Adobe Max 2020: Premiere và After Effects có gì mới?

Adobe Max 2020 diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 10 vừa qua thật sự là một sự kiện không thể bỏ qua dành cho dân sáng tạo với nhiều cập nhật cũng như tính năng cực kỳ hay ho cho các phần mềm và ứng dụng của Adobe, trong đó Premiere và After Effects cũng đã có rất nhiều cải tiến đáng chú ý.

Adobe Premiere Rush

Năm nay Adobe măng đến nhiều số cải tiến như chuyển đổi bổ sung, đồ họa, chức năng quay và phóng to trên tất cả các nền tảng và ứng dụng, miễn phí bản quyền âm thanh từ Splice. Adobe đã nâng khả năng nhận dạng nội dung lên một tầm cao mới với Content Authenticity Initiative, vốn được bắt đầu từ năm ngoái và hiện đang được cải thiện. Về cơ bản, Content Authenticity Initiative cho phép người sáng tạo nội dung sử dụng siêu dữ liệu để cho thấy liệu hình ảnh đã qua xử lý hay chưa – ngay cả các layers đã được ghép lại trên hình ảnh bị thay đổi.

Adobe Premiere Pro và Rec. 2100 PQ Color Space

Premiere Pro là thứ được quan tâm nhất trong năm nay. Chúng ta đã thấy một số workflows của Premiere HDR được giới thiệu gần đây, và bây giờ Adobe đã thêm hỗ trợ cho Rec. 2100 PQ color space. Đây là thực sự là một nâng cấp lớn cho người dùng HDR vì có rất nhiều networks hiện nay yêu cầu hiệu chỉnh màu sắc trong Rec. 2020 hoặc Rec. 2100 PQ color space.

Chuyển giọng nói thành văn bản trong Premiere

Một trong các cập nhật nổi bật nhất cho Premiere tại Adobe Max 2020 năm nay đó chính là tính năng chuyển lời nói thành văn bản trong Premiere Pro. Nếu bạn đã làm việc với các plugin chuyển lời nói thành văn bản khác của Premiere, chẳng hạn như Digital Anarchy’s Transcriptive thì tính năng này cũng không quá xa lạ. Tệp file hoặc một phần của timeline bạn muốn sao chép sẽ được tải lên cloud và được chuyển ngữ bằng công nghệ Adobe Sensei. Từ đó, bạn có thể sử dụng bản ghi để tạo phụ đề, hiện có thể chỉnh sửa hoàn toàn trên timeline bằng cách sử dụng các công cụ như cắt gọt như trimming và blade.

Những updates trong After Effects

Adobe After Effects cũng có một số cập nhật tính năng mới thú vị như cameras được cải tiến, công cụ biến đổi 3D và Roto Brush 2.0. Bản preview của 3D Ground Plane mới và Real-Time 3D Draft thì đang ở beta bạn có thể dùng thử nghiệm.

The new 3D design-space tools remind me of a 3D modeling app, like Maxon Cinema 4D. Adobe appears to be trying to keep as many motion-graphics designers inside of After Effects as possible by updating its tools to interact more fluidly and by mimicking the 3D apps I mentioned earlier — from faster cameras to a new scale, position and rotate gizmo in the GUI.

Các công cụ 3D design-space mới gợi nhớ đến một ứng dụng mô hình 3D, giống như Maxon Cinema 4D. Có thể thấy được rằng Adobe đang muốn giữ các motion graphics designers với After Effects càng nhiều càng tốt bằng cách cập nhật các công cụ của mình để tương tác trôi chảy hơn và bằng cách bắt chước các ứng dụng 3D.

AE Virtual Production, Roto Brush 2.0

Phiên bản beta của Real-Time 3D Draft chịu nhiều ảnh hưởng từ nhà thiết kế trò chơi thời gian thực nổi tiếng là Unreal Engine. Với công nghệ hiện nay thì chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Adobe cố gắng đạt được khả năng tương tác 3D theo thời gian thực.

Roto Brush phiên bản trước vẫn hoạt động tốt cho rotoscoping không quá chi tiết và không có nhiều thay đổi phối cảnh. Nhưng đến Roto Brush 2.0 thì thực sự đã có rất nhiều cải tiến ấn tượng. Từ việc tracking chặt chẽ và nhanh hơn cho đến thêm hiệu ứng motion blur và khử nhiễu các cạnh, Roto Brush 2.0 thực sự là một công cụ phi thường. Nếu bạn đã lãng quên Roto Brush phiên bản trước, thì bây giờ chính là lúc để quay lại đấy.

Tổng quan những cập nhật mới cho bộ Creative Cloud được giới thiệu tại sự kiện Adobe Max 2020:

Tác giả: Brady Betzel | Theo postperspective
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn