Bộ nhận diện Natsuki – ẩm thực Nhật Bản đỉnh cao của thế kỉ 21

Natsuki. Ẩm thực Nhật Bản đỉnh cao

Ramses của Philippe Starck – là một không gian nổi tiếng dành cho những trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao ở Madrid. Họ mong muốn có một cảm giác Nhật Bản tột bậc. Và một trong số những không gian đó chính là Natsuki.

[quote]1.Ramses là gì?[/quote]

Rames là dự án mới nhất được thiết kế bởi Phillippe Starck ở Nhật. Ramses được phát triển sau 7 năm nhàn rỗi ở Marid. Chúng tôi rất vinh dự được sử dụng biểu tượng Puerta de Alcalá cho concept cao cấp này. Hơn thế nữa, chúng tôi còn mang trọn vẹn phong cách sống và ẩm thực đỉnh cao vào thành phố này. Rames được chia thành 7 khu vực khác nhau, mỗi khu vực cung cấp một trải nghiệm độc nhất, khác biệt và ấn tượng.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_03

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

[quote]2.Mục tiêu[/quote]

Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra và phát triển một concept mới mang lại trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản cao cấp, tính  truyền thống và chất lượng của miền đông Nhật Bản kết hợp với tinh thần phóng khoáng của Nhật Bản hiện đại. Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm ấn tượng độc đáo tuyệt vời.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_04

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_05

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_06

[quote]3. Nghiên cứu và cơ hội[/quote]

Sau chuyến đi đầu tiên đến Tokyo với yêu cầu phải tìm ra bản chất và bí mật của Nhật Bản, chúng tôi đã xác định được 3 yếu tố: giá trị, nghệ thuật và trải nghiệm. Sự kết hợp của 3 yếu tố này mang lại cho chúng tôi Natsuki – sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và chuyển giao. Đã là thế kỷ thứ 21; geisha thời hiện đại, công nghệ, kawaii và những ánh đèn neon. Phong cách tối giản và siêu phẳng cũng được thể hiện trong thời đại này.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_07

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_08

 

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_09 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_10 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_11

[quote]4.Bộ nhận diện[/quote]

Tạo ra một mạng lưới lấy cảm hứng từ ánh đèn neon ở Tokyo và tuần trăng mang lại cho chúng tôi một proposal thiết kế thị giác có tính biểu tượng và hiện đại, ngay lập tức đưa bạn đến với trung tâm của đô thị Nhật Bản.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_12 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_13 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_14 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_15 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_16 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_17 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_18.jpg

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

[quote]5.Hệ thống đồ họa[/quote]

Câu chuyện của Natsuki (“suki” trong tiếng Nhật có nghĩa là mặt trăng) được thể hiện bởi Kamom (hoa văn của gia đình, nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản). Kamon được chia thành 7 hình dạng khác nhau. Mỗi hình dạng được đại diện bởi một geisha. Những hình Kamon này lấy cảm hứng từ ánh đèn noen của Tokyo và văn hóa Kawaii của Nhật Bản. Sau đó chúng được hứng dụng vào thiết kế biểu tượng đồ họa đương đại, typeface và animation mà chúng ta sẽ được thấy trên nhiều màn hình tương tác, cả trên tường và trên mặt bàn.

05.Moons

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_21

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_22

Kawai-Moons rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_23 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_24 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_25 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_26 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_27 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_28

 

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00

 

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_31

[quote]6. Ngôn ngữ hình ảnh[/quote]

Chúng tôi tìm kiếm geisha cho Natsuki. Chúng tôi tiến hành một cuộc nghiên cứu săn tìm những cái hay ho trên đường phố Nhật, đọc hết tất cả những blog về thời trang đường phố ở Tokyo, và bắt đầu giải mã thành từng mảnh nhỏ các yếu tố xác định cá tính cốt lõi ở Tokyo. Một lần nữa chúng tôi tìm ra sự liên kết giữa quá khứ và tương lai, sau đó sử dụng chúng cho guidelines  hình ảnh tương lai của Natsuki.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_32 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_33

[quote]7.Ứng dụng[/quote]

Với Natsuki, chúng tôi phát triển nhiều ứng dụng thông thường, chẳng hạn như đồ lót ly, danh thiếp, đũa, bộ đồ ăn, khăn trải bàn, cũng như toàn bộ chiến dịch truyền thông và quảng cáo.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_34 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_36 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_38 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_39 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_40 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_42 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_45 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_49 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_46 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_48

[quote]8. Không gian cùng với Que Houxo[/quote]

Chúng tôi kết hợp cùng những nghệ sỹ Nhật Bản, Houxo Que, người mang kiến trúc tới cuộc sống  cùng với nghệ thuật fluoro paint của mình. Căn phòng được chuyển sang trải nghiệm 360 độ khiến cho chúng ta cảm thấy được không gian thành thị của Nhật Bản.

rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_50 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_51 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_00 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_52 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_53 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_54 rgb.vn_natsuki-nguoi-nhat-cua-the-ki-21_55

[quote]9. Thiết kếdịch vụ[/quote]

Ở Natsuki, mọi thứ liên tục thay đổi. Họ luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới để mang lại cho khách hàng của mình 4 lần mỗi năm, 3 lần một ngày và thậm chí thường xuyên hơn nữa. Vậy điều này có thực tế không? Các công ty InHedit và Fazeta sẽ làm điều ảo tưởng này trở thành thực tế, sử dụng một hệ thống giúp giữ lại trải nghiệm thực tế của những thực khách trước đây, chính vì vậy mà những ký ức của họ được gợi lên khi họ quay trở lại, như là một phần của mổi quan hệ tin tưởng với Ramses.

[quote]10.Kết quả[/quote]

Natsuki xuất hiện rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, thậm chí trên các tờ báo quốc tế. Ramses cho chúng tôi biết những phản hồi tích cực mỗi tối, và sự nhiệt tình tuyệt vời từ nhân viên giúp giữ chân những khách hàng đến với concept của họ.

rgb.vn_gac-mang-gie-mon-an-cu-cach-nhin-moi_55

Nguồn: behance | Ban biên tập: RGB.vn