Jack Qiao là một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Anh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ anh trong việc phát triển một số dự án thiết kế gần đây. Sau khi sáng lập ra công cụ giúp thử nghiệm việc ghép các phông chữ với nhau thì mới đây, anh lại tiếp tục xây dựng Brandmark – một dịch vụ cho phép sử dụng trí thông minh nhân tạo để thiết kế các bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp.
Brandmark hoạt động bằng cách xác định biểu tượng, phông chữ và màu sắc dựa trên từ khoá mà người dùng nhập vào. Từ đó nó có thể xác định thương hiệu của bạn nói về cái gì và đưa ra một vài “ví dụ” để bạn lựa chọn. Abhimanyu Ghoshal, cây viết của The Next Web (TNW) đã thử sử dụng Brandmark để thiết kế lại logo của trang web này. Dưới đây là kết quả anh ta nhận được:
Brand Mark của Qiao là một trong những sản phẩm tiên phong trong việc sử dụng AI để hỗ trợ cho thiết kế. Tuy nhiên, về mặt hình ảnh, các kết qua mang đến vân còn rất chung chung và không có đặc điểm gì nổi bật, khác biệt.
Tuy vậy, để mang các thiết kế này về và sử dụng, lưu trữ,… Người dùng phải bỏ ra trung bình 55 USD (khoảng 1 triệu 250 ngàn VND). Đây có thể xem là một giải pháp tốt cho những ai cần một cái logo “mì ăn liền”.
Thế nhưng nếu một doanh nghiêp thật sự nghiêm túc trong việc phát triển bộ nhân diện thương hiệu của riêng mình, họ nên làm việc với một nhà thiết kế, các công ty thiết kế chuyên nghiệp.
—
Lược dịch từ bài viết “This AI-powered logo design service shows how much we need human designers” đăng trên The Next Web
Để lại đánh giá