Art Director người Đức thiết kế font chữ kêu gọi chú ý về biến đổi khí hậu

Khi đại dịch coronavirus chiếm lĩnh hầu hết các kênh tin tức, một nhà sáng tạo người Đức có một hy vọng biến biến khí hậu thành điều được quan tâm hơn bằng cách thiết kế một phông chữ thông minh.

Yiğit Karagöz, giám đốc nghệ thuật cao cấp tại Scholz & Friends ở Hamburg, đã phát hành một phông chữ có thể tải xuống miễn phí trong tuần này có tên là Garhua Warming, một khuynh hướng về phong cách phông chữ cổ điển mà theo nghĩa đen là mô tả từng nhân vật bị ngập lụt. Thiết kế có các chữ cái với nhiều mức độ tô màu khác nhau trong khẩu độ của chúng. Thiết kế typography cho các khoảng trống của ký tự được bao bọc một phần hoặc hoàn toàn bởi các mảng màu và trông chúng như đang bị ngập lụt. (ví dụ: ở giữa chữ O hoặc hoặc U).

Karagöz cho biết anh đã sử dụng kiểu chữ Garhua, nguồn gốc xuất hiện từ những lần in ấn đầu tiên của đầu thế kỷ 16, như một hình thức phát triển thiết kế. Sau đó, anh đã cố gắng tìm các phương pháp tinh chỉnh để cho nó có cảm giác nhưng đang bị chết đuối.

Anh ấy hy vọng rằng mọi người sẽ bắt đầu tải xuống và sử dụng phông chữ của riêng họ như một cách để truyền bá thông điệp hơn nữa. Để làm được điều đó, anh ấy đã giới thiệu nó trên Instagram với những tựa báo được thể hiện bằng font chữ này.

https://www.instagram.com/p/B_AHOsYqQa2/?utm_source=ig_web_copy_link

Karagöz nói rằng sẽ tốt hơn khi nó lan truyền rất nhiều vì mọi người đều có thể sử dụng nó khá dễ dàng. Sau đó, nó sẽ phục vụ như một lời nhắc nhở nhỏ cho mọi người rằng hàng triệu người sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên Karagöz tìm cách gây chú ý đến biến đổi khí hậu thông qua kiểu chữ. Trước đó, anh đã phát hành một phông chữ khi còn làm tại TBWA \ Istanbul, được tạo kiểu giống với chữ ký của các nhà lãnh đạo thế giới khác nhau cho Hội nghị thượng đỉnh G20 2018.

Theo Patrick Kulp | Adweek
RGB biên tập