RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Dream Recorder: thiết bị biến giấc mơ thành hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo
    Bức tranh 300 năm tuổi bị phá hỏng do du khách “tạo dáng meme” để chụp ảnh check-in
    Trung Quốc chế tạo drone siêu nhỏ như muỗi, lý tưởng cho nhiệm vụ quân sự bí mật
    G-Dragon hợp tác cùng Jacob & Co. ra mắt mặt dây chuyền PEACEMINUSONE phiên bản giới hạn
    RM – trưởng nhóm BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng TV nghệ thuật của Samsung
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Microsoft sẽ cắt giảm thêm hàng ngàn vị trí bán hàng, dồn nguồn lực vào dự án ai trị giá 80 tỷ USD
    Coca-Cola bắt tay Star Wars: kết nối người hâm mộ “khắp dải ngân hà” với chiến dịch quảng cáo mới
    Liquid Death ra mắt trà lạnh chứa ADN của ngôi sao nhạc rock Ozzy Osbourne – một “đòn marketing điên rồ” vượt ngoài khuôn khổ
    Vinamilk chinh phục giải thưởng “thiết kế bao bì tốt nhất”, dẫn đầu đổi mới sáng tạo tại hội nghị sữa toàn cầu 2025
    OREO biến tin nhắn thoại WhatsApp dài và nhàm chán thành phiếu giảm giá bánh quy
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Meow” – đồ án tốt nghiệp của Phạm Triều Châu – sinh viên ĐH Mỹ Thuật TP.HCM

5 ngày trước

FTC hoàn tiền 126 triệu USD cho người chơi Fortnite vì các “chiêu trò thiết kế gây nhầm lẫn”

7 ngày trước

Microsoft “khai tử” Màn hình xanh chết chóc sau 40 năm – thay bằng phiên bản màu đen

7 ngày trước

Apple giảm hiệu ứng Liquid Glass trong iOS 26 để phản hồi ý kiến người dùng

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    OpenAI xoá toàn bộ nội dung nhắc đến start up “io” hợp tác với Jony Ive vì tranh chấp nhãn hiệu
    Greenpeace “phá đám” tiệc cưới của tỷ phú Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon để nói lên bất công xã hội và khủng hoảng khí hậu
    Trung Quốc hồi sinh 100 bộ phim võ thuật kinh điển bằng AI với dự án gần 14 triệu USD
    Louvre – bảo tàng đông khách nhất thế giới buộc phải đóng cửa vì nhân viên phản đối tình trạng quá tải du lịch
    Meta & Oakley ra mắt kính thông minh hỗ trợ quay video 3k và trợ lý AI rảnh tay
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    CLB bóng đá Bologna tặng áo đấu mini cho tất cả trẻ sơ sinh, kết nối “cổ động viên” từ trong nôi
    Lay’s công bố khoai tây chiên hương vị mới do người dùng tạo ra qua cuộc thi “Do Us A Flavor” với giải thưởng 1 triệu USD
    Thương hiệu làm biển quảng cáo nền trắng tinh vì để dành ngân sách cho dịch vụ khách hàng – chiến dịch OOH đắt giá của TVH
    Billboard bị cháy nắng theo mức UV ở thời gian thực: chiến dịch OOH cảnh báo mối nguy cho làn da
    Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Special Delivery”: Đồ án tốt nghiệp của sinh viên Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM

2 tuần trước

Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”

2 tuần trước

Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ

2 tuần trước

Aquafina | Art of Purity – Khi thời trang và nghệ thuật cùng chạm vào phiên bản thuần khiết của bạn

2 tuần trước
Explore

Design Trend – Top 10 xu hướng thiết kế logo năm 2022

Posted by RGB 3 năm trước
3 Chia sẻ
Xem thêm
5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Giống như nhiều thứ khác trong mảng sáng tạo, xu hướng thiết kế logo thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, tương tự như thời trang, có rất nhiều xu hướng vẫn giữ được độ “hot” hay làm cú “comeback” sau nhiều năm mà vẫn tạo được cơn sốt.

Các nhà thiết kế đồ hoạ hiện nay có rất nhiều cách để cập nhật xu hướng và tạo ra những logo độc đáo với các phong cách thiết kế mới nhất hiện nay. Độ chuyển màu, những font chữ hoa mỹ, thông điệp được mã hoá, các dạng hình học, màu sắc rực rỡ hay hỗn hợp màu lạnh là một số ví dụ cho những phong cách thiết kế logo đang “trending” hiện nay.

Cùng RGB tổng hợp 10 xu hướng được dự đoán sẽ định hình phong cách thiết kế logo trong năm 2022 mà các graphic designers không nên bỏ qua!

Top 10 xu hướng thiết kế Logo 2022:

  • 1. Back to 90-s: trở về tuổi thơ
  • 2. Negative space: không gian âm
  • 3. Font Experiments: thể nghiệm font chữ
  • 4. Overlapping Elements: các yếu tố chồng chéo
  • 5. Vivid colors: màu sắc sống động
  • 6. Laconic: ngắn gọn, súc tích
  • 7. Geometric Shapes: các dạng hình học
  • 8. Character Tricks: chơi đùa với chữ cái
  • 9. Gradient: độ chuyển màu
  • 10. Optical illusion: ảo ảnh quang học

1. Back to 90-s: trở về tuổi thơ

táo bạo – tươi sáng – nổi loạn

Các màu sắc tươi sáng, hình học trừu tượng, kết hợp font chữ đậm: phong cách này sẽ phù hợp với những thương hiệu muốn thu hút sự chú ý và không ngại thể nghiệm.

2. Negative space: không gian âm

thông minh – sáng tạo – đầy ý nghĩa

Sử dụng không gian trắng (white space) một cách sáng tạo giúp tăng cường thông điệp của logo mà không làm nó trở nên phức tạp. Tính mơ hồ luôn thu hút sự chú ý của con người, điều này giúp cho thương hiệu được nhớ đến nhiều hơn.  

3. Font Experiments: thể nghiệm font chữ

bất ngờ – độc đáo – nguyên bản

Hiệu ứng bất ngờ chính là chìa khoá: các chữ cái với chiều cao không đồng nhất, bỏ qua việc căn chỉnh kích thước (kerning), hoặc thêm vào các đường nét bất thường. Tuy vậy, logo vẫn dễ đọc.

4. Overlapping Elements: các yếu tố chồng chéo

khéo léo – táo bạo – đáng chú ý

Các yếu tố chồng chéo có thể được áp dụng cho chữ cái, màu sắc, hình dạng, biểu tượng, hoa văn với nhiều cách kết hợp khác nhau. Điều này làm cho hình ảnh trông mạnh mẽ hơn.

5. Vivid colors: màu sắc sống động

năng động – mạnh mẽ – hấp dẫn

Một điểm sáng đầy màu sắc trong logo sẽ làm cho nó đầy biểu cảm và mang lại cảm xúc tích cực cho khán giả. Bạn có thể áp dụng các màu sắc tươi sáng và sống động vào toàn bộ logo hoặc nhấn mạnh một phần của nó.

6. Laconic: ngắn gọn, súc tích

rõ ràng – sành điệu – không lỗi thời

“Less is more”. Mặc dù phong cách này gồm các hình học và font chữ đơn giản, mỗi phần tử trong nó đều có một mục đích khác nhau. Logo được thiết kế với phong cách này cho phép bạn nhanh chóng thể hiện bản chất thương hiệu.

7. Geometric Shapes: các dạng hình học

đơn giản – gọn gàng – kín đáo

Kết hợp những dạng hình học như hình vuông, tròn, tam giác, hoặc đơn giản chỉ là các đường nét để tạo ra hình ảnh biểu trưng của thương hiệu. Sức mạnh của xu hướng thiết kế logo này nằm ở sự đơn giản và tính sáng tạo của nó.

8. Character Tricks: chơi đùa với chữ cái

bất thường – tạo điểm nhấn – gần gũi

Xu hướng này gợi ý việc thay thế một số chữ cái bằng các biểu tượng và dạng hình học. Các logo được thiết kế với phong cách này trông sẽ ngắn gọn (như phong cách laconic) và tạo cảm giác gần gũi.

9. Gradient: độ chuyển màu

tạo khối – thú vị – dễ nhận biết

10. Optical illusion: ảo ảnh quang học

năng động – sống động – bất thường

Sử dụng các dạng hình học để thêm ý nghĩa mới vào logo, mang lại hiệu ứng ba chiều và tăng nhận thức về thương hiệu.

Nguồn: digitalsynopsis
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn
Vui lòng liên hệ tác giả khi có ý định sử dụng lại bài viết.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: design trend design trend 2022 graphic design trend thiết kế logo xu hướng thiết kế xu hướng thiết kế 2022
3 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 05/03/2022
Bài trước đó Những sự thay đổi trong xu hướng phong cách nội thất & gợi ý tự trang trí nhà cửa
Bài tiếp Color Trend 2022 – Xu hướng màu sắc nổi bật của năm được Shutterstock gợi ý

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Meow” – đồ án tốt nghiệp của Phạm Triều Châu – sinh viên ĐH Mỹ Thuật TP.HCM
Dream Recorder: thiết bị biến giấc mơ thành hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo
Bức tranh 300 năm tuổi bị phá hỏng do du khách “tạo dáng meme” để chụp ảnh check-in
Trung Quốc chế tạo drone siêu nhỏ như muỗi, lý tưởng cho nhiệm vụ quân sự bí mật

Có thể bạn thích

ExploreOpinion

Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

ExploreOpinion

Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?

ExploreOpinion

Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò

Explore

Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist