“Cùng nhau chúng ta sẽ làm được nhiều hơn là một mình”, tài khoản Facebook trên TikTok nói.
Việc các mạng xã hội thiết lập tài khoản trên nền tảng mạng xã hội khác của đối thủ không phải là hiếm. Một ví dụ mới nhất đó chính là Facebook khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cuối cùng cũng chịu tạo một tài khoản trên TikTok.
Tài khoản có dấu tick xanh này đã thu được hơn 23 ngàn người theo dõi (tính đến ngày 17/03/2022) mặc dù chưa có bất kì video nào được đăng tải. Trang TikTok của Facebook hiện chỉ hiển thị đường link liên kết đến ứng dụng Facebook trên Google Play, cùng dòng chữ “Cùng nhau chúng ta sẽ làm được nhiều hơn là một mình”.
TikTok đã không trả lời yêu cầu bình luận tại thời điểm bài đăng này, nhưng một phát ngôn viên của công ty mẹ Facebook, Meta chia sẻ với Adweek rằng “Các thương hiệu tận dụng nhiều kênh, bao gồm một số nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi, để tiếp cận và tương tác với những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ hàng ngày. Việc chúng tôi thiết lập sự hiện diện của thương hiệu và phát triển cộng đồng trên các nền tảng như TikTok cũng không nằm ngoài mục đích đó.”
“Không có gì lạ khi các nền tảng mạng xã hội có tài khoản trên các trang web và ứng dụng của các nền tảng mạng xã hội khác. Ví dụ, Meta có một tài khoản Twitter mà họ sử dụng để đăng tin tức và cập nhật khá thường xuyên. Pinterest có một tài khoản Facebook để đăng quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. TikTok cũng có tài khoản Instagram và Facebook của riêng mình.”, Amy Rumpler, phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ tìm kiếm có trả phí và mạng xã hội tại nền tảng quảng cáo kỹ thuật số Basis Technologies, chia sẻ.
Talia Arnold, trưởng bộ phận lập kế hoạch và chiến lược truyền thông tại công ty quảng cáo Exverus Media nói với Adweek rằng: “TikTok có một tài khoản Instagram với gần 27 triệu người theo dõi. Họ sử dụng nó để quảng cáo nội dung trên ứng dụng này. Tôi nghĩ rằng Facebook đang cố gắng làm điều tương tự vì tốc độ tăng trưởng người dùng của họ hiện đang bị đình trệ, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Họ có thể đang xây dựng một chiến lược nội dung để hỗ trợ Facebook. Hoặc họ có thể đang thử nghiệm một thứ gì đó hoàn toàn khác”.
Việc Facebook tham gia vào TikTok cũng là hợp lý, khi nền tảng này chiếm đến 63% số lượng người tiêu dùng video kỹ thuật số ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 18 đến 24, so với chỉ 45% của Facebook. Ngoài ra, rất có thể việc công ty mẹ của Facebook đang đầu tư vào metaverse cũng có thể là một yếu tố.
“Thông qua TikTok, Meta có một cơ hội để tương tác với những người dùng trẻ hơn, những người có thể không hoạt động trên Facebook hoặc Instagram hiện nay. Họ có thể quảng bá các công cụ dành cho người sáng tạo video cũng như đối tác để cố gắng thu hút sự tương tác. Bên cạnh đó, Facebook cũng có thể tận dụng TikTok để thu hút đối tượng người dùng metaverse tiềm năng trong tương lai này.“, Rumpler nói.
Theo: Adweek
Để lại đánh giá