Cận cảnh quá trình sáng tạo quảng cáo Pocari Sweat Nhật Bản “ảo tung chảo” mà không dùng CGI

Phim quảng cáo mới nhất của Pocari Sweat Nhật Bản đảm nhiệm bởi agency Dentsu vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Một đoạn phim hậu trường hé lộ quá trình sản xuất quảng cáo này càng gây bất ngờ với ý tưởng và kỹ thuật làm phim vô cùng xuất sắc.

Những hình ảnh hậu trường tiết lộ Quảng cáo Pocari Sweat dài 60 giây đáng kinh ngạc do agency Dentsu đảm nhiệm được tạo ra gần như hoàn toàn chỉ trong một lần thực hiện xuyên suốt và chủ yếu dựa vào các set bối cảnh, đạo cụ làm bằng tay. Một số cảnh vẫn được sử dụng hiệu ứng máy tính, nhưng phim vẫn mang lại cảm giác thích thú vì hầu hết hình ảnh được làm thủ công cho hầu hết những cảnh quay chính.

Quảng cáo có tựa đề demo kimi ga mieta (but then I saw you) có hình ảnh nữ diễn viên Sena Nakajima vào vai nữ sinh chạy dọc hành lang trường học và bước vào cuộc phiêu lưu kỳ ảo, như thể cô ấy rơi qua một cái hố thỏ và lạc vào một thế giới thần tiên. Điều đặc biệt là thế giới kỳ ảo này không được tạo ra từ CGI mà ekip đã làm thủ công toàn bộ set bối cảnh và đạo cụ, từ các máy làm hoa giấy, sàn và tường có động cơ nhấp nhô.

Ý tưởng táo bạo và đầy thử thách này đòi hỏi sự phối hợp cực kỳ ăn ý giữa diễn viên, quay phim và toàn ekip. Công đoạn chuẩn bị bối cảnh và đạo cụ khiến mọi thứ diễn ra mượt mà một cách xuyên suốt cũng là điều tối quan trọng. Đoạn hậu trường quảng cáo Pocari Sweat cũng được chia sẻ khiến người xem không khỏi ấn tượng và thích thú.

Được biết quảng cáo này đã được lên kế hoạch từ tháng 10 năm ngoái. Sau khi casting khoảng 400 ứng cử viên, đạo diễn đã chọn nữ diễn viên kiêm người mẫu 15 tuổi Nakajima Sena và bắt đầu quay vào cuối tháng 3. Quá trình bao gồm tất cả các ngày diễn tập và quay phim diễn ra trong 7 ngày. Tác phẩm được chỉ đạo bởi đạo diễn Show Yanagisawa nổi tiếng với nhiều giải thưởng uy tín.