Táo bạo như Ace & Tate: quảng cáo kính râm mà không cần kính!

Thương hiệu mắt kính Ace & Tate nổi tiếng của Hà Lan vừa cho ra mắt bộ sưu tập kính râm mới dành cho mùa hè bằng một ad campaign vô cùng độc đáo và có phần táo bạo. Xuyên suốt chiến dịch quảng cáo là hình ảnh chưa qua “retouch” của những người ở mọi lứa tuổi, màu da và giới tính đều đang nheo mắt vì ánh sáng mặt trời. Tuyệt nhiên không có bất kỳ chiếc kính râm nào xuất hiện trong suốt chiến dịch quảng cáo này.

Có tên là ‘Bring on the Sun’, bộ sưu tập có rất nhiều màu sắc mới và các loại gọng kính khác nhau. Tuy nhiên, trong một nước đi có phần mạo hiểm, thương hiệu này đã chọn tập trung nhấn mạnh vào chức năng của kính râm hơn là tính thẩm mỹ của chúng. 

Thật bất ngờ là chiến dịch này đã tỏ ra khá thành công khi tạo được tiếng vang lớn. Mọi người đều quen thuộc với cảm giác nheo mắt khi ánh nắng chiếu vào mặt. Các bức ảnh thể hiện sự phấn khích mà thời tiết nắng ấm mang lại, đồng thời tạo sự khác biệt cho thương hiệu so với một loạt các nhà bán lẻ kính mắt cạnh tranh hiện nay.

Được thực hiện bởi agency Base Design, chiến dịch này có mục tiêu định vị lại hình ảnh của Ace & Tate, mở rộng đối tượng khách hàng đồng thời nhấn mạnh tính độc đáo của thương hiệu với hướng tiếp cận “less is more”.

“Phần hình ảnh đã tự nói lên điều đó. Các gương mặt là hiện thân của một tinh thần đầy tươi tắn và tâm trạng vui vẻ”, Base Design chia sẻ. “Ace & Tate đạt được sự cân bằng trong một ‘thiết kế rất Hà Lan’: kỹ lưỡng và nghiêm túc với những gì bạn làm, nhưng vẫn đầy lạc quan.”

Được thành lập vào năm 2013 bởi Mark de Lange, các sản phẩm của Ace & Tate đều được sản xuất tại Amsterdam. Thương hiệu này gần đây cũng đã cam kết đạt mức phát thải bằng 0 (net-zero emissions) trước năm 2050.

Ảnh: Ace & Tate