Lý do Cannes lại trao giải cho cả công ty Spotify – chứ không phải cá nhân riêng lẻ cho danh hiệu top truyền thông xuất sắc nhất năm nay

Daniel Ek – người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Spotify đã được xướng tên cho danh hiệu người truyền thông xuất sắc cho năm nay. Nhưng ông đã đề nghị để danh hiệu này được trao cho công ty của mình, chứ không chỉ riêng ông.

rgb_vn_creative_ideas_marketing_spotify_doat_giai_cannes

Khi được liên lạc bởi trang Campaign, người phát ngôn của Cannes Lions nói rằng trong khi giải thưởng này qua các năm chỉ được trao cho cá nhân, thì thay vào đó Ek đã đề nghị giải thưởng này được trao cho cả công ty của mình.

Người phát ngôn chia sẻ: “Khi chúng tôi gặp Daniel Ek, anh ấy nói rằng anh ấy rất vinh dự khi được trao giải thưởng này, nhưng anh cũng muốn cả công ty được công nhận chứ không phải chỉ mỗi anh. Chúng tôi lúc đó rất vui để giúp anh.”

Những cá nhân đã được vinh danh cho “giải thưởng truyền thông của năm” ở các năm trước có thể kể đến là Mark Zuckerberg – giám đốc điều hành của Facebook, Eric Schmidt – chủ tịch điều hành của Google và SY Lau – chủ tịch của Tencent Online Media Group.

Năm nay, Ek sẽ được vinh danh giải thưởng, đại diện cho Spotify với hơn 3000 nhân viên.

Ek nói: “Trong khi tôi có thể được công nhận giải thưởng này với tư cách là 1 cá nhân riêng lẻ, thì trên thực tế tôi không thể làm công việc này nếu chỉ có 1 mình. Chúng tôi đã thành công là nhờ những người nhân viên của mình, kể cả cũ hay mới, những người luôn là 1 phần không thể thiếu trong lịch sử 10 năm qua của Spotify. Tôi được tiếp thêm sức mạnh từng ngày là nhờ vào sự sáng tạo, sự dũng cảm cũng như niềm đam mê mà nhân viên của tôi đã mang đến.”

Dịch vụ trực tuyến âm nhạc của Spotify có hơn 170 triệu người dùng ở 65 quốc gia khác nhau từ khi được thành lập năm 2008. Nền tảng quảng cáo của Spotify được mục tiêu hóa cao và kết nối các nhà quảng cáo với người dùng bằng sự hiểu biết chuyên sâu về người dùng thông qua thói quen tìm kiếm nhạc trực tuyến của họ.

Các video quảng cáo của Spotify đãn giành được 6 giải tại Cannes Lions năm 2017 cho những chiến dịch marketing hóm hỉnh nhưng đúng thời điểm phát hành, bao gồm “Thanks, 2016…It’s Been Weird” và “President of Playlists”.

Philip Thomas – giám đốc điều hành của Ascential Events và ông cũng là chủ tịch bầu cử của Cannes Lions nói rằng: “Spotify đã thay đổi cách chúng ta tương tác với âm nhạc. Trong 10 năm kể từ khi Daniel và các nhân viên của anh cho ra đời dịch vụ này, nó đã định hình lại  tương lại của truyền thông và thay đổi cách các nghệ sĩ, ban nhạc kết nối với khán thính giả của mình.”

Ngọc Tuyền – RGB
Nguồn: Campaign