Campaign bá đạo: tạo hàng loạt tài khoản giả trên ứng dụng hẹn hò để nam giới gửi ảnh “hoạ mi” và cái kết đầy bất ngờ

Theo số liệu từ tổ chức Arc Foundation, ung thư tinh hoàn là loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở thanh niên từ 15-35 tuổi. Tuy nhiên, do tâm lý ngại ngùng nên chỉ có 26% trong số họ có thói quen đi khám phòng chữa bệnh, dẫn đến nhiều trường hợp bệnh được chẩn đoán khi đã quá muộn.

Dẫu vậy, có một điều đáng ngạc nhiên là đàn ông dường như ít ngại ngùng hơn khi chia sẻ ảnh “chú chim non” của mình, khi có đến 50% số phụ nữ được khảo sát cho biết họ đã từng nhận được ảnh “hoạ mi” từ nam giới khi chưa có sự đồng thuận từ họ. (*Nguồn: The Journal of Sex Research, 2020)

Với insights đầy thú vị này, CerHom, hiệp hội sức khỏe nam giới hàng đầu tại Pháp đã quyết định khởi động một chiến dịch phòng ngừa và nâng cao nhận thức vô cùng bá đạo trong tuần lễ phòng chống ung thư tinh hoàn để thúc đẩy cánh mày râu đi khám thường xuyên hơn.

Vậy họ đã khuyến khích nam giới đi khám ung thư tinh hoàn như thế nào?

Có một sự thật thú vị đó là khi đàn ông ở một mình cùng chiếc điện thoại, họ sẽ thường chụp ảnh “hoạ mi” và gửi cho đối tác để “show hàng”. Đặc biệt, trên các ứng dụng hẹn hò, có rất nhiều anh chàng sẵn sàng gửi ảnh nhạy cảm của mình và nghĩ rằng đó là một cách tán tỉnh, mặc dù đôi khi chưa có sự đồng thuận từ đối phương.

Nắm bắt hiện tượng (đôi khi là vấn đề) tâm lý và xã hội này, CerHom đã cho tạo nhiều tài khoản ảo của những phụ nữ trẻ xinh đẹp trên các ứng dụng hẹn hò.

Rồi họ chờ đợi. Và quả thật, những chú “chim hoạ mi” cứ thế ào ạt bay tới. 

Tuy nhiên, thay vì nhận được câu trả lời mà họ muốn, các tài khoản giả này sẽ gửi cho họ câu trả lời mà họ cần, cũng như không quên kèm theo một lời cảnh báo thân thiện về việc gửi ảnh nhạy cảm khi chưa có sự đồng thuận là bất hợp pháp.

“Xin chào Simon! Sau khi kiểm tra kỹ bức ảnh, có vẻ như một bên tinh hoàn của bạn đang bị sưng. Đây có thể là triệu chứng của nhiễm trùng hoặc ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ và để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://dickpic-diagnostic.com/”, dòng tin nhắn viết. 

Sau đó họ còn được khuyến khích hãy gửi ảnh “hoạ mi” của mình qua số Whatsapp 06 98 81 73 51 để được tư vấn ẩn danh và miễn phí hoặc đặt câu hỏi trên trang web dickpic-diagnostic.com.

Chiến dịch độc đáo và có phần tinh ranh có tên “Dickpics for a good cause” này được thực hiện bởi TBWA\Paris cho CerHom đã làm được một công đôi việc khi vừa nhắc nhở nam giới nhớ đi khám thường xuyên, vừa dạy cho họ một bài học rằng việc gửi ảnh nhạy cảm khi chưa được sự đồng thuận có thể bị ghép vào tội quấy rối.

Thương hiệu cũng cho biết họ đã thiết lập một số điện thoại để hướng dẫn phụ nữ cách xử lý khi có những bức ảnh “hoạ mi” được gửi đến mà không có sự đồng ý của họ.

Theo: The Drum
Ảnh: CerHom

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!