Netflix phát triển bộ font cho riêng mình giúp tiết kiệm hàng triệu đô

Netflix vừa phát triển bộ phông chữ mới với tên gọi Netflix Sans, với ý định thay thế cho phông Gotham mà họ sử dụng từ trước đến nay.

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-hed-2018

Có thể nói Netflix chính thức có một phông chữ cho riêng mình giống như Apple, Google, Samsung.. đã làm. Bộ font mới được phát triển theo hướng đơn giản, hữu dụng và tinh tế lấy cảm hứng từ biểu tượng nổi tiếng của thương hiệu này – và đặc biệt quan trọng là tính kinh tế khi mà nó có thể tiết kiệm cho công ty này đến hàng triệu đô mỗi năm.

Một trong những người dẫn đầu dự án, Noah Natham giới thiệu về project này trên trang cá nhân của mình. Anh chia sẻ rằng bộ font Netflix mới có thể đáp ứng tốt cho việc trưng bày, hiển thị và cả về tính năng. Ngoài ra bộ font mới cũng thực sự mang tính kinh tế.

creative_ideas_design_font_chu_netflix-san_1

Nathan chia sẻ:

Với một công ty mang tính toàn cầu như Netflix, bản quyền cho font chữ có thể trở nên khá tốn kém. Phát triển kiểu chữ riêng cho mình không chỉ tạo ra một yếu tố độc đáo cho thương hiệu về mặt nhận diện (đưa Netflix ra khỏi Gotham, vốn là một loại font được sử dụng rộng rãi trong ngành giải trí), nhưng cũng tiết kiệm cho công ty hàng triệu đô một năm khi các tác giả bắt đầu chuyển hướng tính giá bản quyền dựa trên mức độ hiển thị trên nhiều kênh quảng cáo số.

Đường cong trên chữ “t” viết thường mang đến một cảm giác thú vị, nhắc đến logo nổi tiếng Netflix (đã được ra mắt cùng với sự ra đời của công ty vào năm 1997 và được chỉnh sửa vào năm 2014), nó được lấy cảm hứng từ logo của CinemaScope – một loại ống kính anamorphic được sử dụng trong những năm 50 và 60 để quay phim màn ảnh rộng.

Cùng xem qua bộ font Netflix Sans qua những hình ảnh dưới đây:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-2

 

Netflix Sans Thin:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-3

Netflix Sans Light:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-4

Netflix Sans Regular:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-5

Netflix Sans Medium:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-6

Netflix Sans Bold:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-7

 

Netflix Sans Black:

creative_ideas_design_font_chu_branding_netflix-sans-8

CREDITS
Project: Netflix Sans
Design leads: Tanya Kumar, Noah Nathan
Product design consultants: Andre do Amaral, David Gallagher
Integrated production: Monique Adcock, Tanya Kumar
Foundry partner: Dalton Maag

 

Nguồn: Adweek