[Tips] Adobe tiết lộ cách thiết kế thumbnail giúp thu hút nhiều lượt xem và tương tác trên TikTok

© Daniel Constante | Dreamstime

TikTok là nền tảng video mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Vậy trong biển nội dung rộng lớn thì điều gì khiến cho một video thực sự tỏa sáng và thu hút sự chú ý của người xem trên ứng dụng này? 

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi gã khổng lồ công nghệ sáng tạo Adobe đã đưa ra lời đáp cho câu hỏi trên. Sau khi phân tích ảnh thumbnail của hơn 300 video TikTok thành công, Adobe đã giải mã được các yếu tố thiết kế của chúng khiến thu hút người xem. 

Các yếu tố thiết kế thumbnail giúp thu hút nhiều lượt xem và tương tác trên TikTok

Màu sắc 

Màu sắc của thumbnail đóng vai trò chủ chốt trong việc thu hút sự tương tác. Màu nâu vốn thường bị phớt lờ nhưng đáng ngạc nhiên thay lại là một màu nổi bật được yêu chuộng trong thế giới TikTok. Theo thống kê, những video có ảnh thumbnail màu nâu làm chủ đạo thu được nhiều lượt xem, thích và chia sẻ nhất; đồng thời có tỷ lệ tương tác cao thứ tư. 

Màu cam là màu có tỷ lệ tương tác cao nhất với 12,3%, đứng thứ hai là màu tím và thứ ba là màu vàng. Màu có tỉ lệ tương tác thấp nhất là màu hồng với 8,3%. 

“Nếu chỉ cần lượt xem thì màu nâu hoặc hồng sẽ là lựa chọn an toàn cho thumbnail của bạn. Nhưng để thu được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ và mức độ tương tác cao thì hãy thử các gam màu thiên về xanh lá cây,” Adobe khuyến nghị.

Cảm xúc

Người dùng TikTok có vẻ thích các thumbnail khơi gợi lên cảm xúc. Những tấm ảnh thể hiện sự giận dữ được ghi nhận là có tỷ lệ tương tác trung bình cao nhất, chứng tỏ rằng các cảm xúc mãnh liệt thường thu hút người xem hơn.

Những thumbnail khơi gợi sự ngạc nhiên thì thu được nhiều lượt xem nhất.

Văn bản/Chữ

Vị trí văn bản trong ảnh cũng ảnh hưởng lớn đến mức độ tương tác. Cụ thể là những ảnh thumbnail có chữ được bố trí ở vị trí trung tâm hoặc vị trí chính giữa dưới cùng có tỷ lệ tương tác cao nhất. Trong khi đó, văn bản được đặt ở vị trí chính giữa trên cùng lại có hiệu suất tương tác thấp hơn một chút.

Độ dài lý tưởng của văn bản trong một ảnh thumbnail có thể từ 5 đến 10 từ. Các thumbnail có nội dung dài từ 11 đến 15 từ vẫn thể hiện được mức độ tương tác tốt, nhưng bất kỳ thumbnail nào vượt quá 15 từ đều bị giảm lượng tương tác đáng kể.

Trong một thế giới mà mỗi giây mỗi phút đều quý giá, các thumbnail hấp dẫn chính là cánh cổng đưa người xem đến với video của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn video của mình nổi trội và thu hút đông đảo người xem thì hãy cân nhắc tận dụng tối ưu lợi thế của các yếu tố màu sắc, cảm xúc và văn bản ngắn gọn súc tích bố trí ngay chính giữa trung tâm thumbnail của bạn. Bạn có thể tìm hiểu các mẹo thiết kế khác trên nền tảng TikTok trong bài phân tích đầy đủ của Adobe tại đây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Theo: Adobe Express