Vietnam Young Lions 2018 – khi “sư tử Việt” cất lên tiếng gầm tại đấu trường sáng tạo hàng đầu thế giới

Đầu tháng 3 này, cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 đã chính thức khởi động với chủ đề “Hãy Sống Với Trái Tim Sư Tử”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, học viện AIM (AIM Academy) mang đấu trường sáng tạo hàng đầu thế giới trong ngành Tiếp thị – Truyền thông đến với Việt Nam. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với 3 hạng mục: Phim Quảng Cáo (Film), Tiếp Thị Số (Digital) và Chuyên viên Marketing (Marketers) với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1 tỷ đồng, bao gồm 6 chiếc vé “vàng” tham dự và tranh tài tại Cannes Young Lions trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6/2018.

[tentblogger-youtube jyPINPaLYzk]

Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions là sự kiện được xem như “giải Oscar” của ngành Tiếp thị – Truyền thông toàn cầu, được tổ chức thường niên tại thành phố biển Cannes xinh đẹp thuộc miền Nam nước Pháp. Liên hoan thu hút mỗi năm hơn 4,000 công ty với hơn 15,000 người tham dự. Cannes Young Lions là một trong những hoạt động đáng chú ý của sự kiện, với hơn 400 thí sinh dưới 30 tuổi là tinh hoa trẻ trong làng sáng tạo ở mỗi quốc gia, cùng tranh tài trên nhiều hạng mục.  Tại Việt Nam, Vietnam Young Lions chính là vòng loại cấp quốc gia của Cannes Young Lions với mục đích tìm kiếm những tài năng trẻ, đại diện cho ngành Tiếp thị – Truyền thông nước nhà đi thi đấu tại Pháp. Tại đây, các tài năng trẻ được sống trọn vẹn với trái tim sư tử, được thể hiện bản thân và đóng góp tạo nên những xu hướng mới cho thị trường quảng cáo toàn cầu.

So với những năm trước, sự trở lại của Vietnam Young Lions 2018 sẽ hấp dẫn hơn với 3 điểm mới:

  1. Buổi công bố nội dung Đề bài (Brief Day) sẽ được Ban Tổ Chức livestream trên Youtube và Fanpage của AIM Academy.

  2. Tất cả những ai quan tâm đến cuộc thi năm nay sẽ có cơ hội mua vé để tham dự Vòng Chung Kết (Presentation Day) với phần trình bày và phản biện của TOP 7 đội ở mỗi hạng mục.

  3. Bên cạnh 03 giải thưởng Vàng, Bạc, Đồng ở 03 hạng mục Film, Digital và Marketers, sẽ có thêm giải thưởng cho Công ty Truyền thông (Agency) và Thương hiệu (Client) có nhiều đội đoạt giải nhất.

Vietnam Young Lions 2018 chính thức mở cửa đăng ký dự thi từ nay đến hết 30/03/2018. Truy cập website www.vietnamyounglions.net để tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham gia!

 Bên cạnh giải thưởng danh giá, uy tín và tầm cỡ, Vietnam Young Lions 2018 còn được khẳng định bởi các giám khảo đều là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đến từ các công ty, tập đoàn hàng đầu trong ngành Tiếp thị – Truyền thông Việt Nam:

  • Hạng mục Digital: bà Nguyễn Thị Hải Hà (Giám Đốc Điều Hành Và Đồng Sáng Lập – Click Media), ông Ngô Minh Thuận (Giám đốc Điều hành – DNA), bà Gretchen Largoza (Giám đốc Điều hành – Ogilvy Vietnam)

  • Hạng mục Marketers: ông Indraneel Guha (Chuyên gia Hoạch định Chiến lược – Ki Saigon), bà Nguyễn Lưu Nhật Tân (Giám đốc Điều hành – TBWA Group Vietnam), bà Nguyễn Linh Chi (Giám đốc Điều hành – Havas Media Group)

  • Hạng mục Film: ông Paolo Garcia (Giám đốc Sáng tạo Cấp cao – Leo Burnett), bà Emilie Veillon (Giám đốc Sáng tạo Cấp cao – Mirum), ông Lê Huy Anh (Giám đốc Sáng tạo Cấp cao – The Purpose Group)

rgb_creative_vietam_younglion_dieu_anh

Bà Phạm Thị Diệu Anh, Trưởng Ban Tổ Chức, Giám đốc Điều hành của AIM Academy cho biết: “Với chủ đề “Hãy Sống Với Trái Tim Sư Tử” năm nay, Vietnam Young Lions 2018 mong muốn giới sáng tạo trẻ Việt Nam hãy tự tin đánh thức trái tim sư tử của chính mình, hãy thỏa sức thể hiện bản lĩnh, bước ra đấu trường thế giới và ghi danh Việt Nam trên bản đồ ngành truyền thông tiếp thị toàn cầu.”

rgb_creative_design_vietnam_young_lions_nguyen_link_chi

Bà Nguyễn Linh Chi (Giám đốc Điều hành – Havas Media Group), giám khảo cuộc thi cho biết: “Tôi mong đợi sẽ được thấy những chú sư tử “là chính mình”. Nếu bạn chỉ là một chú sư tử nhỏ hoặc chưa đủ năng lực để trở thành một con sư tử thực thụ, đừng lo lắng! Thành thật với bản thân chính là hành trình của sự tự học hỏi và mở khóa những khả năng tiềm ẩn bên trong bạn.”

Anh Nguyễn Đức Minh (Công ty Unilever Vietnam), Giải Vàng Hạng mục Marketer năm 2017, từng tham gia đấu trường Cannes Young Lions 2017 chia sẻ: “Tại Cannes Lions, điều mình tâm đắc nhất là có được cơ hội gặp gỡ các “sư tử trẻ” trên toàn thế giới, được lắng nghe những câu chuyện không chỉ về thành công mà còn về thất bại, về những bài học mà họ đã phải trải qua để được như hôm nay. Những trải nghiệm như vậy sẽ là động lực và hành trang để mình đi xa hơn, hy vọng một ngày nào đó sẽ được xướng tên đề cử tại Cannes Lions.”

rgb_creative_design_vietnam_young_lions_hop_bao_2

rgb_creative_design_vietnam_young_lions_hop_bao

Ngoài ra, AIM Academy còn phối hợp cùng Đại học RMIT tìm ra gương mặt sinh viên tiềm năng duy nhất trao tặng Học bổng của học viện Roger Hatchuel. Đây là khóa đào tạo kéo dài 5 ngày thuộc khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions, nhằm giúp cho các sinh viên quốc tế có cơ hội tiếp cận với khóa đào tạo chuyên sâu về kĩ năng sáng tạo, diễn ra vào 18 – 22/06/2018. Mỗi năm, học bổng Roger Hatchuel chỉ trao cho 35 sinh viên quốc tế đến từ các khoa quảng cáo, truyền thông và sáng tạo.