Chung kết Young Marketers 2: Những cú “lội ngược dòng” ngoạn mục

Ngày 16/11/2013, Vòng Chung kết Young Marketers 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp và thu về những kết quả thật sự bất ngờ và nằm ngoài dự đoán. “Lội ngược dòng” từ vị trí thứ 17 trong tất cả 18 nhóm vượt qua Vòng Loại hồ sơ, chỉ chưa đầy 1 tháng, Tình Người Duyên Mar – Đại học Ngoại thương đã có sự tiến bộ vượt bậc và xuất sắc giành vị trí Quán quân Young Marketers mùa thứ 2. Á quân của mùa giải cũng là một nhóm đến từ Đại học Ngoại thương – STORM và đồng hạng 3 là S.E.X và Indie.

 

QUÁN QUÂN: Nhóm Tình Người Duyên Mar (Nguyễn Bá Lộc và Phan Thị Thảo Nghi – Đại học Ngoại Thương)

Ở vòng loại, Tình Người Duyên Mar chỉ đứng ở vị trí 17 trên tổng số 18 nhóm bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, đây thật sự là một cú lội ngược dòng khi các bạn đã xuất sắc thuyết phục Ban giám khảo và trở thành Quán quân của Young Marketers mùa 2.

Với ý tưởng chủ đạo “Chuyên gia gieo mầm chuyên gia”, Tình Người Duyên Mar với lối trình bày rất tự tin và cuốn hút đã dẫn dắt mọi người đi theo câu chuyện “gieo mầm” của các bạn. Là một nhóm mạnh về tư duy hệ thống, kế hoạch của nhóm rất chặt chẽ khi được mở đầu bằng việc phân biệt đối thủ mạnh nhất của Nutifood là Vinamilk (như đề bài có đề cập) bằng việc hiểu đúng về định vị của 2 thương hiệu này. Tự tin với định vị Chuyên gia Dinh dưỡng cho người Việt duy nhất, Tình Người Duyên Mar tiến thêm bước nữa khi thấu hiểu sự thật về tâm lý của người mẹ: “Mẹ luôn cảm thấy bất an và lo lắng, không biết những gì mình làm cho con đã là tốt nhất chưa.” Và “Mẹ luôn muốn tự tay chăm sóc cho con mình.” Kế hoạch của các bạn là sẽ thức tỉnh người mẹ về sự nguy hiểm của suy dinh dưỡng ở giai đoạn 1, sau đó chứng tỏ vai trò chuyên gia của Nutifood khi mong muốn đồng hành và gieo mầm cho những chuyên gia khác, chính là những người mẹ với thông điệp “Xin đừng yêu con theo cảm tính.” Tình Người Duyên Mar với tổng điểm cao nhất và vượt trội, đã giành giải Quán quân hoàn toàn thuyết phục trước sự bất ngờ của Ban giám khảo cũng như những người theo dõi vì sự trưởng thành của các bạn.

Kế hoạch của nhóm Tình Người Duyên Mar:

[slideshare id=28311047&doc=ym2finaltnhngiduynmar-slidechungkt2-131116061148-phpapp01]

 

Á QUÂN: Nhóm STORM (Lê Huỳnh Phong và Khổng Thị Thủy Tiên – Đại học Ngoại Thương)

Lại là một trường hợp “lội ngược dòng” khác khi STORM đứng ở vị trí cuối bảng trong Top 4 sau Vòng Bán kết, nay lại vươn lên dẫn nhì trước sự bất ngờ của không chỉ khán giả mà còn cả Ban giám khảo.

Tuy vẫn là sinh viên và chưa có nhiều kinh nghiệm đi làm thực tế, nhưng STORM đã thật sự thể hiện bản lĩnh của nhóm với một kế hoạch được Ban giám khảo đánh giá là chuyên nghiệp, hệ thống và bài bản. Với ý tưởng chủ đạo “Người nuôi dưỡng ước mơ”, nhóm đã có phần triển khai chắc nịch và cụ thể. Tuy nhiên, theo ý kiến của hội đồng giám khảo thì Insight các bạn tìm được đúng nhưng rộng quá, Ý tưởng các bạn triển khai hay nhưng lớn quá. Việc đó khiến những người có kinh nghiệm phải cân nhắc liệu các bạn có thể thực hiện những ý tưởng to lớn ấy với ngần này ngân sách?

Nhóm STORM đã thật sự tạo được một bước đột phá khi chiến thắng hầu hết những điểm yếu của mình ở Vòng Bán kết, và việc các bạn giành giải Á quân là hoàn toàn thuyết phục.

Kế hoạch của nhóm STORM:

[slideshare id=28310883&doc=youngmarketers2-storm-finalnutifood-131116060132-phpapp02]

 

HẠNG 3: Nhóm S.E.X (Nguyễn Trần Trọng Thuyết và Trần Quốc Thiên An – Đại học Ngoại Thương)

Tuy là nhóm mở màn vòng Chung kết Young Marketers 2, nhưng không những không căng thẳng mà trái lại, S.E.X đã rất tự tin hoàn thành phần thuyết trình của nhóm mình. Với Ý tưởng chủ đạo về khẳng định vai trò của Nutifood như một người đồng hành giúp “Đánh thức tiềm năng thể chất ở trẻ em Việt Nam” và hình ảnh chủ đạo của Thánh Gióng, S.E.X đã “vẽ” nên một kế hoạch đầy đặn và bài bản.

Kế hoạch của nhóm S.E.X:

[slideshare id=28311080&doc=ymcks-131116061444-phpapp01]

 

ĐỒNG HẠNG 3: Nhóm Indie (Nguyễn Bích Vân – Đại học Hoa Sen và Phan Phượng Tường – Đại học FPT)

“Bùng nổ” ở Vòng Bán kết, và vẫn giữ phong độ với những câu copywrite động lòng người, nhưng Indie có vẻ chưa thật sự đột phá khi độ khó của đề bài Vòng Chung kết đã ở một tầm cao mới. Có lẽ đó chính là lý do khiến Indie chỉ đứng thứ 3 trong trận tranh tài Chung kết Young Marketers 2.

Kế hoạch của nhóm Indie:

[slideshare id=28310962&doc=ym2indie-131116060905-phpapp01]

 

Vòng Chung kết Young Marketers 2 còn có sự góp mặt của MC Thái Minh Châu – cô MC đa tài của các chương trình Món ngon Việt Nam, Rung Chuông Vàng,… và MC Lê Vũ Phúc, chính là Quán quân Young Marketers mùa 1. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có sự góp mặt của Ngôi sao Giọng Hát Việt – Hoàng Tôn, và các giọng ca khách mời đến từ Đại học Ngoại Thương và Đại học Hoa sen.

Không thể chối cãi sự trưởng thành của các nhóm sau các vòng thi, và đặc biệt là “độ chín” của các bạn ở Vòng Chung kết. Tuy vẫn còn là những kế hoạch sơ khai so với thực tế, nhưng Top 4, đặc biệt là 2 nhóm Quán quân – Tình Người Duyên Mar và Á Quân – STORM đã thể hiện rõ sự trưởng thành cũng như tiềm năng của mình. Tuy nhiên, hành trình của các bạn có lẽ chỉ đi được nửa đường, khi trước mắt mới là thách thức thật sự: Elite Program mới là sự rèn giũa tỉ mỉ nhất cho sự trưởng thành của các bạn. Trải qua 3 vòng thi, khi nhận được những nhận xét khách quan và thẳng thắn từ Ban giám khảo, các nhóm đã nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình, việc trau dồi thêm kiến thức và cách nhìn kinh tế hơn, thực tế hơn sẽ là phần trách nhiệm của Elite Program – thách thức đón chờ Top 4 ở phía trước và hành trình Young Marketers mùa 2 sẽ còn tiếp diễn.

 

RGB.vn theo Redder