Một loạt các sự kiện đáng chú ý gây nhiều thích thú cho khán giả khi xem tập 4 của cuộc thi Thách thức Marketing.
Với nội dung thử thách của vòng 4 là lên kế hoạch cho một chiến lược tiếp thị cảm xúc, đồng thời sản xuất ra một sản phẩm printad có liên quan đến chiến lược trên. Nhãn hàng mà các thí sinh phải thực hiện là nhãn hàng thời trang Blook.
24 thí sinh được chia làm 4 nhóm để cùng thực hiện nhiệm vụ đã đưa ra.
9 printad trong 2 ngày
Mặc dù yêu cầu của BTC đưa ra là 1 printad nhưng các thí sinh đã tự đặt ra cho mình số lượng cao hơn thế. Có nhóm đã làm tới con số printad kỷ lục là 4. Mỗi nhóm đều được cung cấp studio, người mẫu, nhiếp ảnh, thiết kế để tạo ra sản phẩm cho nhóm của mình. Mỗi nhóm có 1 ngày để chụp ảnh tại studio cùng với ekip của mình, 1 ngày để làm ra thành phẩm thiết kế. Trong một thời gian ngắn như thế, việc làm ra 9 sản phẩm printad cho thấy sức sáng tạo rất lớn của các bạn trẻ.
Những thiết kế Print Ad rất “độc” thực hiện trong 2 ngày
Nhóm thất bại trở thành nhóm an toàn
Sở dĩ được gọi là nhóm thất bại, vì nhóm 6 bạn Lâm Sophie, Lĩnh Nghị, Quỳnh Trân, Kim Tường, Bảo Châu, Trí Tâm là nhóm được chụp hình đầu tiên, nhưng họ lại gặp trắc trở khi người mẫu vẫn không đến. Họ đành chuyển sang chụp buổi chiều. Là nhóm có số lượng printad là 1 tuy nhiên không vì thế mà họ nộp được printad trước các nhóm khác. Nhóm do Lâm Sophie làm trưởng nhóm vẫn không gặp may mắn khi thiết kế của họ bị trúng gió ngay trong thời gian làm việc, khiến họ phải nhờ sự viện trợ từ nhóm khác.
Nhóm do bạn Sophie (ngoài cùng bên trái) lãnh đạo đã “lật ngược tình thế”
Trong ngày bình chọn printad ấn tượng nhất tại công ty, nhóm của Lâm Sophie lại là nhóm có số lượt bình chọn ít nhất. Có vẻ như thiết kế của họ không được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Giờ phút căng thẳng trong quá trình chất vấn đã đến, nhưng nhóm của họ đã lập nên kì tích trong việc là nhóm có bài thuyết trình ấn tượng nhất, cũng như họ đã tự tin thể hiện sự sáng tạo của nhóm khi tự tin nhảy múa một bài. Cuối cùng toàn bộ nhóm đều được lọt vào vòng trong vì kế hoạch xuất sắc của mình.
Mạo hiểm với người mẫu “ngực trần”
Mặc dù đã lên ý tưởng cho printad của mình và đã chụp studio, tuy nhiên, nhóm của 6 thí sinh Bích Hồng, Ngọc Trâm, Tuấn Anh, Ngọc Huệ, Linh Hương, Anh Thư, vẫn quyết định chụp lại ảnh ngay trong ngày thiết kế.
Print ad được điểm cao nhất vì tính đột phá đầy táo bạo
Với ý tưởng khá táo bạo là người mẫu nam và nữ đều gần như không mặc áo, nhóm đã chinh phục đươc sự bình chọn của khách hàng trong ngày trưng bày printad tại công ty.
Thí sinh tự động rút khỏi cuộc thi vì … tình yêu
Đó là thí sinh Nguyễn Minh Long đến từ ĐH FPT. Trong vòng chất vấn, Minh Long đã phát biểu và tự mình rút khỏi cuộc thi nhường cơ hội cho các bạn thí sinh khác. Minh Long đã chia sẻ rằng qua cuộc thi Long đã học được rất nhiều thứ, nhưng Long không muốn bản thân chỉ dừng lại ở mức trung bình mà không phải mức tốt. Hiện tại Long đang tập trung cho việc học ở trường và người yêu của anh chàng lại sắp đi du học nên Minh Long muốn dành nhiều thời gian cho những việc cá nhân của mình nhiều hơn.
Minh Long, ĐH Mở, “Em không muốn mắc kẹt ở mức trung bình”
Các nhân tố “độc nhất” đều bị loại
Sở dĩ nói đây là các nhân tố “độc nhất” vì trong các trường tham gia cuộc thi như KHXH&NV, Nông Lâm, FPT đều có chỉ có 1 thí sinh lọt vào top 24. Cô sinh viên Xuân Thủy (KHXH&NV) được mệnh danh là hoa hậu của cuộc thi đành phải dừng bước sau vòng này. Thủy đã rất xúc động khi phải chia tay với các thí sinh khác. Để đến được vòng này, Thục Oanh (ĐH Nông Lâm) đã thật sự rất cố gắng, tuy nhiên, có lẽ Thục Oanh cần phải học hỏi thêm rất nhiều mới có thể đi tiếp trên hành trình marketing này.
Thục Oanh, thí sinh đến từ ĐH Nông Lâm
Xuân Thủy, ĐH KHXH&NV, được so sánh như hoa hậu Ngọc Khánh
3 thí sinh của Ngoại Thương cũng đều bị loại trong vòng này. Giải nhất Marketing challengers được trông đợi sẽ làm “nên chuyện” trong Thách thức Marketing cũng đành phải dừng bước vì không đủ thuyết phục BGK.
Tại vòng 4, các thí sinh đã cùng nhau đến công ty làm việc, cùng nhau sinh hoạt, chính vì vậy tình cảm giữa họ đã gắn bó rất khăng khít. Những giọt nước mắt chia tay với hành trình Thách thức Marketing đã được ống kính ghi lại. Tập 4 vì thế mang lại cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Những ngày làm việc nhóm căng thẳng
Và giây phút công bố kết quả là giây phút đáng giá nhất, vì đó là khoảnh khắc của nụ cười và nước mắt vỡ òa.
Niềm vui khó diễn tả thành lời
Và… nước mắt
Vòng 4 kết thúc với nhiều nuối tiếc cho những thí sinh đã ra đi và hy vọng cho các thí sinh ở lại. Hãy chờ xem nhiều điều bất ngờ cũng như thử thách thú vị đang đợi chờ chờ sự thể hiện của 24 marketer trẻ này nhé!
Video vòng 4
[tentblogger-youtube jk_xtdrFhyU]
[tentblogger-youtube vuPP5JHRQm4]
[tentblogger-youtube K_A-2rYDFok]
Theo GenX
Để lại đánh giá