Nếu muốn tìm mua đồ nội thất chất lượng với giá thành hợp lý, đa số mọi người sẽ nghĩa đến IKEA đầu tiên. Còn nếu bạn gặp vấn đề về các mối quan hệ trong cuộc sống thì sao? Liên quan gì đến IKEA? Ấy vậy mà vào tháng 11 năm 2016, gã khổng lồ nội thất đã có chiến dịch quảng cáo vô cùng độc đáo tên là “Retail Therapy”, đưa ra cách giải quyết cho các vấn đề thường gặp trong cuộc sống của mọi người, thông qua sản phẩm của họ.
Được thực hiện bởi công ty quảng cáo Åkestam Holst, trong chiến dịch này IKEA đã đổi tên hàng loạt sản phẩm nổi tiếng của mình bằng những câu hỏi phổ biến nhất trên Google Thụy Điển về cách xử lý cho các vấn đề trong cuộc sống. Mỗi câu hỏi được ghép nối vô cùng tự nhiên với một sản phẩm của IKEA, như là một cách để có thể giải quyết vấn đề đó.
Ví dụ, khi bạn tìm kiếm trên Google dòng chữ “Làm thế nào để quên được người ấy”, những bộ khăn giấy của IKEA sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm (chắc là để bạn lau nước mắt).
Hoặc nếu bạn gõ “Cách để khiến một người con gái thích bạn”, một chiếc lò nướng kết hợp bếp ga sẽ hiện ra ngay.
Hay nếu tò mò muốn biết “Ai là người đẹp nhất thế giới”, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chiếc gương của IKEA nằm trong bảng trả kết quả của Google đấy.
Bạn có thể xem qua danh sách tất cả các sản phẩm được đổi tên này của IKEA tại trang web https://ikearetailtherapy.com
Chiến dịch này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và phản ứng tích cực từ công chúng cũng như các phương tiện truyền thông. Cho dù có thực sự giải quyết được các vấn đề hay không, chiến dịch hài hước dễ thương này đã vô cùng thành công khi được nhiều người yêu thích và chia sẻ đường link về trang web của IKEA trên mạng xã hội của họ.
Ảnh: Ikea Retail Therapy
Để lại đánh giá