2024 còn chưa đến thế nhưng màu của năm 2025 đã xuất hiện

Mới đây, hệ thống màu sắc Coloro dưới sự hỗ trợ từ Worth Global Style Network (WGSN), một công ty chuyên dự báo xu hướng nổi tiếng với mức độ chính xác lên đến 90%, đã đi trước thời đại và công bố ‘Future Dusk’, một màu xanh tím sẫm nhuốm màu bầu trời đêm, sẽ chính là màu sắc của năm 2025.

“Future Dusk mang lại cảm giác bí ẩn và thoát ly thực tế”, Coloro cho biết. Màu sắc siêu thực của năm 2025 này được lấy cảm hứng từ bầu trời sâu thẳm và nghệ thuật kỹ thuật số tương lai, cùng với các đặc điểm thiên nhiên như xuất hiện ở thế giới khác.

Cũng giống như các dự đoán về màu sắc của các năm trước đó, WGSN và Coloro xác định màu sắc của năm 2025 dựa trên những hiểu biết sâu sắc về các mô hình và xu hướng mới nổi trong xã hội. Ví dụ, Future Dusk đại diện cho sức hút ngày càng tăng của du lịch vũ trụ, trí tuệ nhân tạo (AI), metaverse và nhiều chủ đề khác thuộc lĩnh vực công nghệ, sáng tạo, chính trị và môi trường.

Nó có thể được áp dụng cho ngành thời trang hoặc nội thất để tạo ra “một góc nhìn mới cho màu xanh đậm đáng tin cậy”, theo Coloro. Với lớp ngoài ánh lên nét kim loại, màu sắc này cũng mang lại một “sự quyến rũ mang đầy tính thiên văn”.

Bên cạnh Future Dusk, WGSN và Coloro cũng giới thiệu một bảng màu đầy đủ cho mùa Xuân/Hè 2025.

Các màu này bao gồm:

Aquatic Awe: một màu ngọc lam biến đổi tôn vinh những khía cạnh kỳ lạ và kỳ diệu của thiên nhiên” cũng như sự hấp dẫn tổng hợp của thế giới kỹ thuật số.

Sunset Coral: một màu sắc tràn đầy năng lượng và dễ chịu, thu hút sự theo đuổi niềm vui.

Transcendent Pink: sắc hồng siêu việt mang lại cảm giác giống như màu trung tính nâng cao hơn là màu hồng truyền thống.

Ray Flower: một màu vàng rạng rỡ đầy ấm áp và hấp dẫn.

Vào năm 2022, WGSN cũng đã dự đoán ‘Apricot Crush’ là màu của năm 2024.

Theo: Architectural Digest, Fashionista, DesignTaxi
Ảnh: Coloro & WGSN