Cảm hứng Packaging #3: Krasnogorie

Hôm nay RGB xin giới thiệu cho các bạn bao bì sản phẩm đến từ Nga. Các bạn hãy đoán xem đó là sản phẩm gì nào ? Hãy cùng RGB theo dõi bài viết dưới đây nha.

Creative Agency: Science Agency

Project Type: Produced, Commercial Work

Packaging Content: Meat

Location: Saint Petersburg, Russian Federation

Positioning concept

Krasnogorie (Red Mountains ) là thương hiệu Ural chuyên về thịt và xúc xích được chế biến từ nhà máy Chelyabinsk. Những sản phẩm Krasnogorie được bán lẻ cho khách hang với giá cao hơn mức trung bình một chút. Với mục đích gia nhập vào thị trường quốc tế và trở thành chuỗi bán lẻ, thương hiệu cần xác định vị trí bao bì và các sản phẩm mới đồng thời quan tâm đến chất lượng sản phẩm và cam kết sản xuất.

Trong quá trình thu thập và phân tích, chúng tôi tin rằng nhà máy chế biến thịt Ural đã sản xuất hàng hoá chất lượng, xúc xích tự nhiên. Các nhà máy được trang bị các công nghệ tối tân của Đức và Áo kết hợp với quá trình chế biến thịt từ các thành phần được nhà máy Nga chứng minh sử dụng để làm xúc xích như trứng tự nhiên, bơ, sữa, thêm một ít hương liệu và chất bảo tồn sản phẩm cùng với hương vị từ Úc và Đức. Ngoài ra, sản phẩm gồm một chút vụn gỗ dành cho xúc xích hun khói. Krasnogorie là một trong các sản phẩm được sản xuất rất ít tại Nga và không chế biến lại các sản phẩm không bán được.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_01

Chúng tôi kiểm soát việc xác định thương hiệu bằng cách đào sâu và các chi tiết cụ thể của quá trình sản từ các thành phẩn trong công thức cho đến người sản xuất. Krasnogorie chế biến xúc xích từ thịt Ural và chúng tôi đã bắt đầu tìm kiếm ý tưởng mới cho thiết kế bao bì.

Packaging concept

Dựa vào hình tượng tự nhiên của sản phẩm, chúng tôi lấy hình ảnh một miếng thịt hấp dẫn để làm thương hiệu. Xây dựng một thương hiệu gần gũi và dễ dàng nhận biết, hình ảnh thịt Ural chính là ưu điểm của sản phẩm hoàn hảo.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_02rgb.vn_camhungthietkebaobi_03

 

Từng sớ thịt có hình dạng của các trang trại, làng mạc, núi Ural, gia súc đã gây cảm hứng cho chúng tppi thiết kế nên bao bì với tên thương hiệu và các chi tiết đặc thù trên. Với phần nền nhiều lớp đã tạo điều kiện cho chúng tôi điều chỉnh bao bì thương hiệu hợp lý và bổ sung nhiều nhãn thong tin ngay ngắn.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_04

Tất các các nhãn thong tin được trình bày bằng dạng lưới đơn và các dòng chữ được phân loại và căn chỉnh ngang dọc hợp lý. Bằng cách này, các nhãn có thể co dãn hoặc rút gọn. Sự linh hoạt của hệ thống lưới và các quy luật của từng ô tạo điều kiện cho chúng ta dễ dàng gắn nhãn lên bất kỳ loại bao bì nào  mà không che đi thương hiệu sản phẩm.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_05 rgb.vn_camhungthietkebaobi_06 rgb.vn_camhungthietkebaobi_07 rgb.vn_camhungthietkebaobi_08 rgb.vn_camhungthietkebaobi_09 rgb.vn_camhungthietkebaobi_10 rgb.vn_camhungthietkebaobi_11

Với màu sắc, chúng tôi sử dụng đỏ, trắng, than chì theo một tỉ lệ nhất định để tượng trưng cho các sản phẩm thịt. Màu sắc chính là yếu tố khẳng định ý nghĩa của thương hiệu và khẳng định cho khách hang thấy được logo, tên thương hiệu, thành phần và các chi tiết khác lien quan đến sản phẩm. Do đó, bao bì nổi bật để thu hút khách hang.

Cách tiếp cận như vậy đã thể hiện nguyện vọng của nhà sản xuất đối với sản phẩm tự  nhiêncủa họ (phần nền phức tạp) và sử dụng các thiết bị tự động hoá tiên tiến theo tiêu chuẩn hiện đại (nhãn thong tin đơn giản). Hai giải pháp đó được đóng gói và thiết kế dựa trên sự tương phản này

 

Thông tin và các chiến dịch quảng cáo cho Krasnogorie được chuẩn bị đơn giản tương tự như hình thức của nhãn sản phẩm. Với bố cục chặt chẽ kết hợp với yếu tố đồ hoạ như đường line đen phân chia các không gian và những biểu tượng minh hoạ chính là điểm mạnh của công ty sản phẩm thịt. Từ những điểm mạnh đó đã góp sức tạo nên sự đa dạng về thành phần và duy trì các cấu trúc bố cục ấy.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_15 rgb.vn_camhungthietkebaobi_14

 

 

Về font chữ để phát triển thương hiệu, chúng tôi chọn font chữ Proxima Nova. Với phong cách hình học hiện đại và đơn giản, font chữ này hoàn toàn phù hợp với nhãn dán và để phân chia từng khoảng trống rõ rệt, thu hút hơn, chúng tôi dung cấu trúc condensed và super-bold typeface.

Logo Development

Để kết hợp sự tương xứng với sản phẩm , chúng tôi yêu cầu logo phải đơn giản dễ hiểu và  có tính bám dính tốt trên nhiều lớp bao bì. Hình ảnh thiết kế bao bì đã mang tên thương hiệu và chuyển tải thông điệp ý nghĩa của logo trên nền nhãn dán. (logo là hình ảnh con bò – nguồn thịt chính để sản xuất xúc xích).

Illustration Development

Để phát triển ý tưởng, chúng tôi mong muốn sử dụng các kỹ thuật tương đồng để minh hoạ nền vì nó đồng thuận với đặc điểm của xúc xích làm từ thịt. Sau khi thử nghiệm, cuối cùng chúng tôi đã chọn kỹ thuật khắc gỗ (linocut).

rgb.vn_camhungthietkebaobi_17

 

Phải mất rất nhiều thời gian để mà thực hiện kỹ thuật khắc gỗ. Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những chất liệu và kỹ thuật, phác thảo trên giấy và sử dụng giấy scan để đồ lại trên bản gỗ. Chúng tôi đã mất ba ngày làm việc vất vả.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_18

Không những vậy, điều khó khăn nhất là tìm cửa hàng chuyên về in khắc. Chúng tôi đã cố gắng tìm nhiều hình giấy, pha trộn và phối màu sắc mong muốn và cuối cùng đã hoàn thành.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_19

Sau đó, chúng tôi scan nó lại, bước cuối cùng chính là mang bức ảnh xử lý trên máy và tạo ra chữ ký trên bao bì. Bao bì gồm phần nền handmade khá là bắt mắt và phù hợp với tính chất sản phẩm.

rgb.vn_camhungthietkebaobi_20

Chúng tôi đã không có cơ hội để giám sát quá trình in nhưng chúng tôi đã cung cấp thong tin về việc phát triển và sản xuất nhãn cho các nhà thiết kế và kỹ thuật tại nhà máy.

Các sản phẩm trong bao bì mới được tung ra và gây tiếng vang mạnh trong các cửa hang trên toàn Chelyabinsk (Nga).

rgb.vn_camhungthietkebaobi_21

Nguồn: packagingoftheworld | Ban biên tập: RGB.vn