Tổ chức từ thiện ra mắt typeface nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú

Shell Win, một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư vú có trụ sở tại Ấn Độ vốn cung cấp hỗ trợ y tế và tài chính cho những phụ nữ trẻ mắc bệnh này, đã hợp tác với studio thiết kế địa phương The House of Two để thiết kế lại thương hiệu của mình, bao gồm các hình minh họa và kiểu chữ (typeface) độc đáo giúp nâng cao nhận thức và gây sự chú ý về chủ đề này.

Tổ chức muốn có một bộ nhận diện thương hiệu mới để đi đôi với kế hoạch chuyển trọng tâm sang nghiên cứu xem xét “nguyên nhân” của căn bệnh này.

Siddharth Khandelwal, người sáng lập The House of Two, cho biết mặc dù là dạng ung thư có thể điều trị được nhất, thế nhưng ung thư vú vẫn là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở nước này. Nguyên nhân chính là do nhận thức hạn chế, cùng với việc thiếu các hệ thống hỗ trợ và những điều cấm kỵ của xã hội, đã khiến hành trình phục hồi trở nên “cực kỳ đau thương” đối với nhiều phụ nữ và gia đình họ.

Để mở ra “một không gian trung thực và thân mật”, studio đã nghĩ ra một phông chữ riêng có tên ‘We Shell Win’ với các chi tiết tinh tế được thiết kế giống như bộ ngực nhằm khuyến khích các cuộc thảo luận về chủ đề này.

Đơn cử dễ thấy nhất đó chính là dạng tròn của kiểu chữ, gợi nhớ đến các bộ ngực cùng chi tiết những vết sẹo mà những người sống sót phải mang. Ví dụ, chữ ‘Y’ mô tả một bên ngực bình thường và một bên có mô sẹo.

Kiểu chữ mang lại cảm xúc “nhẹ nhàng đầy quan tâm” được hy vọng sẽ truyền cảm hứng trao quyền cho phụ nữ và bình thường hóa những thay đổi khó khăn xảy ra với cơ thể họ khi phải chiến đấu với bệnh tật, đồng thời chống lại sự kỳ thị mà họ phải đối mặt khi giao tiếp với cộng đồng.

Ngoài kiểu chữ, tổ chức cũng cho thay mới những hình vẽ minh hoạ của mình theo phong cách vui tươi giống truyện tranh, với bộ ngực được kết hợp vào mỗi thiết kế, truyền tải thông điệp sức khỏe bộ ngực nên là một phần của cuộc trò chuyện hàng ngày.

Khandelwal giải thích rằng những bức vẽ này, mặc dù có thể nhạy cảm với hoàn cảnh của những người mắc bệnh, nhưng vẫn đủ nhẹ nhàng và sống động để “xóa bỏ sự xấu hổ và cấm kỵ” khi nói về chủ đề này trước công chúng.

Theo: Design Week, DesignTaxi
Ảnh: The House of Two