Iceland nhại lại màn đổi tên của Meta trong chiến dịch quảng bá du lịch vô cùng hài hước

Trong lần đổi tên công ty Facebook gây bão vừa qua, Mark Zuckerberg đã nhấn mạnh rất nhiều đến sự vi diệu của Metaverse trong bài thuyết trình của mình, một thế giới trải nghiệm hoàn toàn mới với những điều kỳ diệu có thể nhìn thấy và gần như chạm vào. Tuy nhiên, Iceland – một đất nước nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp – khẳng định lại thế giới vi diệu đó đang thực sự tồn tại ở chính đất nước của họ.

Trong một clip ngắn vui nhộn vừa được phát hành, hội đồng quản trị du lịch của Iceland đã nhại lại bài thuyết trình của Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg bằng một nhân vật “Zack Mossbergsson”. Nhân vật này có một phong thái rất chi là robot (điều mà nhiều người hay dùng để trêu ghẹo ông chủ Meta) chào đón người xem đến với một “Icelandverse” với “khung cảnh rất tự nhiên” và mở ra một “chương không hề mới trong việc kết nối con người”.

Giống như Metaverse, Icelandverse tự hào có “thực tế tăng cường” nhưng không yêu cầu người dùng phải đeo “những bộ headset ngớ ngẩn” để sử dụng.

“Một trải nghiệm hoàn toàn đắm chìm, bạn có thể thực sự kết nối với con người, chạm vào nước, vào rêu, nhìn bầu trời bằng nhãn cầu của mình, vuốt ve những tảng đá từ núi lửa…” Zack Mossbergsson giải thích thêm trong video.

Đoạn clip thậm chí còn tái tạo lại khoảnh khắc mà các tay săn ảnh chụp lại khuôn mặt trắng bệch phủ đầy kem chống nắng của Zuckerberg, một khoảnh khắc bị biến thành vô số meme trên mạng.

Và cũng giống như logo mới của Meta, logo ‘Icelandverse’ với hình dạng bản đồ của Iceland cũng đa chiều, biến thành một vật thể 3D xoay vòng vòng.

Cùng theo dõi đoạn clip vui nhộn dưới đây nhé: