Các xu hướng thiết kế logo trong năm 2019 – Diện mạo mới, trải nghiệm mới

Trong năm 2019, 9 xu hướng sẽ quyết định các quy tắc về định vị thương hiệu và thiết kế logo, bao gồm: các màu sắc rực rỡ có tông sáng, bảng màu gradient, thiết kế tối giản và nhiều hơn thế nữa.

RGB.vn_xu-huong-thiet-ke-logo-moi-2019_01

Không còn nghi ngờ gì về việc xu hướng thiết kế logo năm 2019 lại “na ná” với xu hướng thiết kế đồ họa năm 2019. Tuy nhiên, trong khi 1 số xu hướng thay đổi theo năm tháng thì các nhà kinh doanh lại không thật sự thay đổi logo của mình. Các xu hướng thiết kế đồ họa tồn tại qua nhiều năm vì thế sẽ ảnh hưởng đến các xu hướng thiết kế logo.

Các xu hướng thiết kế logo năm 2019 bao gồm:

  1. Các sắc tố màu rực rỡ
  2. Các biên độ màu Gradients
  3. Thiết kế logo theo hơi hướng màu kim loại
  4. Thiết kế logo hình học
  5. Các thiết kế logo tối giản
  6. Kiểu chữ tối giản trong logo thiết kế
  7. Các logo quảng cáo sáng tạo
  8. Minh họa bằng các biểu tượng trong logo quảng cáo
  9. Thiết kế logo nghệ thuật

Sự thật là có 1 số thương hiệu không bao giờ thay đổi logo của mình trong vòng 10 năm hoặc nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi tin rằng việc làm mới logo 1 lần trong vài năm là điều hết sức cần thiết để giúp cho doanh nghiệp luôn trụ vững trong lòng khách hàng. Chúng ta cũng không hề nói về việc định vị lại thương hiệu ở tầm cỡ lớn như việc thay đổi hoàn toàn hình ảnh logo, mà ở đây chỉ đơn giản là những sự thay đổi nhỏ. Tuy nhiên, nó sẽ khiến logo (và cả thương hiệu) của bạn trở nên hiện đại, được ưa chuộng hơn.

Hiện tại, logo được chia thành 2 “trường phái” chính: logo biểu tượng và logo chữ. Dù cho logo của bạn theo trường phái nào, 1 hoặc cả 2 thì việc có ý nghĩa và được ưa chuộng về màu sắc và kích thước là điều tiên quyết đầu tiên. Nào, chúng ta hãy cùng nhau khám phá các xu hướng thiết kế logo trong năm 2019 nhé.

1. Bright Colors in Logo Design 2019 – Các sắc tố màu rực rỡ

Các sắc tố màu sáng đương nhiên là 1 trong những xu hướng thiết kế đồ họa không thể thiếu, thậm chí xu hướng này còn được sử dụng rất nhiều trong vài năm vừa qua. Vì thế, không có lí do gì nó lại không xuất hiện trong năm 2019.

Chúng ta cùng xem qua 1 số minh họa nhé:

Logo thiết kế bởi Oni Janoras
Logo thiết kế bởi Oni Janoras
Logo thiết kế bởi Rony pa
Logo thiết kế bởi Rony p

 

Logo thiết kế bởi Sharifuzzaman Sharif
Logo thiết kế bởi Sharifuzzaman Sharif

 

Các màu sắc rực rỡ có thể dễ dàng áp dụng cho các loại hình thương hiệu khác nhau. Điều tuyệt nhất của xu hướng này chính là việc các màu sắc rực rỡ sẽ làm nổi bật lên các cảm xúc mà logo sản phẩm muốn truyền tải. Do đó, xu hướng này đích thị là 1 trong những xu hướng điển hình của năm 2019.

 

Logo thiết kế bởi Thisun Chandrasiri
Logo thiết kế bởi Thisun Chandrasiri

 

Logo thiết kế bởi ayoob al qaessi
Logo thiết kế bởi ayoob al qaessi

 

Logo thiết kế bởi Logoga Family
Logo thiết kế bởi Logoga Family
Logo thiết kế bởi Sammy Sayles
Logo thiết kế bởi Sammy Sayles

Trong khi các doanh nghiệp rất ưa chuộng các thiết kế logo phẳng thì các logo được thiết kế 3D với các màu sắc rực rỡ cũng sẽ là điều rất tuyệt trong năm 2019 này.

Logo thiết kế bởi Suhail P.
Logo thiết kế bởi Suhail P.

2. Gradients in Logo Design 2019 – Các biên độ màu Gradients

Chắc hẳn các bạn còn nhớ cách đây 2 năm khi Instagram tung ra logo mới của mình. Ai cũng ngạc nhiên òa lên: ….Thật à? 1 trường màu sắc thật đơn giản làm sao!

Chà, xem ra chính Instagram đã tạo ra xu hướng thật sự về các logo sử dụng biên độ màu sắc rồi. Và ở thời điểm hiện tại mọi người đều thích cách thiết kế này. Các biên độ màu Gradient luôn chứng tỏ là xu hướng thiết kế bền vững trong 2 năm vừa qua, và cũng không khó đoán khi nó vẫn là xu hướng trong năm 2019 này. Cùng xem qua 1 số mẫu thiết kế logo xu hướng này nhé:

 

Logo thiết kế bởi sattam logo
Logo thiết kế bởi sattam logo

 

Logo thiết kế bởi Adoky Rapheal
Logo thiết kế bởi Adoky Rapheal

 

Logo thiết kế bởi David López
Logo thiết kế bởi David López
Logo thiết kế bởi Tasnuba Habib
Logo thiết kế bởi Tasnuba Habib

3. Metallic Logo Designs – Thiết kế logo theo hơi hướng màu kim loại

Màu kim loại không còn quá xa lạ với các nhà thiết kế nữa, tuy nhiên trong năm 2019 này chúng sẽ thật sự bùng nổ. Sắc tố này không còn là của riêng sản phẩm trang sức nữa ngoại trừ việc nếu bạn cứ nghĩ như thế.

 

Logo thiết kế bởi Roman Gnidin
Logo thiết kế bởi Roman Gnidin
Logo thiết kế bởi Amany Salama
Logo thiết kế bởi Amany Salama
Logo thiết kế bởi Logogo Family
Logo thiết kế bởi Logogo Family
Logo thiết kế bởi NOA Agency
Logo thiết kế bởi NOA Agency

4. Geometric Logo Designs – Thiết kế logo hình học

Hình học và logo là sự kết hợp hoàn hảo trong năm 2019 này. Vì sao à? Vì logo chính là những biểu tượng; và trong hình học, mỗi hình đều có 1 ý nghĩa riêng của chúng. Ví dụ như, vòng tròn mang ý nghĩa cho sự đầy đủ và vĩnh cửu, hình vuông tượng trưng cho sự ổn định….

Logo thiết kế bởi Cloud Studio
Logo thiết kế bởi Cloud Studio
Logo thiết kế bởi Isaac Brown
Logo thiết kế bởi Isaac Brown

Các hình dạng trong hình học luôn quý giá về mặt chất lượng. Chúng dư sức làm đơn giản hóa 1 hình vẽ minh họa phức tạp. Và vì logo thường được sử dụng ở cả kích thước to lẫn nhỏ, chúng cần được đơn giản hóa để tăng yếu tố nhận diện thương hiệu và  “có thể đọc được” ngay cả khi ở kích thước nhỏ.

Dù cho được thiết kế ở định dạng 3D, phẳng hay như thế nào đi nữa thì những thiết kế logo xu hướng này cũng bắt trọn những tinh túy của thương hiệu và truyền tải nó 1 cách rực rỡ nhất. Hãy cùng đắm chìm trong 1 số thiết kế dưới đây nhé:

 

Logo thiết kế bởi Marka Collective
Logo thiết kế bởi Marka Collective

 

Logo thiết kế bởi Anthony Dacles
Logo thiết kế bởi Anthony Dacles
Logo thiết kế bởi Phạm Ngọc Anh
Logo thiết kế bởi Phạm Ngọc Anh

5. Minimalist Logo Designs – Các thiết kế logo tối giản

Sự tối giản luôn là xu hướng thiết kế ổn định trong vài năm trở lại đây bởi vì nó giúp cho logo trong rõ ràng, giản dị nhưng cũng không kém phần ấn tượng. Rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng xu hướng thiết kế logo tối giản bởi vì trông nó thật hoàn hảo dù ở kích thước to hay nhỏ. Hơn nữa, các thiết kế dạng xu hướng này luôn tích hợp rất tốt với các loại hình marketing và thiết kế thương hiệu.

 

Logo thiết kế bởi Karla Ribelus
Logo thiết kế bởi Karla Ribelus

 

Logo thiết kế bởi Fernan Natividad
Logo thiết kế bởi Fernan Natividad
Logo thiết kế bởi Pencil Designs
Logo thiết kế bởi Pencil Designs
Logo thiết kế bởi Tama Logo
Logo thiết kế bởi Tama Logo

Hãy nhớ rằng phong cách logo tối giản luôn đi song hành cùng phong cách logo hình học. Sự pha trộn giữa 2 phong cách này giúp các nhà thiết kế  sáng tạo ra các logo đơn giản, rực rỡ và hóm hỉnh. Ở trên là 1 số ví dụ điển hình cho sự kết hợp 2 phong cách này.

Logo thiết kế bởi kostadin_nov
Logo thiết kế bởi kostadin_nov

6. Minimalist Typography Logos – Kiểu chữ tối giản trong logo thiết kế

Trong năm 2019, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều các dạng thiết kế logo tối giản. Và, phong cách tối giản này cũng sẽ được truyền tải trong các kiểu chữ thiết kế. Trong đó, các nhà sáng tạo sẽ chỉ dùng 1-2 kí tự đại diện cho thương hiệu.

Ngoài ra, kiểu chữ thiết kế không những đại diện cho thương hiệu mà còn được thiết kế cho business card, sách quảng cáo hoặc bảng hiệu.

 

Logo thiết kế bởi Marka Collective
Logo thiết kế bởi Marka Collective
Logo thiết kế bởi Agata Miller-Kuriata
Logo thiết kế bởi Agata Miller-Kuriata
Logo thiết kế bởi Lalu Aan
Logo thiết kế bởi Lalu Aan
Logo thiết kế bởi Lalu Aan
Logo thiết kế bởi Lalu Aan
Logo thiết kế bởi HOLATEAM | Olawuwo Joseph
Logo thiết kế bởi HOLATEAM | Olawuwo Joseph

7. Creative Logotypes – Các logo quảng cáo sáng tạo

Các logo quảng cáo sáng tạo là xu hướng không thể thiếu trong năm 2019. Thông thường, các logo này thường bao gồm tên nhãn hiệu được thiết kế độc đáo, sáng tạo và dễ dàng nhận diện.

 

Logo thiết kế bởi Dmitriy Malishev
Logo thiết kế bởi Dmitriy Malishev

 

Logo thiết kế bởi Logogo Family
Logo thiết kế bởi Logogo Family

 

Logo thiết kế bởi sweetdnepra7fc
Logo thiết kế bởi sweetdnepra7fc

 

Logo thiết kế bởi Ira Mart
Logo thiết kế bởi Ira Mart
Logo thiết kế bởi Gararephic Studio
Logo thiết kế bởi Gararephic Studio

8. Illustration as Letter Substitutes in Logotypes – Minh họa bằng các biểu tượng trong logo quảng cáo

Trong logo thiết kế thường bao gồm các hình ảnh, biểu tượng được sử dụng thay thế cho các từ ngữ. Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta chỉ nên dùng 1 hoặc 2 biểu tượng mà thôi. Và dĩ nhiên, biểu tượng thay thế đó phải truyền tải được ý nghĩa của từ ngữ nó thay thế.

 

Logo thiết kế bởi Phú Hưng Nguyễn
Logo thiết kế bởi Phú Hưng Nguyễn
Logo thiết kế bởi Mirlan Nauryz
Logo thiết kế bởi Mirlan Nauryz
Logo thiết kế bởi Adsomespark Media
Logo thiết kế bởi Adsomespark Media

9. Artistic Logo Designs – Thiết kế logo nghệ thuật

Ước mơ lớn nhất của 1 người nghệ sĩ chính là việc nhận được 1 dự án mà họ có thể biểu đạt hết hồn nghệ sĩ của mình vào tác phẩm. Và đây cũng là xu hướng nổi bật trong năm 2019.

 

Logo thiết kế bởi Affectmedia ltd
Logo thiết kế bởi Affectmedia ltd
Logo thiết kế bởi Tia Nellisa
Logo thiết kế bởi Tia Nellisa
Logo thiết kế bởi NOA Agency
Logo thiết kế bởi NOA Agency

Dù cho thiết kế logo theo phong cách nào đi nữa, bạn cũng nên tuân theo 1 số qui tắc nhất định: logo phải dễ đọc ngay cả khi ở size nhỏ hay lớn, sự lựa chọn màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc truyền tải cảm xúc cho thiết kế và cuối cùng là 1 số yêu cầu đặc biệt từ thương hiệu.

 

Logo thiết kế bởi Riyad Biswas
Logo thiết kế bởi Riyad Biswas
Logo thiết kế bởi Camille Poly
Logo thiết kế bởi Camille Poly
Logo thiết kế bởi Thisun Chandrasiri
Logo thiết kế bởi Thisun Chandrasiri

Nhìn chung về các xu hướng thiết kế trong năm 2019

Đó sẽ là 1 năm đáng mong đợi đối với các nhà thiết kế. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều các sắc tố màu sáng rực rỡ, logo tối giản hay những kiểu chữ với muôn vàn hình dạng hoặc phong cách nghệ thuật độc đáo. Tất cả sẽ bùng nổ trong năm 2019 này.