Workshop: Các yếu tố văn hóa trong thiết kế tiếp thị

Hơn cả đẹp, bạn dễ dàng nhận ra sự khác biệt ngầm hiểu giữa các thiết kế đến từ Nhật, Mỹ, Ấn, Pháp… Chúng mang những sắc màu, đường nét đặc trưng được gọi tên là yếu tố văn hóa. Để cắt nghĩa rõ hơn, Arena Multimedia mời nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông đến từ trời tây xa xôi đến workshop để chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm làm nghề.

Yếu tố văn hóa, không quá xa xôi như bạn nghĩ. Trong công việc hằng ngày, nếu bạn nhận những phản hồi sau:

– Em sửa thiết kế trông “tây” hơn nha! Vì nhãn hàng của chị nguồn gốc châu Âu…
– Em ơi giao diện website tối giản quá, không phù hợp với khách hàng ở nông thôn…
– Đoạn clip này có cảnh đánh đấm giống phim cổ trang Trung Quốc quá, không phù hợp với người Việt đâu…

… thì bạn rất cần đến workshop để nghe và củng cố rồi đấy!

Mỗi địa phương, vùng miền hay quốc gia có giá trị văn hóa riêng, khác biệt. Vì vậy quảng cáo, truyền thông được đặt trước nhiều thách thức. Ngay cả khi chúng ta rút gọn theo từng lục địa, vẫn có rất nhiều sự đa dạng về văn hoá, ngôn ngữ và các chuẩn mực khác nhau mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch thiết kế truyền thông của bạn.

Marketer thì sao? Chương trình sẽ giúp bạn định hướng đúng đắn về việc thiết kế tiếp thị phù hợp văn hóa thị trường. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng làm việc với bộ phận Thiết kế, cùng nhau tạo ra những sản phẩm thiết kế mãn nhãn, hiệu quả.

Designer thì thế nào? Yếu tố văn hóa là kim chỉ nam cực hiệu quả giúp nêm nếm sản phẩm thiết kế của mình đậm vị đặc trưng văn hóa vùng miền, vừa gần gũi nhưng cũng rất khác biệt.

Dù bạn là người làm Marketing, Design hay đang trong giai đoạn tìm hiểu, nếu bạn có cùng quan tâm về khía cạnh văn hóa trong thiết kế thì hãy đến workshop “Các yếu tố văn hóa trong thiết kế tiếp thị” rất phù hợp với bạn!

arena-van-hoa-thiet-ke-tiep-thi-1

Nội dung chính:

– Một số khái quát về các yếu tố văn hóa trong thiết kế tiếp thị (Marketing Design)
– Giao thoa giữa các nền văn hóa trong thiết kế tiếp thị
– Diễn giải một số thiết kế có ảnh hưởng trong đời sống và văn hoá đại chúng
– Bình luận các thiết kế đoạt giải thưởng quốc tế gần đây
– Phân tích một vài đồ án Tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Thiết kế

Chương trình dành cho ai?

– Sinh viên chuyên ngành Thiết kế, Marketing khát khao mở rộng kiến thức và lĩnh hội nhiều trải nghiệm thực tế từ chuyên gia
– Người đi làm mong muốn cập nhật kiến thức để áp dụng vào công việc hằng ngày
– Các bạn trẻ THPT muốn tìm hiểu về ngành dưới góc nhìn người trong cuộc
– Đặc biệt, các bạn Designer có ý định tham vấn chuyên gia về các sản phẩm đã và đang thực hiện

Các yếu tố văn hóa trong thiết kế tiếp thị – Một chủ đề ít được đề cập trong chương trình học nhưng lại vô cùng bổ ích cho những ai làm việc không giới hạn, không biên giới.

Chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế, sáng tạo và muốn bổ sung những kiến thức mới, chuyên sâu.

Hãy đi để cảm nhận!

Đừng quên rủ bạn Marketer/Designer đi cùng vì… chúng ta thuộc về nhau!

Đăng ký tham dự tại đây.