Thêm nhiều thông tin Sáng tạo

Fb. In. Yt.

 

Trong ngành công nghiệp sáng tạo, bạn thường xuyên phải “lấy lòng” khách hàng. Vậy những yếu tố nào khiên cho khách hàng của bạn luôn luôn hài lòng và tin tưởng bạn? Hãy làm thực hiên những “chân lý” này.

 

01: Trở thành một đại sứ
Khách hàng luôn cảm thấy an tâm khi bạn tin tưởng vào thương hiệu của họ. Vì vậy, hãy nhiệt tình trong công việc. Sau khi hoàn tất, hãy thông qua các địa chỉ liên lạc hoặc mạng xã hội để giới thiệu về công ty khách hàng và sản phẩm của bạn đã thực hiện cho họ, đặt nó vào portfolio và cho khách hàng biết được sự nhiệt huyết của bạn như thế nào đối với thương hiệu của họ.

 

02: Cung cấp giá trị
Bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh, vì vậy hãy suy nghĩ về những tính năng bổ sung bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Điều này đơn giản như tìm kiếm được những nhà cung cấp rẻ hơn cho họ hay thậm chí bạn có thể tự thực hiện những khoản công việc đó nếu bạn có khả năng và thời gian. Tóm lại, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tìm những hướng đi có lợi và hiệu quả nhất.

 

03: Liên hệ là chìa khóa
Giao tiếp tốt là ưu tiên số hai về những gì khách hàng tìm kiếm có trong một nhà thiết kế hoặc cơ quan. Điều này không có nghĩa là trả lời các cuộc gọi lúc 4 giờ sáng hoặc luôn thủ thế để kịp trả lời điện thoại của khách hàng, nó có nghĩa là hãy nhanh chóng trả lời email và hãy lên thời gian để sắp xếp một cuộc gặp mặt với họ.

 

04: Lắng nghe
Ưu tiên số một của các khách hàng trong việc lựa chọn người hoặc đơn vị thiết kế là lắng nghe. Khách hàng luôn mong muốn điều đó khi bạn thực hiện công việc của họ dễ dàng hơn, do đó, hãy luôn luôn lắng nghe những yêu cầu của khách hàng nếu điều đó thực thi và nằm trong khả năng của bạn.

 

05: Hãy trở nên tốt đẹp trong mắt khách hàng
Thật ngạc nhiên rằng nhiều chuyên gia thiết kế quên rằng lịch sự đơn giản giống như đi một chặng đường dài. Nếu bạn luôn vui vẻ, năng động và lịch sự, bạn sẽ nhận lại được những điều lợi kinh tế từ họ. Cư xử như một đứa trẻ đang mọc răng hoặc một công ty cứng quá cứng rắn trong công việc, và bạn sẽ nhanh chóng nhận lại sự thiếu nhiệt tình từ họ.

 

06: Chấp nhận sự khiển trách
Đừng tránh né trách nhiệm cho bất kỳ sai sót nào của bạn trong quá trình thực hiện. Thừa nhận sự khiển trách từ họ, và sau đó cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn sẽ sửa chữa chúng như thế nào. Bỏ qua vấn đề chỉ làm cho họ tồi tệ hơn. Và từ chối chấp nhận trách nhiệm khiến họ cảm thấy rằng bạn trông không đáng tin cậy, và bạn sẽ được ít có khả năng được sử dụng một lần nữa.

 

07: Luôn nhớ đến khách hàng
Gửi email, thẻ, bánh ngọt – bất cứ điều gì bạn cho là thích hợp cho các khách hàng của bạn trong những thời điểm bạn thấy nó phù hợp. Gửi cho khách hàng của bạn một tin nhắn may mắn. Hãy quan tâm đến dự án bạn đã thực hiện sau khi nó ra mắt.

 

08: Thực hiện một sự xuất hiện
Một freelance illustrator của Computer Art đã khẳng định trong tay cung cấp công việc của mình hơn là FTP (Giao thức truyền tập tin). Khi khách hàng bắt đầu công việc,  anh ấy mang đến cho họ bánh và cookie để khiến họ có một buổi sáng thú vị.

 

09: Hiển thị lòng trung thành của bạn
Đó là một sự khó khăn trong nền kinh tế hiện tại, nhưng nên có một mức độ trung thành nhất định. Nếu bạn đang đối đầu với một đối thủ cạnh tranh cho khách hàng của bạn, suy nghĩ  kĩ mọi việc, tính toán và đưa ra một hướng đi tốt trước khi bắt đầu công việc. Sau khi sản phẩm được đưa ra và mang lại lợi nhuận cao cho công ty. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao hơn các kỹ năng thiết kế của bạn.

 

10: Trở thành bạn tốt trong mắt khách hàng
Nghe có vẻ nịnh bợ, nhưng nó hiệu quả. Nếu bạn biết rằng khách hàng của bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United, hãy tạo ra một cuộc trò chuyện về kết quả của trận đấu. Nếu khách hàng cảm thấy họ có thể tin tưởng và tâm sự với bạn, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn việc tìm đến bạn một lần nữa.

 

RGB.vn / Nguồn: Computer Art
Dịch: Huy Hùng RGB

Comments
  • Crz Gbc

    chào rgb, tôi muốn sử dụng bài viết của các bạn cho blog riêng của mình nên post để xin phép và nhân tiện xin hỏi nếu muốn up tut hướng dẫn lên rgb thì phải làm sao – tôi cũng có một số tut muốn chia sẽ với các bạn

    06/02/2012
    • Chào bạn, bài viết bạn có thể thoải mái đăng lên blog, nhưng tất nhiên đừng quên ghi nguồn, tác giả nhé 😀 Những bài viết hay của bạn có thể gửi về bbt@rgb.vn, mong chờ những chia sẻ từ bạn!

      06/02/2012
  • Jang

    Ý thứ 8 mình chưa hiểu cho lắm.

    08/02/2012
  • money9x

    Ý thứ 8 theo mình hiểu là giống như 1 sự bất ngờ nho nhỏ mà mình dành cho khách hàng ( hay người làm việc chung với mình ), trước khi bắt đầu công việc mà mình có 1 cái bánh hay 1 món quà nho nhỏ nào đó tặng họ thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp 🙂

    12/02/2012
  • XSAMA

    Mình nghĩ điều thứ 8 ý muốn khi làm việc, bạn nên trực tiếp gặp mặt trao đổi với khách hàng thay vì thông qua các phương thức truyền thông như nhắn tin, điện thoại hay email.

    28/02/2012
Post a Comment

You don't have permission to register