Mountain Dew tái định vị thương hiệu với logo mới hoài cổ do PepsiCo Design & Innovation thiết kế 

Mountain Dew đang thực hiện chiến dịch tái định vị thương hiệu (rebranding) với logo mới đậm chất hoài cổ sẽ xuất hiện vào năm 2025.

Moutain Dew rebrand với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Trong thời đại mà thiết kế phẳng và các chữ không chân (sans serif) đã chiếm lĩnh thị trường, logo hoài cổ đang trở lại mạnh mẽ. Nhiều thương hiệu đã tìm cảm hứng từ chính lịch sử của mình để thiết kế lại logo mới, và Mountain Dew là thương hiệu mới nhất tham gia vào xu hướng này.

Logo mới của Moutain Dew do PepsiCo Design & Innovation thiết kế

Trong đợt tái định vị thương hiệu này, Mountain Dew không chỉ đưa ra một bản cập nhật logo đậm chất hoài cổ mà còn quay lại với tên gọi đầy đủ. Tên viết tắt “Mtn” mà hãng sử dụng từ năm 2009 giờ đã được thay thế bằng “Mountain” đầy đủ, cùng với chiếc lá chanh trang trí trên chữ “i” gợi nhớ đến hương vị chanh đặc trưng của sản phẩm. Ngòi ra, nhiều yếu tố từ logo thiết kế năm 1996 cũng được tái hiện lại trong phiên bản mới này.

Moutain Dew tái định vị thương hiệu với logo mới

Logo mới này do PepsiCo Design & Innovation thiết kế, mang màu sắc đặc trưng lấy cảm hứng từ hương chanh và  đường nét của các đỉnh núi, nhằm gợi lên cảm giác sảng khoái khi thưởng thức một lon Dew sau một ngày dài khám phá thiên nhiên và tôn vinh tinh thần phiêu lưu của thương hiệu. Cùng với màu sắc tươi sáng và các hình ảnh đồ họa về cảnh quan ngoài trời, logo mới hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho Mountain Dew ở cả không gian kỹ thuật số và thực tế.

Logo Moutain Dew qua các thời kỳ

“Ra đời từ những ngọn núi, hương vị chanh độc đáo của Mountain Dew đã đưa thương hiệu trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu, giúp chúng tôi có lịch sử phong phú để tiếp tục phát triển cho 75 năm tiếp theo,” JP Bittencourt, Phó Chủ tịch Tiếp thị của Mountain Dew, chia sẻ trong một thông cáo báo chí. “Mountain Dew đang tái khẳng định biểu tượng núi của mình với một logo và bản sắc hình ảnh mới, đại diện cho tinh thần phiêu lưu và sự khám phá thiên nhiên.”

Mountain Dew, ra đời tại Tennessee vào thập niên 1940, ban đầu được tạo ra như một loại soda pha rượu whisky. Sau khi được Pepsi-Cola mua lại vào năm 1964, thương hiệu đã được làm mới để hướng đến những người tiêu dùng yêu thích phiêu lưu và khám phá. Logo mới này dự kiến sẽ xuất hiện trên các kệ hàng vào mùa hè năm 2025.


💡 Cập nhật tin thương hiệu, quảng cáo và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo tại Fanpage RGB – Creative Vibes

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!