Burberry đem hoa văn ca rô đầy biểu tượng của mình lên đồng cỏ và núi lửa

Burberry vừa có chiến dịch branding vô cùng ấn tượng khi sử dụng hoa và sơn có nguồn gốc từ sữa để tạo ra các tác phẩm sắp đặt  hiển thị hình hoa văn đặc trưng trên chiếc khăn ca rô đầy biểu tượng của thương hiệu khi được nhìn từ trên cao. 

Dự án là một phần của series quảng bá có tên Burberry Landscapes của thương hiệu, trong đó nhà mốt nước Anh hợp tác nhiều tên tuổi trong ngành sáng tạo để cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật trên đất liền dành riêng cho từng địa điểm. Các tác phẩm lần này là một bộ đôi hoa văn biểu tượng của Burberry được thực hiện trên một ngọn núi lửa ở Quần đảo Canary và đồng cỏ ở Nam Phi.

Tác phẩm đầu tiên được thực hiện bởi nghệ sĩ người Mỹ gốc Cuba Jorge Rodriguez-Gerada vào tháng 11 năm ngoái và tồn tại trong khoảng một tuần trước khi bị gió và nước mưa cuốn đi. Rodriguez-Gerada đã sử dụng một loại sơn tự nhiên có nguồn gốc từ sữa để tạo ra một phiên bản rộng 4.500 mét vuông của họa tiết kẻ caro nổi tiếng của Burberry trên ngọn núi lửa ở đảo El Hierro thuộc Quần đảo Canary. Đây cũng là hòn đảo tự cung tự cấp đầu tiên trên thế giới sử dụng gió là nguồn năng lượng chính để hoạt động.

Khi được nhìn từ trên không, các dải hình màu be, đỏ, đen và trắng quen thuộc được trải trên phong cảnh nhấp nhô, bắt chước chiếc khăn ca rô cashmere của Burberry, một trong những phụ kiện nổi tiếng nhất của nhà mốt được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1970.

Tác phẩm thứ hai rộng 1.064 mét vuông được thực hiện trên một đồng cỏ ở Overberg, một khu vực phía đông của thành phố Cape Town tại Nam Phi. Đầu tháng 12 năm ngoái, Burberry đã ủy quyền cho các chuyên gia địa phương trồng hoa trên đồng cỏ theo hình dạng tương tự như dự án của Rodriguez-Gerada. 

Hoa cúc bản địa châu Phi được chọn để tạo ra màu sắc mô phỏng chiếc khăn của Burberry, đồng thời thu hút chim chóc và côn trùng. Nước lấy từ đập hứng nước mưa đã nuôi dưỡng cho những cây hoa trong khoảng thời gian một tuần tồn tại của tác phẩm.

“Chiến dịch Burberry Landscapes mong muốn bổ sung cho cảnh quan toàn cầu theo những cách nguyên bản thông qua các vật liệu tự nhiên, đồng thời thể hiện cam kết tiếp tục theo đuổi các hoạt động bền vững của Burberry,” thương hiệu cho biết. “Cùng nhau, những khung cảnh này thể hiện niềm tin của Burberry rằng sự sáng tạo sẽ mở ra không gian.”

Các dự án trước đây của Burberry Landscapes bao gồm các tác phẩm điêu khắc bằng cát, trình diễn máy bay không người lái và khinh khí cầu trên các địa điểm nổi tiếng khác của thế giới.

Theo: Dezeen
Ảnh: Burberry