Nhà “phễu” Hopper House – chút biến tấu khai thác âm hưởng nhà Bắc Bộ

Nhóm KTS chia sẻ họ cảm thấy rất thích thú khi tình cờ quan sát được cảm xúc của những người hàng xóm đối với Hopper House trong thời gian xây dựng kéo dài 7 tháng. Trong 3 tháng đầu tiên, họ lướt qua, liếc nhìn ngôi nhà và tiếp tục đi. Ba tháng tiếp theo, họ đi qua, nhìn lại một chút và tiếp tục đi. Tháng cuối cùng, họ bước gần hơn vào bên trong ngôi nhà, nói rằng được truyền cảm hứng từ cấu trúc của Hopper House.

Một người cho biết: “Nhìn từ bên ngoài, tôi đã có cảm giác rất quen thuộc giống như ở quê hương mình vậy. Tuy nhiên, ngay sau khi đi ngang qua cửa trước, tôi đã vô cùng ngạc nhiên bởi sự biến tấu sáng tạo từ những cấu trúc rất quen thuộc”. Khoảng sân rộng và toàn bộ cây cối vài chục năm tuổi của ngôi nhà hiện tại được giữ nguyên giúp giữ sự riêng tư tối đa cho không gian mở bên trong.

Hàng hiên, ngưỡng cửa, sân trong, mái nhà, tỷ lệ là những “thành phần” quý ​​giá được chọn lọc từ truyền thống để hoàn toàn phù hợp với không gian đương đại của Hopper House. Nhóm KTS không sao chép các “thành phần” đó cho Hopper House, họ sử dụng chúng làm đầu vào để phân tích, sắp xếp và tạo ra thiết kế không gian và chức năng của ngôi nhà.

  • Thiết kế: AHL architects
  • Diện tích: 240 m²
  • Địa điểm: Quảng An,
  • Năm: 2017
  • Hình ảnh: HoangLe Photography

THAM GIA CHIA SẺ Ý KIẾN VỀ CHỦ ĐỀ NÀY CÙNG ARC VIBES