Upside Foods và màn quảng cáo độc đáo với phần nội dung được viết bởi ngôn ngữ dành cho… những con gà

Upside Foods, nhà sản xuất gà nuôi trong phòng thí nghiệm, vừa cho đăng một quảng cáo toàn trang trên tờ The New York Times vào tuần trước với phần nội dung được viết hoàn toàn bằng “ngôn ngữ gà”, và tất nhiên, nhắm đến độc giả cũng chính là những con gà! 

Lý do cho màn quảng cáo độc đáo này đó là Upside Foods có một tin tuyệt vời mà họ muốn gửi trực tiếp đến những chú gà. Cụ thể, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa gửi cho công ty một bức thư với nội dung họ “không còn câu hỏi nào nữa”, như một điều khẳng định rằng các sản phẩm của họ là an toàn để ăn. Điều này có nghĩa là, nếu có nhiều người tiêu thụ thịt gà nuôi từ phòng thí nghiệm (vốn được thu hoạch từ tế bào gà) thì sẽ có ít những chú gà sống phải chịu cảnh bị giết mổ để lấy thịt hơn.

“Trong tương lai, chúng ta có thể ăn nhiều thịt như chúng ta muốn. Nhưng sẽ có ít động vật phải chịu đựng hệ luỵ từ điều đó hơn”, Uma Valeti, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Upside Foods viết trong bức thư. “Chúng tôi muốn bạn, những con gà trên khắp thế giới, là người đầu tiên được biết đến điều này. Và chúng tôi hy vọng nó sẽ mang lại nụ cười trên mỏ của các bạn.”

Mặc dù vô nghĩa, nhưng chiếc quảng cáo bằng ngôn ngữ gà này vẫn vô cùng hài hước, với các từ được kéo dài hoặc nhấn mạnh, tạo cảm giác về một người đang kể chuyện say mê.

Nếu bạn không thông thạo ngôn ngữ gà cho lắm thì có thể quét mã QR hoặc truy cập vào trang web upsidechickenletter.com, để xem chiếc quảng cáo tương tự được viết bằng tiếng Anh. 

Bạn nghĩ sao về màn quảng cáo vô cùng độc đáo này?

Ảnh: Muse by Clio