Meta mở cửa hàng chuyên bán đồ xa xỉ cho các avatar trong metaverse

Công ty mẹ của Facebook vừa công bố kế hoạch ra mắt Avatars Store, cửa hàng nơi mà người dùng mạng xã hội thuộc Meta có thể mua trang phục của các nhà mốt như Balenciaga, Prada và Thom Browne để mặc cho avatar (nhân vật đại diện) của mình.

Avatars Store sẽ là một khu chợ kỹ thuật số, nơi quần áo kỹ thuật số sẽ được bán để sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội của Meta bao gồm Instagram, Facebook và Messenger.

Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh avatar trên các nền tảng và mua quần áo phiên bản kỹ thuật số từ các thương hiệu sang trọng bao gồm Balenciaga, Prada và Thom Browne, cũng như một số mặt hàng từ những người sáng tạo nội dung khác.

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg và Phó chủ tịch đối tác thời trang của Instagram đã thông báo trên Instagram Live rằng các thương hiệu thời trang sẽ hợp tác với Meta để tung ra phiên bản kỹ thuật số cho quần áo của họ.

Meta nói: “Avatar là một biểu hiện kỹ thuật số về tính cách (hoặc các tính cách) của bạn. Nó có thể cho người khác biết bạn là người hướng ngoại hay hướng nội, khiếu hài hước và thậm chí cả gu thời trang của bạn.”

Người dùng các nền tảng mạng xã hội sẽ có thể mặc đồ cho avatar của họ trong áo khoác mô tô, quần tây và giày bốt từ buổi trình diễn Thu Đông 2020 của Balenciaga, một chiếc áo ba lỗ đính logo Prada từ buổi trình diễn Thu Đông 2022, hay bộ quần áo bốn sọc nổi tiếng của Thom Browne, tất cả dưới dạng kỹ thuật số.

Vào tháng 1 đầu năm nay Meta đã giới thiệu tính năng tạo nhân vật đại diện tới người dùng trên các nền tảng của mình, với các tùy chọn trang phục và phụ kiện miễn phí. Meta cho biết các tùy chọn miễn phí sẽ vẫn có sẵn để người dùng có thể lựa chọn.

Avatars Store sẽ cung cấp thêm các tùy chọn mới cho avatar đến từ các thương hiệu thời trang, thể thao và cuộc sống phản ánh xu hướng hiện tại.

Hiện ngày càng có nhiều công ty và thương hiệu đang nhanh chóng tìm cách để thâm nhập vào metaverse. Đầu năm 2022, nền tảng thực tế ảo Decentraland đã khởi động Tuần lễ thời trang Metaverse, nơi các thương hiệu bao gồm The Fabricant và Etro giới thiệu các bộ sưu tập bằng kỹ thuật số trong thế giới ảo.

Ảnh: Meta