Tại nhiều vùng của Nhật Bản, có đến 65% học sinh tiểu học không nhận được lượng dinh dưỡng khuyến nghị vì chúng thường bỏ mứa khẩu phần sữa hàng ngày của mình.
Với mong muốn cải thiện điều này, thương hiệu sữa Seki Milk của xứ sở hoa anh đào đã phát động một chiến dịch độc đáo có tên Milk Manga, biến chính những chai sữa thành phương tiện đọc truyện tranh đồng thời khuyến khích trẻ uống hết khẩu phần sữa của mình.
Cụ thể, nghệ sĩ vẽ manga Ami Kanze đã được mời về để chắp bút cho những mẩu truyện ngắn đầy thú vị. Sau đó chúng được in bằng mực trắng lên thành chai nên trông chẳng khác gì những chai sữa bình thường khi còn đầy.
“Phép màu” chỉ thực sự xuất hiện khi trẻ bắt đầu uống chai sữa và những hình vẽ sinh động cũng dần lộ ra. Có tổng cộng 10 bộ truyện ngắn cùng 10 nhân vật khác nhau được in, khuyến khích trẻ uống hết sữa để đọc truyện và sưu tầm cho đủ bộ.
Milk Manga đã tỏ ra vô cùng hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra khi số lượng trẻ em uống hết khẩu phần sữa của mình đã tăng lên đến 95% tại tỉnh Gifu nơi chiến dịch được thực hiện.
“Do tò mò muốn xem truyện nên cháu nhanh chóng uống hết chai sữa ạ”, một học sinh chia sẻ.
Thương hiệu Seki Milk cũng thu về 2 triệu USD giá trị truyền thông, đồng thời khuyến khích nhiều trường học đưa những chai sữa truyện tranh này vào bữa trưa hàng ngày cho trẻ.
Chiến dịch được thực hiện bởi công ty quảng cáo Ogilvy này cũng vừa được lọt vào shortlist của giải thưởng ngành quảng cáo Clio Awards 2023.
Theo: Clio Awards
Để lại đánh giá