RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Trung Quốc hồi sinh 100 bộ phim võ thuật kinh điển bằng AI với dự án gần 14 triệu USD
    Louvre – bảo tàng đông khách nhất thế giới buộc phải đóng cửa vì nhân viên phản đối tình trạng quá tải du lịch
    Meta & Oakley ra mắt kính thông minh hỗ trợ quay video 3k và trợ lý AI rảnh tay
    Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”
    Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Lay’s công bố khoai tây chiên hương vị mới do người dùng tạo ra qua cuộc thi “Do Us A Flavor” với giải thưởng 1 triệu USD
    Thương hiệu làm biển quảng cáo nền trắng tinh vì để dành ngân sách cho dịch vụ khách hàng – chiến dịch OOH đắt giá của TVH
    Billboard bị cháy nắng theo mức UV ở thời gian thực: chiến dịch OOH cảnh báo mối nguy cho làn da
    Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025
    Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Special Delivery”: Đồ án tốt nghiệp của sinh viên Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM

3 ngày trước

Aquafina | Art of Purity – Khi thời trang và nghệ thuật cùng chạm vào phiên bản thuần khiết của bạn

5 ngày trước

WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”

1 tuần trước

Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025
    Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại
    Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội
    Corona lật ngược nhãn chai của mình để tôn vinh những buổi hoàng hôn
    Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

2 tuần trước

[Student Showcase] Hoạt Hình “Fish Soup” – Đồ án của Nguyễn Thuỳ Linh sinh viên ĐH Văn Lang

2 tuần trước

KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới

3 tuần trước

Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil

3 tuần trước
Blog DesignerNews

Designer kể chuyện.. Đi Khách [Kì 2]

Posted by RGB 10 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Louvre – bảo tàng đông khách nhất thế giới buộc phải đóng cửa vì nhân viên phản đối tình trạng quá tải du lịch

Alo! Nay rãnh không?

Không! Mai cũng không, vẫn phải “đi khách” mày ơi!!!

Nhắc mới nhớ, tui vừa mới kết thân với một cô chuyên “đi khách” chính hiệu, thế nên chuyện gì từ sướng đến khổ tôi đều được nghe. Nghe để chi?! Để thấu hiểu cái phận “đi khách” nó không êm đềm tí nào, lắm lúc chỉ muốn “khóc trong đêm” hiu quạnh.

Nè! Mấy câu chuyện chị vừa kể, anh “đẹp” – chị “bích” nào có ghé ngang, nhớ nhột nhột cho tui vui cái nha!!
http://dikhach.tumblr.com/

1_rgb_vn_designer_di_khach

Chất xám nữa lít chỉ có 5k nha, nha nha

– Em em, em có vẽ minh họa cho vocabulary card được không?

– Dạ được chị, chị cho em xem phần yêu cầu với ạ.

– Đây này em: vẽ 200 cái, một mặt là hình miêu tả, mặt sau là từ. Hình nhỏ thôi ấy mà, tầm cái card visit á!

– Vâng, vậy thì giá thế nào chị nhỉ?

– À giá 10k/ 2 mặt thẻ được không em? Nhớ vẽ đầy đủ chi tiết vào nha, mà không được cop ở đâu đâu đấy, phải sáng tạo vào. Cuối tháng này có nhé!

– Chị ơi rẻ quá em không làm được đâu ạ…

– 15k nhé? Hình nhỏ mà em, nhỏ nên chỉ có giá đấy thôi.

*Dạ thôi chị. Vẽ bằng file vector thì chị muốn phóng to bằng cái tháp truyền hình cũng vẫn được. Vấn đề là công em vẽ nó không giống công nhổ một bãi nước bọt.*

 

 Tuần trước chị, chị chưa rụng trứng em ơi

– Em thiết kế bộ maquette cho dự án tới của công ty sắp chạy nhé.

– Chị cho em xin content.

– Em cứ làm layout đi tới đó add vào.

*Hì hụi làm và gửi*

– Chị xem thử Ok không, có gì em chỉnh sửa.

– Ok! Được rồi, đẹp đó. Khỏi chỉnh gì cả.

Hôm sau.

-Em add nội dung này vào nhé.

-Ok ! Trong 7 nốt nhạc chị ạ

Gửi lại và 3 ngày sau.

-Em ơi, chị không OK với cái design lắm này dù nội dung OK rồi đó. Em làm lại cái mới nhanh nha, chiều mai phải có giao cho bên Event chạy rồi!

*Thế cái *beep* gì đã nói với tôi gần một tuần trước là đẹp và khỏi chỉnh.*

 

Dạ! Em đâu có biết

“Bạn em làm Freelance Designer cho một cái đại sứ quán kia. Cứ 4 giờ chiều là khách hàng về hết không cần biết việc có xong hay chưa. Mình gọi điện sau 4 giờ bên đó nói “Sao em lại gọi giờ này? Em có biết là em đang vi phạm nhân quyền không?!”

 

Ngẫu hứng lý ngựa ô

– Em, vẽ chị con ngựa này làm logo nha em. Tiêu chí là simple và elegant. Giống Lacoste với Polo đó em.

– Dạ ngoài ra còn gì nữa không chị?

– Thì simple với elegant đó em.

– Màu sắc thì sao chị?

– Con ngựa là con ngựa đó em.

Cho xem hàng
– Em ơi, con ngựa này đập 3D lên được không em? Ý là làm logo 3D đó em.
– Em ơi, chị thấy con ngựa này nó trẻ con quá, em thay abcdxyz giùm chị nha
– Em ơi, em vẽ sao cho con ngựa này nó cute chút được không em?

– Em ơi, em cho cái cổ con ngựa thấp xuống chút nha em, em ơi em cho con ngựa nó lùn xuống được không em?

*le me* trong lúc chờ laptop bật lên thì pha tách trà hoa cúc mật ong. Nhấp một ngụm trà, cắn một miếng khoai lang tím đà lạt hai mươi lăm ngàn một ký và trả lời.

“Thế bây giờ chị muốn con ngựa hay chó husky?”

*Ngay từ đầu ấy phải nhận ra là khách hàng của ấy rất ngựa rồi!

 

Đâu đó trên mặt trăng

Bạn ơi bạn thiết kế brochure giùm mình nghen. À mà làm trên Word để có gì mình sửa cho tiện nghen!

 

Siêu nhơn vô địch

-Khách hàng muốn làm phim quảng cáo cho chiến dịch lái thử xe hơi.
-Ừ, vậy kêu họ đưa mấy đoạn phim lái thử xe quay được năm ngoái đi.
-Họ nói không có.
-Cái gì?
-Bà khách hàng nói ‘Để chị gửi hình xe hơi cho em’
-Trời ơi khùng hả! Giờ bả muốn mình chuyển cái hình tĩnh thành phim cho bả hả! Bả nghĩ công ty mình là trường Hogwarts hả!

” Hông, bả cho cái hình coi tưởng tượng tham khảo thôi. Xong rồi ngồi đọc thuyết minh theo phong cách Nguyễn Ngọc Ngạn trên nền slideshow mấy cái ảnh á! Xu hướng này chưa ai mần hết á :”> “

Hihi

Hồi xưa, cũng có  nhận chụp choẹt. Và có câu chuyện thế này.Tui: Chị có cần em kiếm mẫu không ạ?Chị xinh đẹp: Không em. Chị có con bé đẹp lắm, xinh vãi. Em chỉ xách máy theo thôi là được.Tui: Ok chị!Tới ngày chụp, lon ton chạy ra. Mẫu là 1 cô bé 16 tuổi xinh như trăng tròn. Và sản phẩm chụp ngày hôm đó là… mấy chục bộ đầm cho các ngoại U50 -U60 mặc với yêu cầu từ chị xinh đẹp: chụp cho nó teen teen nha em. Hôm đó, đạo cụ chị xinh đẹp xách theo còn có 1 cây kẹo mút khổng lồ!Sợ nhầm, ráng vớt vát: Chị, chị, đồ này chị bán cho ai ạ?Chị xinh đẹp: Cho teen đó em!*Sốc cực độ!

Chị với chị trên kia là 2 chị em

– Em làm cho chị cái flyer cho đợt sale sắp tới nhé.
– Chị cho em xin thông tin
– Em cứ làm layout trước đi, thông tin chị đưa sau
– Chị ơi thông tin dài hay ngắn?
– Ngắn thôi em ơi.

Hì hụi làm. 3 ngày sau

– Thông tin đây em (gần 2 trang A4, mà flyer A5): Thể lệ, điều kiện tham dự, title,v.v…

Tới chiều…
– Em làm gì mãi chưa xong vậy? 3 4 ngày rồi, chị nói em làm layout trước chỉ việc add text sao em không làm?
– Em có làm nhưng thông tin nhiều quá
– Nhiều thì cho nhỏ lại, mỗi cái add text làm cả ngày không xong!

*Ngứa

 

Ngày mưa giông

– Em, khỏe không em? Chị đang mở một shop nhỏ bán sổ tay muốn nhờ em vẽ dùm mấy cái bìa sổ ah?

– Dạ chị, như thế nào chị?

– Em vẽ cho chị 3 cái bìa sổ mặt trước + mặt sau luôn nhé, minh họa cho kín, dễ thương nha, vì chị bán cho mấy bạn nữ. Vẽ xong chị đưa chi phí cho hihi

….cặm cụi cả đêm vẽ và đưa xem hình.

– Đẹp quá, em vẽ bao nhiêu tiếng thế?

– Dạ cỡ 3 tiếng mấy em hông nhớ nữa?

– Vậy là 3 tiếng ha em.

…Lát sau

Em ơi vậy chị trả em 200k cho 3 cái bìa nha

…..

Khóc trong đêm, ngồi tính: 6 mặt mỗi mặt 30k x 6 = 180 + tiền xăng + scan chắc đủ 200k =(((((

Câu chuyện rút ra: Cuộc tình đã thúi hẻo từ giây phút đó!!
Giấu nổi buồn và đọc tâm tư của cô ấy tại đây: dikhach.tumblr.com

RGB.vn

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: account agency disigner đi khách freelance freelancer khách hàng rgb.vn
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 23/04/2015
Bài trước đó The Avengers 2 – Cốt truyện và tạo hình nhân vật
Bài tiếp Lạc vào thế giới đảo điên cùng Daan Botlek

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Special Delivery”: Đồ án tốt nghiệp của sinh viên Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM
Lay’s công bố khoai tây chiên hương vị mới do người dùng tạo ra qua cuộc thi “Do Us A Flavor” với giải thưởng 1 triệu USD
Thương hiệu làm biển quảng cáo nền trắng tinh vì để dành ngân sách cho dịch vụ khách hàng – chiến dịch OOH đắt giá của TVH
Billboard bị cháy nắng theo mức UV ở thời gian thực: chiến dịch OOH cảnh báo mối nguy cho làn da

Có thể bạn thích

Brand NewsTech

Meta & Oakley ra mắt kính thông minh hỗ trợ quay video 3k và trợ lý AI rảnh tay

EntertaimentNews

Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”

News

Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7

Brand NewsEvents

Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist