên cứu các đề tài mảng marketing và là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing. Ông đã có xuất bản hơn 100 đầu sách nói về marketing và được nhiều nước trên thế giới đón nhận.
Philip Kotler là chuyên gia hàng đầu của tập đoàn tiếp thị Kotler – Hoạt động trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing. Ngoài ra ông còn là giáo sư các trường đại học như Johnson & Son và viện Marketing Kellogg. Ông đảm nhiệm vai trò tư vấn cho nhiều chính phủ và một số công ty nổi tiếng thế giới như IBM, General Electric, Bank of America…
Philip Kotler – Cha đẻ của ngành marketing hiện đại
Gọi ông là “ cha đẻ” của ngành marketing hiện đại bởi Philip Kotler là người tiên phong trong việc đưa ra khái niệm “ marketing xã hội” -Social marketing và “ trách nhiệm xã hội của marketing”.
Hoạt động Social marketing mang lại hiệu quả tiếp thị kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp. Bởi đó là hình thức quảng cáo hiện đại từ hình ảnh đến nội dung đến video và quảng cáo có mất phí… Tuy nhiên mức độ tương tác với người dùng sự nhận thức của người dùng về sản phẩm dịch vụ tăng lên từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Trách nhiệm xã hội của marketing là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Mà chiến lược marketing cần phải làm. Nhằm mang lại giá trị lợi ích cho doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Nhờ có Philip Kotler chú trọng, nghiên cứu sâu vào mảng marketing hiện đại ứng dụng các biện pháp mới, những mục tiêu mới trong kinh doanh, biến những cái không thể thành có thể. Chính sách marketing hiện đại của ông ngày càng phát triển trở thành quy trình, hướng đến khách hàng, thăm dò thị trường và giảm thiểu các rủi ro trong kinh doanh là điều bất kể doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới.
Để lại đánh giá