Được thành lập từ năm 1986, Staples là một chuỗi bán lẻ cung ứng đồ dùng văn phòng cho hơn 1500 cửa hàng tại Bắc Mỹ. Ngoài việc cung ứng bán lẻ, Staples còn làm việc trưc tiếp với các công ty cần nhu cầu thiết bị văn phòng – hoạt động mạnh mẽ từ năm 2017 khi Sycamore Partners mua lại công ty. Tại hội nghị bán hàng vừa qua, Staples đã giới thiệu bộ nhận diện mới của mình. Tuy nhiên, ai là người đã thiết kế bộ nhận diện này vẫn còn là một ẩn số.
Phần được ưa thích trong ý tưởng đằng sau logo Staples trước đó chính là: biến chữ “L” thành một kẹp giấy uốn cong, tuy có quá nhiều hiệu ứng chữ Helvetica nhưng nó hiệu quả. Nhưng bây giờ điều đó có vẻ đã lỗi thời. Logo mới đã loại bỏ kep giấy cũ, mở rộng và biến nó thành một chiếc bàn – tựa như một đồ vật được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều nơi. Thực lòng mà nói thì nó không tệ, nhưng cũng không hẳn đẹp, nó chỉ đưa ra được một biểu tượng để người ta nhớ đến thôi chứ chưa hẳn là xuất sắc. Nhìn theo một khía cạnh khác thì logo mới trông đáng yêu hơn nếu bạn liên tưởng nó thành một chiếc kẹp giấy khổng lồ dù có hoặc không có chiếc ghế phía sau. Chữ viết của logo thì khá tao nhã, với cấu trúc hình học rộng hơn so với phiên bản trước. Tóm lại, logo này ổn, không tệ.
Tuy nhiên, điều khó hiểu là tại sao Staples lại làm tận hai mẫu logo riêng biệt cho thị trường Mỹ và Canada? Đúng đây là hai lãnh thổ khác nhau và hai logo này cũng có chung ngôn ngữ thiết kế nhưng nói cho cùng đây vẫn là quyết định kỳ quặc và có thể nói là hoàn toàn không cần thiết.
Là một phần của chiến dịch, Staples cũng giới thiệu thương hiệu được chọn của mình – TRU RED. Trang web giới thiệu sản phẩm khá đẹp và thương hiệu trên các sản phẩm được thiết kế cũng khá thuyết phục.
Nói chung, đây là một bộ nhận diện mới khá tốt của Staples. Có thể nhiều người sẽ nhớ logo cũ của công ty, nhưng khi bước vào các cửa hàng tại Staples, bạn vẫn sẽ có cảm giác quen thuộc. Bộ nhận diện này sẽ giúp lan rộng thương hiệu của họ, nhưng cũng có một khó khăn to lớn cho công ty về việc thiết kế lại một số lượng lớn cửa hàng, tiêu tốn nhiều năm và nhiều kinh phí. Dù sao đi nữa, Staples đã chú trọng hơn vào chiến dịch B2B của mình, và chắc chắn nhận diện mới này sẽ mang đến nhiều tác động to lớn cho công ty.
Tác giả: Armin | Theo BrandNew
Biên dịch: CiCi Giang | RGB.vn
Để lại đánh giá