Google hiện đang giới thiệu mẫu logo mới của họ vào ngày hôm nay 02/09/2015, chỉ một tháng sau khi tuyên bố sự kiện tái cơ cấu lớn của công ty. Google cũng đang cập nhật hình ảnh của họ. Logo mới của Google vẫn có những kí tự như trước, nhưng kiểu chữ mới là sans-serif khiến cho logo trông hiện đại và vui tươi hơn. Màu sắc cũng nhẹ nhàng hơn trước đây. Logo mang nhiều sự tương đồng hơn với logo Alphabet – công ty mẹ mới của Google. Logo chữ của Alphabet có một vẻ ngoài tự nhiên tương tự như vậy. Và phiên bản cập nhật này khiến cho ngôn ngữ thiết kế của hai công ty trở nên trực tiếp hơn.
Theo như đoạn video giới thiệu logo mới của Google, logo chữ vẫn đang tiếp tục phát triển kể từ khi nó được tạo ra từ năm 1998. Nhưng đây rõ ràng là một sự thay đổi lớn nhất của nó kể từ năm 1999, khi Google lần đầu tiên sắp xếp gọn gàng các chữ viết (clean up the lettering) và quyết định 4 màu sắc của nó. Kể từ đó, logo còn được san phẳng nhiều hơn nữa, cùng với bản cập nhật ngày hôm nay đại diện cho một bước nhảy vọt lớn. Ngoài việc thay đổi logo chữ, Google cũng thay đổi logo chữ ”g” nhỏ mà bạn có thể thấy trên các tab trình duyệt. Logo hiện tại là chữ “G” viết hoa có 4 sọc màu của Google. Google cho biết thiết kế mới sẽ sớm xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của họ – thực tế, điều này đã diễn ra trên trang chủ của Google cùng với đoạn phim hoạt hình đáng yêu có bàn tay lau sạch logo cũ và vẽ một cái mới.
Vậy tại sao Google lại quyết định thay đổi? Trên một bài viết, Google thảo luận công nghệ đã thay đổi cách chúng ta tương tác với sản phẩm của họ và với internet rộng lớn nhiều như thế nào. Điều này không thực sự là lý do khiến thiết kế lại logo là cần thiết, nhưng nó cho thấy logo Google nên phản ánh tốt hơn thực tế việc Google không còn là trang mà bạn truy cập trên màn hình máy tính, nó là một tổ hợp lớn các trang mạng, các chương trình ứng dụng, và các dịch vụ mà bạn có thể truy cập bằng máy tính, Chromebooks, điện thoại thông minh, và bất cứ gì bạn có thể tìm thấy trên một trình duyệt web. Google viết rằng logo mới của họ phản ánh “sự thật này và cho bạn thấy sự kì diệu mà Google đang làm cho bạn, thậm chí là trên màn hình nhỏ nhất.”
Làm cho logo hiển thị tốt trên màn hình nhỏ dường như là mối quan tâm chủ yếu trong lần thay đổi này. Kí tự mới, đơn giản hơn được cho là để dễ co lại với những kích thước nhỏ hơn, khiến logo rõ ràng và dễ đọc hơn. Điều này cũng dễ dàng hơn cho Google khi hiển thị trên những kết nối băng thông thấp: Google cho biết việc này tạo ra một phiên bản logo “chỉ nặng 305 bytes, so sánh với logo hiện tại gần 14,000 bytes”. Cho dù một trong những mục tiêu lớn của Sundar Pichai (CEO mới của Google) là mang internet – và Google, dĩ nhiên rồi – tới những phần thế giới mà họ chưa đến được, một sự khác biệt nhỏ hoàn toàn có thể là một điều quan trọng.
Bạn cũng có thể thấy logo mới “G” bắt đầu xuất hiện trên tất cả các dịch vụ của họ. Trong số đó đáng chú ý hơn là Google +. hiện đang được đại diện bởi kí tự G to không màu.
Để lại đánh giá