YouTube đang thử nghiệm các biểu tượng cảm xúc tương tự như Facebook cho video

Sau khi loại bỏ nút “dislike” ra khỏi nền tảng của mình thì giờ đây YouTube lại nghĩ ra một cách khác để người dùng có thể bày tỏ cảm xúc của mình đối với video mà họ đang xem.

Tương tự như các bài đăng trên Facebook, YouTube đang bắt đầu thử nghiệm các biểu tượng cảm xúc phản ứng (reaction emojis) theo thời gian cụ thể trên một nhóm nhỏ người dùng. Người xem có thể đưa ra các phản ứng cảm xúc khác nhau đối với những khoảnh khắc cụ thể trong video, chẳng hạn như những đoạn mà họ đặc biệt yêu thích.

Khán giả sẽ có thể thấy được những người xem khác đã phản ứng như thế nào trong suốt video, với một bảng hiển thị các phản ứng riêng biệt được thêm vào trong phần nhận xét (comment section), vốn sẽ hiển thị tất cả các biểu tượng cảm xúc khác nhau được khán giả phản ứng tính theo từng giây.

Theo Google, các phản ứng này sẽ được “ẩn danh”, có nghĩa là nó sẽ không hiển thị biểu tượng cảm xúc nào đến từ những người dùng cụ thể nào.

“Chúng tôi đang thử nhiều bộ emojis phản ứng khác nhau và sẽ thêm hoặc bớt các phản ứng tuỳ theo kết quả của thí nghiệm”, Google cho biết.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!