Cao thủ của sự tranh thủ: IKEA ra quảng cáo “sốt dẻo” sau sự kiện Ronaldo gạt Coca-Cola và kêu gọi “hãy uống nước lọc”

Sự kiện Cristiano Ronaldo tự tay dẹp đi chai Coca-Cola tỏng buổi họp báo Euro 2020 nhanh chóng trở thành hot trend trên mạng xã hội. IKEA thì lại quá nhanh nhạy trong việc nắm bắt các sự kiện để quảng làm quảng cáo một cách rất thông minh, và lần này cũng vậy.

Đây chắc chắn là màn đụng độ truyền thông nhất của Euro 2020. Trong một cuộc họp báo, cầu thủ nổi tiếng người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã cất đi hai chai Coca-Cola đặt trên bàn trong khi giới thiệu, trước ống kính và các phóng viên, đồng thời đưa ra khẩu hiệu “hãy uống nước lọc”.

Một cử chỉ nhỏ nhưng lại tạo được nhiều tiếng nói và có thể truyền cảm hứng rõ ràng cho các thương hiệu khác. Ngay lập tức, IKEA và agency Rethink đã tạo ra quảng cáo vui vẻ với cuộc đụng độ này bằng cách tiết lộ một “sản phẩm mới”: một chai nước thủy tinh chỉ dùng để uống nước (không phải Coke). Tên của chai này? CRISTIANO, quá đơn giản nhưng thông minh!

Đây không phải lần đầu tiên IKEA đưa ra những quảng cáo bắt trend theo dòng sự kiện thế này. Điển hình là trong sự kiện Bernie Sanders “ngồi đơ” trong buổi bầu cử Tổng Thống Mỹ bỗng dưng trở thành trend khắp thế giới, IKEA cũng nhanh nhạy cho ra mắt những quảng cáo khiến người xem thú vị không ngớt.

Và hàng loạt những cú bắt trend “không trượt phát nào” của IKEA cho thấy việc nhanh nhạy nắm bắt thông tin, theo dòng sự kiện cộng với những ý tưởng sáng tạo sẽ giúp quảng cáo trên mạng xã hội trở nên gần gũi và thú vị hơn.

IKEA theo dòng sự kiện hoàng tử Harry
IKEA “cà khịa” Apple

Blue | RGB