Cannes Lions 2021: Những chiến thắng ấn tượng

Dentsu Mcgarrybowen Đài Loan đã xuất sắc giành giải Entertainment Grand Prix, 72andSunny với chiến dịch Swipe Night (Tinder) cũng không thua kém với giải thưởng tương tự. Còn những hạng mục khác về Entertainment Lions For Music (âm nhạc giải trí) và Entertainment Lions For Sport (thể thao giải trí), những đơn vị xuất sắc nào đã được “xướng tên”? 

1.IN LOVE WE TRUST – SINYI REALTY – DENTSU MCGARRYBOWEN ĐÀI LOAN AGENCY 

Dentsu Mcgarrybowen Đài Loan đã giành được giải Entertainment Grand Prix tại Cannes Lions với chiến dịch “In love we trust” cho thương hiệu Sinyi Realty (một công ty về dữ liệu).  Đây là Grand Prix Cannes Lions đầu tiên của Đài Loan. 

Tác phẩm phản ánh tỷ lệ ly hôn vượt qua tỷ lệ kết hôn tại Đài Loan, đứng thứ nhất ở châu Á và thứ 2 trên toàn cầu. Trong phim, một người phụ nữ làm việc tại Phòng Hộ khẩu đã đếm số lần kết hôn và ly hôn mỗi ngày, khiến cô mất niềm tin vào tình yêu bền vững. Nhưng cũng tại đây, cô gặp một người đàn ông lớn tuổi vẫn giữ vợ mình trong trái tim kể cả khi bà đã mất. Điều này đã thôi thúc cô đồng ý lời cầu hôn của bạn trai – người đã chờ cô rất lâu chỉ để chắc chắn rằng cô đã sẵn sàng cho cuộc hôn nhân này. 

2. SWIPE NIGHT – TINDER – 72ANDSUNNY AGENCY 

72andSunny cũng giành được giải Grand Prix cho chiến dịch “Swipe Night” – một trải nghiệm tương tác cho phép người dùng “chọn cuộc phiêu lưu của riêng họ” trên Tinder. Mọi người sẽ tự đưa ra quyết định trong suốt trò chơi và Tinder sẽ đối sánh bạn với những người dùng đưa ra lựa chọn tương tự hoặc một lựa chọn khác. Những người lựa chọn tương tự sẽ có xu hướng match và nói chuyện với nhau nhiều hơn. M ss ng p eces là đơn vị sản xuất của Swipe Night.  

Chiến dịch đã mang lại thêm: 

  • 3.1 triệu lượt hiển thị 
  • 1640% hoạt động trên Twitter 
  • 26% matches 

Những kênh truyền thông cũng đánh giá cao chiến dịch này: 

  • Sự sáng tạo kỳ công để trở thành ứng dụng hẹn hò trên toàn thế giới – Campaign US
  • Gen Z thực sự thích thú điều này – CNN 
  • Một sự bứt phá ngoạn mục – TV Insider 

3. ENTERTAINMENT LIONS FOR MUSIC 

Nhạc phim “Old Town Road” (trình bày bởi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus) do Prettybird sản xuất đã giành được giải Grand Prix cho Hoa Kỳ về âm nhạc giải trí. “Feed parade”, sản xuất bởi Gut Agency, São Paulo, cũng đã mang về giải Grand Prix cho Brazil. 

“Brown skin girl”  do Parkwood Entertainment sản xuất, được thể hiện bởi Beyoncé, Blue Ivy, Saint Jhn và Wizkid cũng không thua kém với giải Gold Lions cho Mỹ và Anh. 

Pokémon’s “P25 music” bởi MediaMonks New York, Partizan New York and Universal Music cũng đã giành giải vàng ở Mỹ.

“Drowned requiem” do Philipp und Keuntje’s cũng được xướng tên là người chiến thắng giải vàng cho Mỹ và Đức.

Dentsu Inc Japan cũng đoạt giải bạc với “Dear Glenn” – Yamaha. 

4. ENTERTAINMENT LIONS FOR SPORT 

“Eternal run” đã giúp Edelman UK giành được giải Grand Prix. Đây là một chiến dịch mang tính trải nghiệm, trong đó các vận động viên tham gia cuộc đua đầu tiên trên thế giới mà không về đích, chạy với chính họ thay vì những người cạnh tranh nhau. Đây là lần đầu tiên một công ty PR giành được giải Entertainment Lions. 

House of Lapland’s “Salla 2032” do Africa DDB São Paulo (Brazil) thực hiện đã vinh danh với giải Grand Prix. 

5. I AM – STARBUCKS – VMLY&R BRAZIL AGENCY

“I Am” là chiến dịch của Starbucks nhằm biến một tiệm coffee tại São Paulo (Brazil)  trở thành một văn phòng công chứng. Nơi mà những người chuyển giới có thể chuyển tên của họ một cách hợp pháp. Chiến dịch đã giành được giải Glass Lions For Change Grand Prix tại Cannes Lions 2021. 

6. COURAGE IS BEAUTIFUL – DOVE – OGILVY AGENCY 

Chiến dịch sử dụng hình ảnh các bác sĩ của tuyến đầu chống dịch. Vì phải luôn mang các thiết bị bảo vệ cá nhân như khẩu trang, mặt nạ y tế, khuôn mặt các bác sĩ chằng chịt các vết hằn. Dove vẫn trung thành với thông điệp Real Beauty và luôn khai phá những định nghĩa mới về vẻ đẹp thực sự. Thay vì chỉnh sửa hay xóa đi các vết này, những nhà sáng tạo đã khắc hoạ chân thực để biến sự quả cảm và hi sinh thành vẻ đẹp – “Courage Is Beautiful”.

Thông qua chiến dịch, Dove muốn nhắn nhủ rằng, việc bạn ở nhà chính là sự san sẻ gánh nặng cho các bác sĩ. 

Chạm vào những vấn đề nóng của xã hội một cách tinh tế, Dove đã mang về 2 giải từ chiến dịch này là Print & Publishing Lions/Industry Craft Lions. 

7. YOU CAN’T STOP US – NIKE – WIEDEN & KENNEDY AGENCY 

 “You Can’t Stop Us” sử dụng định dạng chia đôi màn hình để ghép những thời khắc lịch sử của các ngôi sao thể thao đương đại với các ngôi sao ngày nay. 72 đoạn phim được kết hợp trong 90 giây với mỗi cảnh có hai vận động viên, cũ và mới, được kết hợp nhuần nhuyễn như thể họ là một. 

Bộ phim truyền cảm hứng cho các vận động viên hãy tiếp tục dùng giọng nói, ý kiến, sự nỗ lực và đoàn kết để tạo ra những thay đổi tích cực. 

Quảng cáo có các vận động viên nổi tiếng gồm Serena Williams, LeBron James, Cristiano Ronaldo và Naomi Osaka.  

8. STEVENAGE CHALLENGE – BURGER KING – DAVID AGENCY 

Một quyết định “bất ngờ” của Burger King năm nay là thay vì dùng hàng triệu Euro để tài trợ cho các đội tuyển hàng đầu Ngoại hạng Anh hay những cầu thủ nổi tiếng như Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Burger King lại đồng hành cùng một đội bóng xếp hạng thứ 4 tại Anh sẽ xuất hiện trong FiFa 2020. 

 Sự “táo bạo” này cũng mang đến lợi ích tài trợ khác biệt nhiều hơn so với các năm trước. Logo Burger King sẽ xuất hiện trên áocủa tất cả cầu thủ Stevenage trong tựa game được chơi nhiều nhất thế giới. Đặc biệt hơn, các cầu thủ như Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar cũng phải mặc áo có logo của Burger King nếu các game thủ chọn họ để thành lập đội bóng Stevenage trong trận đấu. 

Với chiến dịch “Stevenage Challenge”, Burger King đã mang về 3 giải thưởng ấn tượng là: Social & Influencer Lions, Direct Lions và Brand Experience & Activation Lions. 

Theo Aim Academy