[Case Study] Apple Music đã từng có một chiến dịch quảng cáo cực xịn kết hợp Memojis và lễ trao giải Grammys

Bên thềm lễ trao giải Grammys vào năm 2019, Apple đã tung ra chiến dịch quảng cáo cho dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music của mình bằng cách tạo ra hàng loạt các video ca nhạc độc đáo, tận dụng tính năng memoji chỉ có trên các thiết bị của Apple.

Có tên là Memoji Music Videos, các video ca nhạc này có phần nhạc là những ca khúc hit của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng được đề cử giải Grammys vào năm đó như Ariana Grande, Khalid, Florida Georgia Line, cùng phần hình ảnh được “trình bày” bởi một phiên bản memoji cực dễ thương của chính họ.

Ngoài ra, Apple Music cũng cho treo nhiều biển quảng cáo trên khắp phố phường thành phố Los Angeles với hình ảnh memoji mô phỏng lại bìa các album của các ca sĩ cùng đề cử giải Grammys mà họ nhận được. 

Đặc biệt là bộ ba áp phích hình album của Shawn Mendes, Ariana Grande và Kacey Musgraves được treo bên ngoài khách sạn Figueroa nổi tiếng, cách Staples Center (nơi tổ chức lễ trao giải) không xa, đã tạo nên nhiều hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút nhiều người hâm mộ và được chính cả các ca sĩ chia sẻ lại.

Mặc dù Apple thường xuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo, nhưng hiếm khi công ty nhắm mục tiêu vào các sự kiện cụ thể. Vì vậy đây có thể được xem là một chiến dịch quảng cáo hiếm có và đặc biệt đến từ công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất hành tinh.

Memojis – tính năng hoạt ảnh 3D cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc giống như hình ảnh của chính mình – là trọng tâm thường xuyên trong hoạt động tiếp thị của Apple những năm qua. Tính năng này đã được giới thiệu cùng với iOS 12 và chỉ khả dụng trên các thiết bị có camera TrueDepth, cụ thể là từ iPhone X và iPad Pro 2018 trở đi.

Ảnh: Pierce Thiot