Các Sư Tư Trẻ Vietnam Young Lions 2017 đã chinh phục Hạng mục Film như thế nào ?

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2017 đã kết thúc nhưng ấn tượng về những tác phẩm xuất sắc trong Đêm trao giải vẫn là chủ đề “nóng” trong cộng đồng Tiếp Thị – Truyền Thông, đặc biệt là những tác phẩm ở hạng mục Film.

Luôn là hạng mục thu hút nhiều sự quan tâm nhất, năm nay, hạng mục Film càng trở nên “nóng” hơn khi bản brief được công bố với nhiều bất ngờ. Nhà tài trợ Coca-Cola đã không lựa chọn các thương hiệu lớn như Coke làm đề tài truyền cảm hứng mà đưa ra một bản brief thú vị hơn với nhãn hàng Sprite – thức uống soda chanh quen thuộc với giới trẻ nhưng thường bị đánh đồng với nhãn hàng đối thủ. Chính vì vậy, thử thách đặt ra cho các Sư Tử Trẻ là tạo ra một phim ngắn 60 giây để nêu bật điểm bán độc đáo (Unique Selling Point) của Sprite: “Nghĩ thông. Lách phong cách” đồng thời, giúp Sprite xây dựng hình ảnh khác biệt so với thương hiệu đối thủ. Nói về bản brief, chị Uyên Phạm – Regional Marketing Manager của Coca-Cola đã chia sẻ trong Đêm trao giải: “Chúng tôi biết bản brief này không hề dễ, nhưng ngược lại, các thí sinh sẽ có đủ tự do và không gian để sáng tạo trong hạng mục Film.”

Chỉ với 48 giờ ngắn ngủi, các Sư Tử Trẻ của Vietnam Young Lions 2017 đã chinh phục bản brief hóc búa này như thế nào?

1001 tình huống “lách phong cách” thông minh và hài hước

Chiếm thế thượng phong trong các kiểu tiếp cận sáng tạo cho đề bài năm nay chính là việc sử dụng những tình huống “lách phong cách” làm ý tưởng chính cho film. Tất cả những tính huống “khó đỡ” các bạn teen thường gặp trong học hành, hẹn hò, giao tiếp ngoài xã hội… đều được các Sư Tư Trẻ tìm hiểu và khai thác một cách sống động, từ đó thể hiện hình ảnh Sprite như một vị “cứu tinh” không thể thiếu đối với cuộc sống tuổi teen. Đặc biệt, nhiều đội đã tận dụng rất tốt hiệu ứng kịch tính hoá để xây dựng nên những kịch bản vô cùng hài hước, tạo nên tính giải trí và những tràng cười thú vị cho người xem.

Mượn ý tưởng từ truyện cổ tích Tấm Cám, đội LA MO đã giúp cô Tấm vượt qua những “cạm bẫy” của Cám và mẹ chồng nhờ vào Sprite.


Đội Trai Tim Vang Son chọn một tình huống khó đỡ vô cùng “tế nhị” nhưng vẫn rất duyên để làm nổi bật thông điệp của Sprite.


Một ý tưởng độc đáo của đội peaceminustwo – 1 trong 7 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi, lấy cảm hứng từ các icon emotion ngộ nghĩnh trên mạng xã hội.

Ý tưởng đến từ hình ảnh đối tượng mục tiêu của nhãn hàng

Trong khi hầu hết các nhãn hàng giải khát đều nhắm đến đối tượng mục tiêu là những bạn trẻ tự tin, sành điệu, luôn nổi bật giữa đám đông thì Sprite lại chọn chinh phục những bạn trẻ không thực sự nổi trội nhưng lại có những đặc điểm tính cách thú vị. Ấn tượng bởi điểm độc đáo này, nhiều đội Sư Tử Trẻ đã chọn cách làm nổi bật hình ảnh đối tượng mục tiêu của Sprite để giải quyết bản brief. Bức chân dung của những cô nàng/anh chàng non-alpha được tái hiện một cách chân thực với những suy nghĩ và lo âu xoay quanh cuộc sống thường ngày như bao người: thiếu tự tin, mất kiểm soát, thất vọng… Tuy nhiên, họ không để những điều “tầm thường” ấy khiến mình trở nên bi quan, ngược lại, họ vẫn sống tích cực và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống nhờ “Nghĩ thông. Lách phong cách”.

Chân dung sống động của anh chàng Sprite điển hình do đội somot xây dựng.


Rất nhiều bạn trẻ sẽ thấy hình ảnh của chính mình trong film của đội OHO.

Nói xa không bằng nói gần

Không đi “đường vòng” từ đối tượng mục tiêu hay tình huống, nhiều đội đã chọn cách tiếp cận trực tiếp vào “tính năng” của Sprite – “nghĩ thông” cũng chính là điều quan trọng nhất mà nhà tài trợ Coca Cola muốn nhấn mạnh. Đối với hướng tiếp cận này, các Sư Tử Trẻ đã vận dụng tối đa trí tưởng tượng của mình để so sánh tác dụng độc đáo của Sprite với những hình ảnh tương quan ngộ nghĩnh.

Đội Nấm Độc gây ấn tượng với những thước phim hài hước nhờ lối chơi chữ đồng âm.


Một ý tưởng so sánh thú vị của đội CONGHO: Nếu chanh có thể giúp đèn sáng thì Sprite cũng có thể làm bạn tỉnh táo!

Tạo lối đi riêng, không theo lối mòn

Nếu như phần đông các thí sinh đều chọn lối tiếp cận an toàn khi bám sát brief để thể hiện thông điệp “Nghĩ thông. Lách phong cách” thì một số nhóm đã “liều lĩnh” chọn cách tiếp cận hoàn toàn khác. Vượt qua những lối suy nghĩ quen thuộc, các bạn trẻ đã khám phá nhãn hàng Sprite bằng những góc nhìn mới lạ. Những tác phẩm thuộc nhóm này gây tượng mạnh cho Ban Giám Khảo nhất là khi các thí sinh sẵn sàng chấp nhận rủi ro “lạc đề” để bứt phá khỏi lối mòn.

Sprite hoá thân thành Soái ca thân thiện, lịch sự – nhắc nhở giới trẻ về lối sống văn minh hiện đại trong film của đội APERTURE


Đội Mainstream gây ấn tượng với đề xuất sử dụng thiết kế chai của Sprite để vẽ nên thông điệp muốn truyền tải.

Xem toàn bộ những tác phẩm của các Sư Tử Trẻ hạng mục Film tại đây.